Barcelona trước cơ hội sớm vô địch La Liga

27/04/2013 07:18 GMT+7

(TNO) Vòng đấu thứ 33 của La Liga diễn ra rạng sáng mai (28.4, giờ VN) có thể sẽ là thời điểm mà cuộc đua đến chức vô địch chính thức ngã ngũ. Bởi nếu Barcelona đánh bại Bilbao còn Real Madrid thua trên sân Atletico Madrid thì đội bóng xứ Catalan sẽ có danh hiệu vô địch La Liga thứ 22.

(TNO) Vòng đấu thứ 33 của La Liga diễn ra rạng sáng mai (28.4, giờ VN) có thể sẽ là thời điểm mà cuộc đua đến chức vô địch chính thức ngã ngũ. Bởi nếu Barcelona đánh bại Bilbao còn Real Madrid thua trên sân Atletico Madrid thì đội bóng xứ Catalan sẽ có danh hiệu vô địch La Liga thứ 22.

>> Barcelona cần phép màu mới có thể lật ngược tình thế
>> Xavi "phát ốm" vì thất bại nặng nề của Barcelona
>> Hùm xám" Bayern vùi dập Barca đến 4-0

Barcelona trước cơ hội sớm vô địch La Liga
Iniesta (giữa) tin rằng Barcelona vẫn chưa hết thời - Ảnh: AFP

Trận thua 0-4 trước Bayern Munich ở lượt đi bán kết Champions League hồi giữa tuần đã khiến cho cánh cửa vào chung kết gần như là khép lại với Barcelona. Không chỉ vậy, trận thua đó làm dấy lên những hoài nghi về việc Barcelona có thể sẽ phải chấm dứt một chu kỳ thành công.

Tuy nhiên, tiền vệ Andres Iniesta không nghĩ vậy. "Sẽ là không công bằng khi nói rằng Barcelona đã hết thời. Trong vòng 5 năm qua, chúng tôi đã có 2 chức vô địch Champions League và đang trên đường giành danh hiệu La Liga thứ 4.

Do đó, không thể chỉ vì 1 thất bại ở Munich mà xóa sạch những gì chúng tôi đã đạt được. Theo tôi, Barcelona chỉ hết thời khi không giành được bất cứ danh hiệu nào", Reuters dẫn lời Iniesta.

Với khoảng cách 13 điểm so với đội xếp thứ 2 là Real Madrid, Barcelona sẽ chính thức trở thành nhà vô địch mùa giải này nếu giành chiến thắng trên sân Bilbao, đồng thời "Kền kền trắng" thất bại trong trận derby thành Madrid.

Với tình hình hiện nay, Barcelona chắc chắn sẽ bước vào trận đấu trên sân Bilbao với quyết tâm cao độ. Niềm kiêu hãnh của đội bóng xứ Catalan vừa bị tổn thương nặng nề và họ sẽ trút giận lên đội chủ nhà.

Nhưng nếu chỉ giành chiến thắng trước Bilbao thôi thì chưa đủ để Barcelona đăng quang sớm 5 vòng đấu. Họ còn phải nhờ đến sự "trợ giúp" của Atletico Madrid trong trận đấu với Real Madrid. Và khả năng Atletico Madrid vượt qua đội bóng láng giềng vào thời điểm này là hoàn toàn có thể xảy ra.


Ronaldo sẽ vắng mặ trong trận derby thành Madrid - Ảnh: Reuters

Không giống như Barcelona, Real Madrid không còn mặn mà với đấu trường trong nước. Bên cạnh đó, ngôi sao sáng nhất bên phía đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt là Cristiano Ronaldo sẽ không thi đấu trận derby thành Madrid do chấn thương.

Ronaldo đã bị đau cơ đùi sau trận đấu với Dortmund và vắng mặt trong buổi tập hôm qua của Real Madrid. Phát biểu trong buổi họp báo, trợ lý HLV Aitor Karanka cho biết Ronaldo không có đủ thể lực để ra sân trong trận đấu với Atletico Madrid nhưng sẽ bình phục trước khi Real tiếp đón Dortmund.

Trong khi đó, Atletico Madrid sẽ có đầy đủ hảo thủ trong đội hình để tiếp "người hàng xóm". Chỉ cần giành chiến thắng, thầy trò Diego Simeone sẽ vươn lên ngang bằng về mặt điểm số với Real Madrid và có cơ hội đoạt vị trí nhì bảng chung cuộc.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.