Barcelona: Từ đỉnh cao rớt xuống vực sâu

18/04/2016 09:23 GMT+7

Từ chỗ tràn đầy hy vọng tái lập cú ăn ba lịch sử, Barcelona hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải này với hai bàn tay trắng.

Từ chỗ tràn đầy hy vọng tái lập cú ăn ba lịch sử, Barcelona hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải này với hai bàn tay trắng.

Barcelona đã bị Atletico Madrid bắt kịp về điểm số - Ảnh: AFP
Hồi đầu tháng 4, chắc hẳn các cầu thủ Barcelona trở về từ đợt tập trung đội tuyển quốc gia với suy nghĩ họ sẽ trở thành những người đầu tiên 2 lần liên tiếp giành được cú ăn ba. Đó cũng là điều có thể hiểu được bởi khi đó đội bóng xứ Catalan đang có phong độ cao với chuỗi 39 trận bất bại kỷ lục. 
Rất nhiều chuyên gia khi đó đã cho rằng Barcelona sẽ làm nên lịch sử. Thế nhưng, trong bóng đá thì chẳng điều gì có thể nói trước. Chỉ 2 tuần sau, thầy trò HLV Luis Enrique bị Atletico Madrid đá văng ra khỏi Champions League sau 2 lượt trận tứ kết.
Messi (trái) có bàn thứ 500 trong sự nghiệp nhưng Barca vẫn phải nhận thất bại - Ảnh: AFP
Không chỉ vậy, tại La Liga, khoảng cách an toàn 9 điểm mà Barcelona tạo ra trước đó đã bị san bằng sau 3 trận thua liên tiếp. Đó là những kết quả khiến cho thầy trò HLV Enrique như từ trên mây rơi xuống vực sâu. 
Trận thua Valencia 1-2 ngay tại Nou Camp vào rạng sáng nay là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2003, Barcelona mới thua 3 trận liên tiếp ở La Liga. Những người yêu mến đội bóng xứ Catalan không khỏi lo lắng khi vào năm 2003, Barca kết thúc mùa ở vị trí thứ 6 và trắng tay.
HLV Enrique vẫn lạc quan dù Barcelona thua 3 trận liên tiếp ở La Liga - Ảnh: AFP
Dù vậy, HLV Enrique vẫn tỏ ra khá lạc quan sau thất bại trước Valencia, đội bóng từng bị Barcelona đè bẹp với tỷ số 7-0 tại Cúp Nhà vua hồi tháng 2 vừa qua.
"Chúng tôi vẫn có thể bảo vệ ngôi vô địch La Liga. Tôi cho rằng những sai lầm mà chúng tôi mắc phải đã hết. Nếu giành chiến thắng trong cả 5 trận đấu còn lại, Barcelona vẫn là nhà vô địch.
Tôi đã chơi cho Barca trong 8 năm và đây là chuyến phiêu lưu thứ 2 của tôi cùng đội bóng trong tư cách là HLV. Tôi vẫn thấy sự ủng hộ mà các CĐV dành cho chúng tôi trong trận đấu vừa qua", Reuters dẫn lời HLV Enrique.
Pique vẫn lên tiếng động viên đồng đội - Ảnh: AFP
Trên lý thuyết, nếu giành chiến thắng trong 5 trận còn lại thì Barcelona vẫn sẽ bảo vệ thành công danh hiệu vô địch La Liga. Bởi hiện họ có cùng 76 điểm như Atletico Madrid nhưng hơn đội bóng thủ đô về đối đầu.
Trung vệ Gerard Pique thậm chí còn lạc quan hơn. Anh nói: "Chúng tôi không cần phải lo lắng bởi ở trận đấu vừa qua, chúng tôi đã chơi tốt hơn so với trước. Barcelona có thể ngẩng cao đầu. Nếu tiếp tục thi đấu như thế này, chúng tôi sẽ vô địch. Tôi tin chắc như vậy".
Có lẽ những phát biểu của HLV Enrique và Pique chỉ nhằm động viên tinh thần các cầu thủ Barcelona mà thôi. Trên thực tế, đội chủ sân Nou Camp đã rơi vào một cuộc khủng hoảng phong độ. Nếu không nhanh chóng cải thiện tình hình, rất có thể họ sẽ phải ôm hận trong 5 trận còn lại của mùa giải này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.