Barcelona trở lại ngôi đầu bảng La Liga

03/12/2018 07:05 GMT+7

Chiến thắng 2-0 trước Villarreal đã giúp cho Barcelona qua mặt Sevilla để trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga mùa giải này.

Trong loạt trận vòng 14 La Liga diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (3.12, giờ VN), Barcelona tiếp đón Villarreal trên sân nhà. Dù đã sa sút phong độ rất nhiều trong mùa giải này nhưng "Tàu ngầm vàng" luôn là một đối thủ rất khó chịu.
Các cầu thủ Villarreal đã thi đấu đầy cố gắng và suýt chút nữa vượt lên dẫn bàn khi Gerard Moreno tận dụng sự phối hợp không tốt giữa thủ môn Marc-Andre ter Stegen và Clement Lenglet để tung ra cú dứt điểm nhưng bóng lại đi chệch khung thành Barcelona.
Barcelona dần lấy lại thế trận và quyền kiểm soát bóng để rồi đến phút 35 họ có được bàn thắng mở tỷ số. Trong ngày được HLV Ernesto Valverde cho đá chính, Ousmane Dembele đã để lại dấu ấn với pha tạt bóng chuẩn xác giúp Gerard Pique đánh đầu ghi bàn.
Sang hiệp 2, Villarreal tiếp tục gây khó dễ cho Barcelona. Tuy nhiên, những cơ hội mà đội khách tạo ra là không nhiều. Trong khi đó, Barcelona lại tận dụng tốt cơ hội mà mình có được. Phút 87, cầu thủ trẻ vào sân thay người Carles Alena thoát xuống nhận đường chuyền từ Lionel Messi rồi dứt điểm hiểm hóc, ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.
Alena có bàn thắng đầu tiên tại La Liga cho Barcelona Reuters
"Chúng tôi chiếm ưu thế trong hiệp 1 với hàng loạt pha hãm thành. Dù hơi thiếu chính xác trong các pha dứt điểm nhưng Barcelona vẫn có được bàn mở tỷ số. Sang hiệp 2, chúng tôi đã mất quyền kiểm soát bóng và gặp khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn biết cách dứt điểm trận đấu", Reuters dẫn lời HLV Valverde.
Với chiến thắng này cộng với việc Sevilla chỉ có trận hòa 1-1 trên sân Alaves, Barcelona đã trở lại ngôi đầu bảng La Liga khi có 28 điểm, hơn 1 điểm so với đối thủ.
Kết quả các trận đấu:
Betis 1 - 0 Sociedad
Girona 1 - 1 Atletico Madrid
Barcelona 2 - 0 Villarreal
Alaves 1 - 1 Sevilla
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.