Barcelona thừa nhận khó lòng giữ Messi, Neymar và Suarez

16/05/2015 07:05 GMT+7

(TNO) Phó chủ tịch phụ trách tài chính của Barcelona Javier Faus thừa nhận rằng đội bóng xứ Catalan có nguy cơ mất những ngôi sao hàng đầu như Lionel Messi, Neymar hay Luis Suarez.

(TNO) Phó chủ tịch phụ trách tài chính của Barcelona Javier Faus thừa nhận rằng đội bóng xứ Catalan có nguy cơ mất những ngôi sao hàng đầu như Lionel Messi, Neymar hay Luis Suarez.
Barcelona đang thăng hoa với sự tỏa sáng của bộ ba Messi - Suarez - Neymar - Ảnh: AFP
Barcelona hiện đang khiến cả châu Âu phải khiếp sợ vì hàng công mạnh mẽ của mình. Bộ ba "MSN" (Messi - Suarez - Neymar) liên tục tỏa sáng trong thời gian gần đây, giúp đội bóng xứ Catalan đánh bại Bayern Munich để vào chung kết Champions League. 
Không chỉ vậy, Barcelona còn đang dẫn đầu La Liga với cách biệt 4 điểm so với Real Madrid khi mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc và đã giành quyền chơi trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.
Ông Faus thừa nhận Barcelona có thể mất bộ ba "MSN" - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, theo phó chủ tịch phụ trách tài chính của Barcelona Javier Faus, đội chủ sân Nou Camp hoàn toàn có thể mất đi sự phục vụ của bộ ba nói trên trong mùa hè này. 
"Chúng tôi không còn có khả năng mức lương "khủng" cho cầu thủ như các đội bóng giàu có khác ở châu Âu như Chelsea hay PSG. Bạn phải hiểu rằng thuế thu nhập ở Tây Ban Nha là rất cao và các cầu thủ thì luôn muốn có thu nhập sau thuế càng nhiều càng tốt. Để giữ chân họ, chúng tôi sẽ phải chi trả những khoản tiền cực lớn. Những khoản tiền đó sẽ khiến cho đội bóng mất cân bằng nghiêm trọng.
Đó chắc chắn là một cuộc chiến và tất nhiên là chúng tôi muốn giữ các cầu thủ như Messi, Neymar hay Suarez. Tuy nhiên, nếu một đội bóng nào đó đủ khả năng trả những khoản lương khủng thì họ sẽ ra đi. Sự nghiệp của cầu thủ rất ngắn và họ sẽ thi đấu cho đội bóng nào trả lương cao nhất cho mình", ông Faus nói trên tờ Handelsblatt (Đức).
Neymar, Suarez và Messi đã ghi tổng cộng 113 bàn cho Barcelona trên mọi mặt trận - Ảnh: Reuters
Trong mùa giải này, dù khởi đầu khá chậm chạp nhưng với sự tỏa sáng của bộ ba "MSN", Barcelona đã thi đấu bùng nổ trong giai đoạn quyết định. Messi (52 bàn), Neymar (37 bàn) và Suarez (24 bàn) đã đóng góp cho đội bóng xứ Catalan 113 bàn trên mọi mặt trận.
Bộ ba này còn gây kinh hoàng cho hàng thủ đối phương bởi khả năng phối hợp ăn ý với nhau. Cho đến thời điểm này, Messi đã có 13 đường chuyền thành bàn cho Neymar và 5 pha kiến tạo cho Suarez. Tiền đạo người Uruguay thì có 4 lần giúp Messi lập công và 5 đường chuyền thuận lợi cho Neymar. Trong khi đó, Neymar dù chưa có lần nào giúp Suarez ghi bàn nhưng có 9 đường chuyền để Messi sút tung lưới đối phương. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.