Barcelona trắng tay, HLV Martino từ chức

18/05/2014 04:08 GMT+7

(TNO) HLV Gerardo Martino đã quyết định từ chức chỉ sau 1 mùa giải dẫn dắt Barcelona khi đội bóng này thất bại trước Atletico Madrid trong cuộc đua vô địch tại La Liga và không giành được danh hiệu nào.

(TNO) HLV Gerardo Martino đã quyết định từ chức chỉ sau 1 mùa giải dẫn dắt Barcelona khi đội bóng này thất bại trước Atletico Madrid trong cuộc đua vô địch tại La Liga và không giành được danh hiệu nào.

>> Cầm chân Barcelona, Atletico đăng quang La Liga
>> Messi sắp gia hạn hợp đồng, Enrique chuẩn bị đến Barcelona
>> HLV Martino: Barcelona không sai khi liên hệ với Enrique

Barcelona hòa Atletico Madrid 1-1 trong trận cuối cùng La Liga mùa 2013-2014
Godin (trái) ghi bàn gỡ hòa 1-1, mang về chức vô địch La Liga cho Atletico - Ảnh: Reuters

Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Barcelona, HLV Martino đã phải đối mặt với sức ép rất lớn khi không duy trì được thành công cho đội bóng xứ Catalan. Đêm qua, rạng sáng nay (18.5, giờ VN), nếu đánh bại Atletico, đội chủ sân Nou Camp sẽ bảo vệ thành công chức vô địch La Liga.

Tuy nhiên, họ đã để cho đối phương cầm hòa với tỷ số 1-1 và lần đầu tiên trắng tay trong vòng 6 năm. Trước đó, ở Champions League, Barcelona lần đầu tiên trong vòng 7 năm không có mặt ở bán kết khi bị chính Atletico loại ở tứ kết.

Bên cạnh đó là thất bại trong trận chung kết Cúp Nhà vua trước Real Madrid. Những thất bại đó chính là nguyên nhân khiến HLV Martino đưa ra quyết định từ chức.

Barcelona trắng tay, HLV Martino từ chức
HLV Martino đã quyết định chia tay Barcelona - Ảnh: AFP

“Tôi muốn cảm ơn ban lãnh đạo đội bóng vì đã đặt niềm tin vào tôi. Dù vậy, thật đáng tiếc khi tôi không thể đáp lại. Đội bóng đã chiến đấu cho đến những phút cuối cùng với sự tập trung cao độ. Tuy nhiên, chúng tôi đã thất bại.

Tôi cũng muốn gửi lời chúc mừng đến Atletico. Họ đã có một mùa giải xuất sắc và xứng đáng có được chức vô địch”, Reuters dẫn lời nhà cầm quân người Argentina sau trận đấu.

Như vậy là những lời đồn đoán của báo giới Tây Ban Nha trong suốt thời gian qua đã trở thành sự thật. HLV Martino đã phải chịu sức ép rất lớn sau khi Barcelona bị loại khỏi Champions League. Bắt đầu từ khi đó, ban lãnh đạo Barcelona đã lên danh sách những ứng viên thay thế ông.

Trong mùa giải tới, nhiều khả năng người dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp sẽ là Luis Enrique. Cựu cầu thủ của Barcelona đã chuẩn bị cho việc trở về làm việc cho đội bóng cũ khi từ chức ở Celta Vigo vào hôm 16.5 vừa qua.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.