Barcelona thoát hiểm

08/11/2011 01:07 GMT+7

Phải đến những phút bù giờ vào cuối trận, Barcelona mới thoát khỏi cạm bẫy mà đội chủ nhà Bilbao đã giăng ra trên sân San Mames.

Phải đến những phút bù giờ vào cuối trận, Barcelona mới thoát khỏi cạm bẫy mà đội chủ nhà Bilbao đã giăng ra trên sân San Mames.

Messi vẫn tiếp tục tỏa sáng, nhưng vào rạng sáng qua, pha ghi bàn của anh ở phút bù giờ đầu tiên vào cuối trận chỉ có thể giúp Barcelona tránh được thất bại chứ không thể mang về trọn vẹn 3 điểm như những lần trước. Trận hòa 2-2 trước Bilbao đã giúp Barcelona duy trì được thành tích bất bại từ đầu mùa trên các mặt trận, nhưng đồng thời lại khiến khoảng cách giữa họ với Real Madrid bị nới rộng lên thành 3 điểm.

 
Bilbao (phải) đã khiến Barcelona phải chạy trối chết mới tránh được thất bại - Ảnh: AFP

Bởi trong lúc Real tạo nên cơn mưa bàn thắng vào lưới Osasuna (7-1) trên sân Bernabeu thì một cơn mưa nặng hạt không được chờ đợi ở San Mames đã khiến cho lối chơi đậm chất kỹ thuật, đan bóng ngắn của Barcelona bị ảnh hưởng đáng kể. Chính vì thế, dù áp đặt được thế trận, cầm bóng với thời gian vượt trội (63%) và tung ra nhiều cú dứt điểm hơn (16 so với 4 của Bilbao) nhưng sự chính xác vẫn là điều khá xa xỉ với Barcelona vào rạng sáng qua. Thậm chí ngay cả vua chuyền bóng Xavi cũng không thể phát huy được hiệu quả để phải trở thành một trong hai cầu thủ chơi kém nhất, cùng với trung vệ Pique, trong đội hình của Barcelona.

Hệ quả là Barcelona bị chủ nhà Bilbao dẫn trước đến hai lần và cả hai bàn gỡ hòa của họ đều không mang phong cách đặc trưng của đội bóng xứ Catalonia. Phút 24, chỉ 4 phút sau khi Herrera mở tỷ số cho Bilbao, hậu vệ Abidal đột phá bên cánh trái và đường chuyền bổng vào trung lộ của anh được cái đầu của Fabregas đưa bóng vượt khỏi tầm với của thủ môn Iraizoz. Y hệt lối chơi lật cánh đánh đầu của bóng đá Anh.

Phút 90+1, mười phút sau khi Llorente nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà, một pha tấn công được khởi xướng từ Messi và cũng chính anh là người ghi bàn nhờ sự phối hợp không tốt giữa thủ môn Iraizoz và một hậu vệ của Bilbao đã đưa bóng đến đúng tầm sút bóng của tiền đạo người Argentina. Một kiểu tận dụng sai lầm của đối phương thường thấy ở những đội bóng yếu thế và chơi phòng ngự phản công.

Abidal có công trong bàn thắng đầu tiên của Barcelona nhưng điều đó không thể che lấp được những yếu kém ở khâu phòng ngự. Chính mặt trận hở sườn phải, nơi Alves trấn giữ, đã giúp Susaeta dấn sâu xuống và chuyền ngược về cho Herrera trong một tư thế rất trống trải để hạ gục Valdes. Rồi trong bàn thua thứ hai, cả Abidal lẫn Pique đều có lỗi trong một tình huống đá phạt góc của Bilbao. May mà hàng công đã kịp bù đắp cho những yếu kém của hàng phòng ngự để giúp Barcelona thoát khỏi cạm bẫy trên sân San Mames.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.