Barcelona thắng nhọc trận ra quân Champions League

18/09/2014 05:15 GMT+7

(TNO) Phải nhờ đến pha đánh đầu thành bàn của trung vệ Gerard Pique, Barcelona mới có thể giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đối thủ không mấy tên tuổi APOEL trong trận ra quân ở bảng F Champions League diễn ra rạng sáng nay (18.9, giờ VN).

(TNO) Phải nhờ đến pha đánh đầu thành bàn của trung vệ Gerard Pique, Barcelona mới có thể giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đối thủ không mấy tên tuổi APOEL trong trận ra quân ở bảng F Champions League diễn ra rạng sáng nay (18.9, giờ VN).

>> Barcelona chờ Messi và Neymar cùng tỏa sáng ở Champions League
>> Sao Barcelona chen nhau chụp hình với người mẫu
>> Messi lập cú đúp, Barcelona ra quân thắng lợi ở La Liga

Barcelona thắng nhọc trận ra quân Champions League-1
Pha đánh đầu ghi bàn của Pique - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu vừa qua, đúng như dự đoán của nhiều người, Barcelona kiểm soát thế trận và dồn ép đội bóng đến từ Cyprus APOEL trong phần lớn thời gian của trận đấu. Đội chủ sân Nou Camp có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 28 khi Pique đánh đầu ghi bàn từ quả đá phạt do Lionel Messi thực hiện.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Barcelona làm được trong trận đấu này. Bởi APOEL đã thi đấu một trận rất kiên cường, ngăn chặn thành công tất cả những đợt tấn công khác của đội bóng xứ Catalan.

HLV Luis Enrique đã tung ra sân đội hình có sự pha trộn giữa những cựu binh và các cầu thủ trẻ. Tân binh đắt giá Luis Suarez vẫn chưa thể thi đấu do án phạt của FIFA nên bộ ba trên hàng công của Barcelona trong trận vừa qua gồm Messi, Neymar và tài năng trẻ Munir El Haddadi.

Barcelona thắng nhọc trận ra quân Champions League-2
Messi (trái) là mối đe dọa lớn nhất đối với khung thành APOEL - Ảnh: Reuters

Như mọi khi, Messi vẫn là cầu thủ thu hút nhiều sự chú ý nhất. Cầu thủ từng 4 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA uy hiếp khung thành APOEL bằng một pha sút phạt buộc thủ môn Urko Rafael phải trổ tài cản phá ở phút 12.

Đến phút 40, pha dứt điểm trong vùng cấm địa của Messi đã thắng được thủ môn Rafael nhưng bóng lại bị Mario Sergio phá ra trước khi đi vào khung thành.

Barcelona thắng nhọc trận ra quân Champions League-3
Neymar (giữa) đã có một trận đấu không ấn tượng - Ảnh: Reuters

Dù chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian nhưng chỉ một mình Messi là không đủ để giúp cho Barcelona giành một chiến thắng ấn tượng bởi các đối tác trên hàng công của anh lại có phần mờ nhạt.

Neymar, người ghi cả 2 bàn giúp Barcelona giành chiến thắng trước Bilbao hồi giữa tuần không đóng góp gì nhiều vào lối chơi chung của cả đội. Ngoài ra, tiền đạo người Brazil cũng bỏ lỡ một số cơ hội trước khung thành đối phương. Tương tự là trường hợp của tài năng trẻ Munir.

Barcelona thắng nhọc trận ra quân Champions League-4
APOEL (áo vàng) tấn công mỗi khi có cơ hội - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, APOEL cũng cho thấy họ sẵn sàng tạo nên bất ngờ ngay tại sân Nou Camp. Đội bóng đến từ Cyprus tổ chức phản công mỗi khi có cơ hội. Tiêu biểu là pha dứt điểm rất căng của Gustavo Manduca khiến thủ môn Marc Andre ter Stegen bên phía Barcelona phải vất vả cản phá ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.

Tuy nhiên, chắc hẳn trận thua tối thiểu trên sân đối thủ hùng mạnh là Barcelona cũng khiến APOEL hài lòng bởi họ không thể so sánh với đối phương về bất kỳ phương diện nào.

Kết quả các trận đấu:

Bảng E:

Bayern Munich 1 - 0 Man City (Boateng, 90’)

AS Roma 5 - 1 CSKA Moscow (AS Roma: Iturbe, 6’, Gervinho, 10’, 31’, Maicon, 20’, Ignashevich (OG), 50’; CSKA Moscow: Musa, 82’)

Bảng F:

Ajax 1 - 1 PSG (Ajax: Schoene, 74’; PSG: Cavani, 14’)

Barcelona 1 - 0 APOEL (Pique, 28’)

Bảng G:

Chelsea 1 - 1 Schalke (Chelsea: Fabregas, 11’; Schalke: Huntelaar, 62’).

Maribor 1 - 1 Sporting (Maribor: Zahovic, 90’; Sporting: Nani, 80’)

Bảng H:

Bilbao 0 - 0 Shakhtar Donetsk

Porto 6 - 0 BATE Borisov (Brahimi, 5’, 32’, 57’, Martinez, 37’, Adrian, 61’, Aboubakar, 76’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.