Barcelona thắng 7 sao trong ngày La Liga khai mạc

19/08/2013 05:25 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Gerardo Martino đã có màn ra mắt không thể tốt hơn khi Barcelona giành chiến thắng 7-0 trước Levante trong trận đấu đầu tiên của La Liga 2013-2014. Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti tỏ ra chật vật hơn khi Real Madrid nhọc nhằn đánh bại Betis với tỷ số 2-1.

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Gerardo Martino đã có màn ra mắt không thể tốt hơn khi Barcelona giành chiến thắng 7-0 trước Levante trong trận đấu đầu tiên của La Liga 2013-2014. Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti tỏ ra chật vật hơn khi Real Madrid nhọc nhằn đánh bại Betis với tỷ số 2-1.

>> Real Madrid có thể yên tâm với Ancelotti
>> Neymar có bàn thắng đầu tiên cho Barcelona
>> Real Madrid đánh bại Chelsea và Mourinho

Barcelona thắng 7 sao trong ngày La Liga khai mạc
Barcelona phô diễn sức mạnh ngay trong trận đầu tiên của mùa giải mới - Ảnh: Reuters

Tại La Liga mùa giải này, mọi sự tập trung tiếp tục dồn về Barcelona và Real Madrid. Bởi hai đội bóng này vừa có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo trong mùa hè vừa qua. Tại Nou Camp, HLV Martino đến thế chỗ cho Tito Vilanova từ chức vì sức khỏe không đảm bảo còn ở Bernabeu, Ancelotti là người đảm nhiệm vị trí của Jose Mourinho đã ra đi.

Dường như sự xuất hiện của HLV Martino không làm ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Barcelona. Đội bóng chủ sân Nou Camp ra sân với đội hình gần như là mạnh nhất khi chỉ có Neymar và Andres Iniesta ngồi trên ghế dự bị.

Với đội hình gồm các cầu thủ đã chơi bóng với nhau trong suốt nhiều năm qua, Barcelona dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và Levante hầu như không có được cơ hội nào.

Ngay ở phút thứ 3, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà sau một pha phối hợp như đá tập. Bóng được triển khai sang cánh trái cho Pedro, tiền vệ này trả ngược lại trung lộ để Xavi chọc khe giúp Fabregas thoát xuống. Đối mặt với thủ môn nhưng cựu tiền vệ của Arsenal không ích kỷ mà chuyền ngang để Alexis Sanchez dễ dàng đệm bóng vào lưới.

Các bàn thắng tiếp theo cũng được ghi nhờ vào sự phối hợp nhuần nhuyễn như vậy và khi hiệp 1 kết thúc thì tỷ số đã là 6-0. Lionel Messi, Pedro mỗi người lập một cú đúp trong trận này còn các bàn còn lại chia đều cho Dani Alves và Xavi. Ở trận này, tân binh Neymar chỉ được vào sân ở phút 63 khi trận đấu gần như đã ngã ngũ.

Real Madrid thắng Levante 2-1 trong trận khai mạc La Liga 2013-2014
Isco (trái) tỏa sáng trong chiến thắng của Real Madrid - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tại Bernabeu, Real Madrid gặp khá nhiều khó khăn trước Betis. Trong thời gian qua, “Kền kền trắng” trở thành đề tài của báo giới khi có thể sẽ chi đến 100 triệu euro để mua tiền vệ Gareth Bale từ Tottenham.

Tuy nhiên, trong trận đấu vừa qua, Cedrick Mabwati, người mà Betis chỉ mất 1 euro và 20 cent để ký hợp đồng lại trở thành cầu thủ có đường chuyền thành bàn cho đồng đội Jorge Molina. Phút 14, Mabwati tăng tốc từ khu vực giữa sân rồi căng ngang giúp Molina đánh bại thủ môn Diego Lopez bên phía Real Madrid.

Betis đã thi đấu rất tốt trong trận đấu này khi thường xuyên uy hiếp khung thành đối phương. Tuy nhiên, sức mạnh đồng tiền đã giúp cho Real Madrid có được 3 điểm trong trận đầu tiên của mùa giải mới khi tân binh trị giá 30 triệu bảng Isco tỏa sáng.

Cầu thủ đến từ Malaga đã có đường chuyền thuận lợi giúp Karim Benzema cân bằng tỷ số ở phút 26. Đến cuối trận, Isco tiếp tục là người chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu từ quả tạt của Marcelo, mang về chiến thắng đầu tay tại La Liga cho ông thầy Ancelotti.

Kết quả các trận đấu đêm qua, rang sáng nay

Barcelona 7 - 0 Levante

Osasuna 1 - 2 Granada

Real Madrid 2 - 1 Betis

Sevilla 1 - 2 Atletico Madrid

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.