Barcelona trên đỉnh thế giới

19/12/2011 01:33 GMT+7

Đội bóng xứ Catalan một lần nữa đăng quang ngôi vô địch World Cup các CLB sau chiến thắng dễ dàng trước Santos 4-0, trong trận chung kết tối qua.

Đội bóng xứ Catalan một lần nữa đăng quang ngôi vô địch World Cup các CLB sau chiến thắng dễ dàng trước Santos 4-0, trong trận chung kết tối qua.

Kết cục trận đấu được phân định ngay từ hiệp 1, khi Barca với hơn 70% thời gian cầm bóng, tạo hàng loạt cơ hội và cụ thể là 3 bàn thắng sau các pha phối hợp tuyệt đẹp. Ở phút 16, đường chuyền tinh tế của Xavi cho Messi thoát xuống phá bẫy việt vị bấm bóng đẳng cấp hạ gục thủ môn Rafael. 7 phút sau, đến lượt Xavi ghi bàn với cú dứt điểm không thể cản phá ngay trước vòng cấm địa từ đường chuyền của Alves. Cuối hiệp 1, đến lượt Fabregas trừng phạt hàng thủ của Santos để nâng cách biệt lên 3-0. Vào cuối trận, Messi một lần nữa chứng tỏ vị thế cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của mình với pha ghi bàn thứ 2 trong trận để ấn định chiến thắng tuyệt vời 4-0 cho Barca.


Barca chiến thắng khi không có đối thủ xứng tầm - Ảnh: AFP 

Messi cùng đồng đội Adriano chia nhau danh hiệu Vua phá lưới khi cùng ghi 2 bàn. Messi cũng đoạt danh hiệu Quả bóng vàng của giải, Quả bóng bạc thuộc về Xavi, còn Neymar an ủi với Quả bóng đồng. Đội giành hạng 3 là Al-Sadd của Qatar thắng đội chủ nhà Kashiwa Reysol 5-3 trên chấm 11m sau khi hòa nhau 0-0 trong giờ đấu chính thức.

Đây là lần thứ 2 Barca vô địch World Cup các CLB, sau lần đầu tiên hồi năm 2009 với chiến thắng 2-1 trước đối thủ Estudiantes của Argentina tại UAE, và người ấn định chiến thắng lúc đó vẫn là chính Messi. Trong khi đó, phía CLB Santos, chỉ một cánh én Neymar không thể dệt nên mùa xuân vì những vệ tinh xung quanh anh khó mà so bì với những đồng đội của Messi. Các cầu thủ như Santos, tiền vệ kiến thiết Ganso rồi Danilo (hoặc thêm Elano vào sân từ phút 30) hoàn toàn lu mờ trước tuyến giữa của Barca nên chẳng thể giúp gì cho Neymar có điều kiện trổ tài. Neymar đã phải tự xoay xở nhưng luôn vướng phải sự truy cản quyết liệt của cặp trung vệ đầy kinh nghiệm Puyol và Pique (sau đó là Mascherano vào thay) nên không thể thắng được thủ môn Victor Valdes…

Như vậy, cách biệt về đẳng cấp giữa hai bên đã quá rõ. Mặt khác, trận chung kết này phần nào chứng tỏ giữa Messi và ngôi sao đang lên Neymar có sự khác biệt lớn. Messi đang ở độ chín về tài năng và thành công trong sự nghiệp, trong khi Neymar cần phải học hỏi nhiều và chưa thể gọi là ngôi sao.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.