Barcelona tìm lại chiến thắng trong nỗi sợ chấn thương của Messi

25/09/2019 06:21 GMT+7

Barcelona đã tạm giải tỏa áp lực chỉ trích bằng chiến thắng 2-1 trước Villarreal ở vòng 6 La Liga diễn ra rạng sáng nay (25.9, giờ VN). Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp chưa kịp vui thì đã đón nhận nỗi lo khi siêu sao Lionel Messi tái phát chấn thương.

Trở về sau khi đoạt giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA, Messi đã lập tức để lại dấu giày với pha kiến tạo giúp Antoine Griezmann mở tỷ số (phút thứ 6) mang lại chiến thắng cho Barcelona (Arthur nhân đôi cách biệt ở phút 16). Mặc dù Santi Cazorla rút ngắn tỷ số 1-2 cho đội khách nhưng thực tế Barcelona đã có một chiến thắng không quá nhọc nhằn.

Messi đã để lại dấu ấn ngay lần đầu tiên trong đội hình xuất phát của Barcelona mùa này

AFP

Chiến thắng này đã ít nhiều giải vây sức nóng cho chiếc ghế của HLV Ernesto Valverde sau thất bại 0-2 trên sân đội mới thăng hạng Granada vòng trước và thành tích không mấy sáng sủa ở đầu mùa giải năm nay. Tuy nhiên, HLV Valverde có lẽ chẳng mấy vui khi phải chứng kiến đoàn quân lại hứng chịu những chấn thương. Theo đó, sau khi để lại dấu ấn ở đầu trận, Messi đã phải rời sân ở phút 46 vì chấn thương ở đùi trái do không thể tiếp tục thi đấu.
Chấn thương của Messi dường như còn thu hút sự chú ý của người hâm mộ hơn cả việc Barcelona vừa tìm lại chiến thắng. Đơn giản bởi đây là lần đầu tiên ở mùa này siêu sao người Argentina có tên trong đội hình xuất phát của nhà vô địch La Liga sau khi dính chấn thương bắp chân dai dẳng kéo dài từ đầu tháng 8.
Sau trận đấu, HLV Valverde đã không giấu được sự lo lắng khi Barcelona đang rất cần một Messi trở lại để vực dậy đội bóng. “Khi điều gì đó xảy ra với Messi, mọi người đều dừng lại, không chỉ trên sân, mà cả trên khán đài nữa. Đó là một vấn đề nhỏ nhưng chúng tôi phải phòng ngừa vì không thể mạo hiểm. Về lý thuyết, chấn thương ấy không là gì nhưng chúng ta sẽ biết kết quả vào ngày mai”, HLV Valverde nói.

Barcelona đã không thể có chiến thắng trọn vẹn

AFP

Trên thực tế, Messi được xem là tia hy vọng cho Barcelona và cả chiếc ghế của HLV Valverde ở thời điểm mà đội bóng xứ Catalan đang gặp khủng hoảng. Sau thất bại trước Granada, Barcelona đã đối diện một viễn cảnh u ám với chỉ 7 điểm sau 5 trận đấu, một khởi đầu tệ nhất của họ kể từ năm 1995. Không ít sự hoài nghi trước cuộc đón tiếp Villarreal ở Nou Camp, nhưng sự hiện diện của Messi đã mang lại những điều tích cực. Điều này không thể phủ nhận khi tiền đạo người Argentina chính là nhân tố chính giúp Barcelona cứu rỗi mùa giải trước bằng chức vô địch La Liga khi ghi tổng cộng 36 bàn thắng.
Thật vậy, chiến thắng trước Villarreal đã tạm “giải nhiệt” cho Barcelona để tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga. Tuy nhiên, với tình cảnh của Messi, Barcelona có lẽ sẽ đối mặt với nhiều thách thức phía trước để tìm lại chính mình. Mọi thứ sẽ được giải tỏa nếu đoàn quân của HLV Valverde giành trọn 3 điểm trong chuyến hành quân đến Getafe vào cuối tuần này và đón tiếp Inter Milan trên sân nhà ở Champions League vào giữa tuần tới.

Kết quả vòng 6 La Liga

Real Valladolid 1 - 1 Granada

Real Betis 3 - 1 Levante

Barcelona 2 - 1 Villarreal

Không thể tin được, pha cứu thua quá hay của thủ môn Ai Cập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.