Barcelona thua sốc trên sân Sociedad

23/02/2014 05:14 GMT+7

* Real Madrid lên ngôi đầu (TNO) Barcelona đã phải nhận trận thua thứ 3 trong mùa giải này tại La Liga khi bất ngờ gục ngã trên sân Anoeta của Sociedad với tỷ số 1-3 trong trận đấu ở vòng 25 diễn ra rạng sáng nay (23.2, giờ VN). Trong khi đó, Real Madrid đã leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng sau khi đánh bại Elche 3-0.

* Real Madrid lên ngôi đầu

(TNO) Barcelona đã phải nhận trận thua thứ 3 trong mùa giải này tại La Liga khi bất ngờ gục ngã trên sân Anoeta của Sociedad với tỷ số 1-3 trong trận đấu ở vòng 25 diễn ra rạng sáng nay (23.2, giờ VN). Trong khi đó, Real Madrid đã leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng sau khi đánh bại Elche 3-0.

>> Barcelona bị điều tra mở rộng
>> Messi đưa Barcelona trở lại ngôi đầu La Liga
>> HLV Martino không hiểu tại sao Barcelona thua Valencia

Barcelona thua sốc trước Sociedad-1
Barcelona (trái) đã có một trận đấu dưới sức mình trên sân Sociedad - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu vừa qua, Barcelona vẫn là đội chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, bàn đá phản lưới nhà của Alex Song cùng sự lỏng lẻo ở hàng thủ đã khiến đội bóng xứ Catalan phải trả giá.

Đội khách tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc khi tung ra sân đội hình khá mạnh với Lionel Messi, Neymar và Pedro trên hàng công. Tuy nhiên, hàng thủ của Sociedad đã thi đấu rất tập trung và phải đến phút 20 thì Barcelona mới có cơ hội đầu tiên. Andres Iniesta và Pedro phối hợp với nhau rất ăn ý để rồi Pedro có cơ hội dứt điểm nhưng bóng lại đi chệch khung thành.

Barcelona thua sốc trước Sociedad-2
Song đá phản lưới nhà khiến Barcelona bị dẫn trước - Ảnh: Reuters

Giữ bóng nhiều hơn nhưng lại không thể ghi bàn, Barcelona đã phải trả giá. Phút 32, từ pha đá phạt góc, Sergio Canales có quả tạt vào vùng cấm địa rất khó chịu khiến Alex Song tự đưa bóng vào lưới nhà, mở tỷ số cho Sociedad.

Bị dẫn bàn, Barcelona đã vùng lên rất mạnh mẽ và san bằng cách biệt chỉ sau đó 4 phút. Messi một lần nữa trở thành người hùng khi dứt điểm thành công ngay trước khu vực cấm địa sau pha phối hợp với đồng đội.

Đây là bàn thắng thứ 229 của tiền đạo người Argentina tại La Liga và nó giúp anh qua mặt huyền thoại Raul Gonzalez để trở thành chân sút ghi bàn nhiều thứ 3 trong lịch sử giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

Barcelona thua sốc trước Sociedad-3
Messi ghi bàn và trở thành chân sút ghi nhiều bàn thứ 3 trong lịch sử La Liga - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Messi là không đủ để giúp Barcelona có điểm trong trận đấu này bởi hàng thủ của họ đã thi đấu rất mất tập trung. Phút 54, từ pha phát bóng của thủ môn Claudio Bravo, Carlos Vela thoát xuống rất nhanh rồi chuyền bóng giúp Antoine Griezmann đánh bại Victor Valdes, đưa Sociedad vượt lên.

Barcelona thua sốc trước Sociedad-4
Griezmann (thứ 2 từ trái sang) ăn mừng sau khi ghi bàn cho Sociedad - Ảnh: Reuters

Chưa dừng ở đó, chỉ 5 phút sau, đến lượt Griezmann trở thành người kiến tạo giúp cho David Zurutuza lập công. Tỷ số lúc này đã là 3 -1 và Barcelona đứng trước áp lực rất nặng nề. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, dù liên tục gây sức ép lên khung thành đội chủ nhà nhưng họ đã không thể ghi được bàn thắng nào vào đành phải chấp nhận thất bại.

Trong khi đó, ở trận đấu sớm hơn, Real Madrid đã không gặp nhiều khó khăn trong việc đánh bại tân binh Elche. Đội bóng Hoàng gia chiếm thế chủ động ngay từ đầu trận và vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Asier Illarramendi ở phút 34.

Gareth Bale ghi bàn giúp Real Madrid đánh bại Elche với tỷ số 3-0
Bale đã có một pha ghi bàn rất đẹp mắt - Ảnh: Reuters

Tiếp đó, đến phút 72, cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale đã cho thấy giá trị của mình khi thực hiện một cú sút xa rất đẹp mắt, đánh bại thủ môn Manu Herrera để nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Khi trận đấu chỉ còn 10 phút nữa là kết thúc, Isco là người ấn định tỷ số của trận đấu sau khi kết thúc thành công pha kiến tạo của Karim Benzema.

Với kết quả này, Real Madrid đã vươn lên ngôi đầu bảng La Liga khi có 63 điểm trong khi Barcelona (60 điểm) có thể sẽ rơi xuống vị trí thứ 3 nếu Atletico Madrid không thua trong trận đấu trên sân Osasuna diễn ra rạng sáng mai (24.2, giờ VN).

Kết quả các trận đấu:

Real Madrid 3 - 0 Elche

Celta Vigo 1 - 1 Getafe

Sociedad 3 - 1 Barcelona

Almeria 0 - 0 Malaga

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.