Barcelona thắng Sevilla trong cơn mưa 9 bàn thắng ở Siêu Cúp châu Âu

12/08/2015 05:15 GMT+7

(TNO) Barcelona và Sevilla đã tạo một cơn mưa với 9 bàn thắng trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu diễn ra rạng sáng nay (12.8, giờ VN) và cuối cùng phần thắng nghiêng về đội bóng xứ Catalan.

(TNO) Barcelona và Sevilla đã tạo một cơn mưa với 9 bàn thắng trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu diễn ra rạng sáng nay (12.8, giờ VN) và cuối cùng phần thắng nghiêng về đội bóng xứ Catalan.

Barcelona lần thứ 3 liên tiếp giành Siêu Cúp châu Âu - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu vừa kết thúc, cầu thủ chuấn bị ra đi Pedro Rodriguez là người ghi bàn quyết định trong hiệp phụ giúp Barcelona lần thứ 3 liên tiếp giành Siêu Cúp châu Âu. Trước đó, Ever Banega mở tỷ số cho Sevilla ở phút thứ 3 nhưng Lionel Messi đã đưa Barcelona vượt lên bằng cú đúp ở phút thứ 7 và 15. Rafinha và Luis Suarez tiếp tục lập công ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, nâng tỷ số lên thành 4-1.
Banega (trái) ăn mừng sau khi mở tỷ số - Ảnh: Reuters
Thế nhưng, Sevilla đã lội ngược dòng một cách ngoạn mục trong khoảng thời gian còn lại. Jose Antonio Reyes, Kevin Gameiro và tân binh Yevhen Konoplyanka lần lượt lập công, khiến trận đấu phải bước vào các hiệp phụ. 
Trước khi trận đấu này diễn ra, Pedro đã nói với ban lãnh đạo Barcelona rằng anh muốn ra đi. Điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của cầu thủ 28 tuổi này có thể là Manchester United. Tuy nhiên, khi được tung vào sân ở phút 93, Pedro vẫn hoàn thành nhiệm vụ của mình. Anh ghi bàn bằng cú sút bồi ở phút 115 sau khi pha dứt điểm của Messi bị cản phá.
Messi lập cú đúp bằng những pha đá phạt đẹp mắt - Ảnh: Reuters
Messi trước đó cũng lập cú đúp bằng những pha đá phạt đẹp mắt, giúp Barcelona dẫn trước 2-1 sau khi Banega sớm mở tỷ số ở ngay phút thứ 3 cũng từ một pha đá phạt thành công. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về đội bóng xứ Catalan khi Rafinha ghi bàn ở phút 44.
Reyes (áo trắng) là người khởi đầu cuộc lội ngược dòng cho Sevilla - Ảnh: Reuters
Suarez tiếp tục đưa Barcelona vượt lên dẫn 4-1 ở đầu hiệp 2 khi tận dụng sai lầm ở hàng thủ Sevilla. Đó là một lợi thế quá lớn với Barcelona và ai cũng nghĩ rằng cục diện trận đấu đã được an bài.
Tuy nhiên, trong khoảng thời gian còn lại, các học trò của HLV Unai Emery đã vùng lên mạnh mẽ. Bên cạnh đó, thái độ có phần chủ quan của các cầu thủ Barcelona cũng khiến họ phải trả giá. Từ phút 57 cho đến 81, đội bóng xứ Catalan đã bị đối phương chọc thủng lưới 3 lần, khiến cho ưu thế tạo được trước đó bị san bằng.
Pedro giúp Barcelona có lần thứ 5 giành Siêu Cúp châu Âu - Ảnh: Reuters
May mắn cho Barcelona là HLV Luis Enrique đã có một quyết định sáng suốt khi tung Pedro vào sân ngay sau khi hiệp phụ thứ nhất bắt đầu. Chính cầu thủ đang bị xem là "người thừa" này đã lập công, mang về chiếc cúp thứ 4, giúp Barcelona tiếp tục duy trì hy vọng giành cú ăn 6 trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.