Barcelona trút cơn thịnh nộ

14/09/2010 08:43 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Barcelona là 83%, hòa 12% và Panathinaikos thắng là 5% Cuối tuần qua, các cầu thủ Barcelona đã chịu một cú sốc khi bị tân binh Hercules quật ngã trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 2 Liga. Nhưng dường như thầy trò nhà Guardiola đã tiêu hóa nỗi thất vọng này rất nhanh và họ tập luyện rất thoải mái ngay trong buổi tập sáng Chủ nhật.

Messi thất vọng trong trận thua trước Hercules hồi cuối tuần trước - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Barcelona là 83%, hòa 12% và Panathinaikos thắng là 5%

Cuối tuần qua, các cầu thủ Barcelona đã chịu một cú sốc khi bị tân binh Hercules quật ngã trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 2 Liga. Nhưng dường như thầy trò nhà Guardiola đã tiêu hóa nỗi thất vọng này rất nhanh và họ tập luyện rất thoải mái ngay trong buổi tập sáng Chủ nhật.

Các cầu thủ bị chấn thương như Pique (khâu 6 mũi trên mặt) hay Maxwell cũng có mặt trên sân tập. Hậu vệ Daniel Alves không tin rằng thất bại trước Hercules làm Barelona mất niềm tin, anh phân tích: “Đó chỉ là một ngày tồi tệ và trong ngày tồi tệ thì bạn không thể thắng. Tôi không quan trọng lắm việc khởi đầu mùa giải như thế nào mà chỉ quan tâm đến khi kết thúc mùa giải, mọi thứ sẽ ra sao. Mùa giải 2008-2009, Barcelona khởi đầu rất kém (thua Numancia và hòa Racing trong 2 vòng đầu) nhưng sau đó chúng tôi đoạt cú ăn ba. Thà thua bây giờ còn tốt hơn là để thua trong trận chung kết. Tôi hy vọng Barcelona sẽ không vấp ngã thêm lần nào nữa”.

Tiền đạo Pedro cũng cho rằng trận thua trước Hercules chỉ là một tai nạn của Barcelona. Tài năng trẻ này khẳng định: “Barcelona sẽ mạnh mẽ hơn, đặc biệt là trong trận đấu với Panathinaikos và Atletico tuần này. Chúng tôi muốn thắng cả 2 trận và sau đó, sự tự tin sẽ trở lại với đội bóng”. Tiền vệ Iniesta cũng tỏ ra thoải mái: “Chúng tôi đã chơi nhiều trận và biết sớm hay muộn, điều đó cũng xảy ra. Nó sẽ là bài học cho các cầu thủ”. Barcelona giống như người khổng lồ đang bị tổn thương và họ muốn trút giận lên đầu một ai đó.

Về phía Panathinaikos, họ vừa trở lại Champions League sau một mùa bóng vắng mặt. Thành tích tốt nhất của Panathinaikos tại Champions League là lọt vào vòng knock-out mùa bóng 2001-2002 và bị loại ngay bởi Barcelona. Panathinaikos còn làm khách tại Nou Camp ở vòng bảng Champions League 5 năm trước và chịu thua 0-5. Với những kỷ niệm đau thương đó, người Hy Lạp thừa hiểu sức mạnh của Barcelona và không dại chơi tấn công trong trận này.

HLV Nikos Nioplias của Panathinaikos không giấu giếm ý định sẽ học theo cách của Hercules để đối phó với Barcelona. Đó là bố trí một đội hình thấp, chơi thật chặt chẽ ở phần sân nhà và trông đợi vào các đợt phản công để tiếp cận khung thành thủ môn Valdes. Tiền đạo người Pháp Djibril Cisse sẽ được đá vị trí trung phong. Trong mùa bóng trước, Cisse đã chơi rất ấn tượng khi ghi 29 bàn để giúp Panathinaikos đoạt cú đúp tại giải trong nước và anh sẽ là mối lo ngại nhất mà cặp trung vệ Pique – Puyol của Barcelona cần dè chừng. Nhưng dù sao những đội có ý định tử thủ tại Nou Camp vốn rất nhiều và chẳng có mấy đội thành công được như Hercules.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.