Barcelona và AC Milan giành vé sớm

02/11/2011 04:57 GMT+7

(TNO) Mặc dù bị BATE Borisov cầm hòa 1-1 nhưng AC Milan vẫn sớm giành vé vào vòng knock-out (trước hai vòng) cùng Barcelona khi đội bóng xứ Catalan đè bẹp Viktoria Plzen với tỷ số 4-0 trong loạt trận Champions League diễn ra vào rạng sáng nay 2.11 (giờ VN).

Messi (đen) tiếp tục tỏa sáng với một hat-trick giúp Barcelona giành vé sớm - Ảnh: Reuters

(TNO) Mặc dù bị BATE Borisov cầm hòa 1-1 nhưng AC Milan vẫn sớm giành vé vào vòng knock-out (trước hai vòng) cùng Barcelona khi đội bóng xứ Catalan đè bẹp Viktoria Plzen với tỷ số 4-0 trong loạt trận Champions League diễn ra vào rạng sáng nay 2.11 (giờ VN).

Sốc với Apoel Nicosia

Kết quả bất ngờ nhất loạt trận sáng nay chính là việc đội bóng đảo Síp Apoel Nicosia giành thắng lợi đặc biệt 2-1 trước Porto để củng cố ngôi đầu bảng G với 8 điểm (hơn Porto xếp thứ ba 4 điểm)

Mặc dù cây làm bàn Hulk đã gỡ hòa 1-1 cho Porto ở phút 89 nhưng ngay lập tức Apoel Nicosia có bàn thắng ấn định chiến thắng do công của Manduca.

Sau chiến thắng trên, nhiều trang bình luận quốc tế đã nhận xét rằng: “Apoel Nicosia không còn là một hiện tượng mà chính là nét chấm phá thú vị nhất ở Champions League năm nay”.


Chiến thắng trước Porto giúp Apoel Nicosia trở thành đội bóng làm nên bất ngờ lớn nhất ở Champions League đến thời điểm này - Ảnh: AFP

An bài ở bảng H

Hai đội bóng mạnh nhất bảng H trở thành hai cái tên sớm đi tiếp mà không phải lo nghĩ đến hai lượt đấu còn lại. Barca vững vàng ở ngôi đầu bảng với 10 điểm trong khi AC Milan ít hơn 2 điểm. Cách biệt giữa AC Milan và chính đối thủ BATE là 6 điểm nhưng đội bóng nước Ý lại có kết quả đối đầu tốt hơn.

Thi đấu trước, AC Milan sớm vươn lên dẫn bàn ở phút 22 sau nỗ lực của Zlatan Ibrahimovic. Pha đoạt bóng từ chân hậu vệ đối phương của tiền đạo người Thụy Điển đã châm ngòi cho bàn mở tỷ số của chính anh.

Tuy nhiên, nỗ lực không biết mệt mỏi đã giúp đội bóng Belarus giành lại một điểm (Bressan đá thành công 11m) để còn cạnh tranh cho chiếc vé chơi ở Europa League.

 
Messi ghi bàn thắng 202 cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, trên đất Czech, tiền đạo Lionel Messi một lần nữa lại bay cao với phong độ quá ấn tượng của mình. Trận này, Messi tiếp tục lập hat-trick, đồng thời đã có được bàn thắng thứ 202 trong màu áo của Barca.

Cột mốc đánh dấu bàn thắng thứ 200 của Messi trong màu áo Barca được thực hiện trên chấm 11m đồng thời giúp Barca sớm vượt lên dẫn trước. Xen kẽ trong ba bàn thắng của tiền đạo người Argentina là pha lập công của Fabregas.

Người Anh chùng xuống

Sau trận derby đẹp mắt và rực lửa thì rạng sáng nay cả Chelsea và Arsenal đều để lại bộ mặt rất uể oải. Trên sân nhà Emirates, mọi cổ động viên đều kỳ vọng vào một chiến thắng dễ dàng trước Marseille của Arsenal để yên tâm hơn cho hai vòng cuối.

Thế nhưng, đáp lại sự kỳ vọng là một trận cầu khá tẻ nhạt với kết quả hòa 0-0. Đây là kết quả xứng đáng cho lối chơi đầy chặt chẽ và quyết tâm giành một điểm của đội bóng nước Pháp.


Hàng công của Arsenal (đỏ) đã không thể chơi như kỳ vọng khi thiếu vắng Van Persie - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, đối với người hâm mộ của “Pháo thủ” thì đó là một kết quả thất bại. Cựu hậu vệ của Arsenal Lee Dixon cho rằng: “Giành được 4 điểm trong hai trận là một kết quả tích cực. Thế nhưng, công bằng mà nói thì màn trình diễn của Arsenal hôm nay quá nghèo nàn”, theo BBC.

Tiền vệ cánh Theo Walcott cũng thừa nhận điều đó khi chia sẻ với BBC rằng: “Lẽ ra Arsenal phải thắng để đáp ứng kỳ vọng của khán giả nhà nhưng hôm nay hàng tiền đạo đã không thể ghi bàn”.

Nhiều người đặt câu hỏi tại sao chân sút dội bom Van Persie đã không được cho vào sân ngay từ đầu khiến hàng công của “Pháo thủ” không thể khai hỏa như mong muốn.

Bại tướng của Arsenal cuối tuần trước là Chelsea cũng không thể giành thắng lợi để khôi phục tinh thần khi bị Genk cầm hòa 1-1. Hai trận liền không biết đến mùi chiến thắng, “The Blues” chỉ còn cách phải tự trách mình.


David Luiz đá hỏng quả 11m khiến Chelsea vuột mất thắng lợi - Ảnh: AFP

Tuần trước, hàng hậu vệ của họ chơi như những kẻ nghiệp dư mà đỉnh điểm là pha sai lầm của đội trưởng John Terry. Hôm nay, Terry và Lampard đều ngồi ngoài, thế nhưng đến lượt David Luiz phạm sai lầm trong khâu ghi bàn. Sau bàn mở tỷ số của Ramires thì lẽ ra hậu vệ người Brazil đã có thể định đoạt trận đấu nếu không sút hỏng quả 11m (phút 40).

Cơ hội trên đã giúp cho đội bóng xếp chót bảng E giành lại một điểm với bàn thắng mẫu mực của J.Vossen (phút 61). HLV Andre Villas-Boas thừa nhận với giới truyền thông rằng: “Hiệp 2 Chelsea đã chơi dưới sức, chúng tôi có một số cơ hội nhưng đã không thể làm tốt”. 

Loạt trận sáng nay kết thúc cũng chưa thể nói lời chia tay với hai đội bóng hạng khá là Valencia và Borussia Dortmund khi họ đều có chiến thắng quan trọng.

Trong khi Dortmund hạ Olympiacos 1-0 trên sân nhà thì Valencia cũng xuất sắc đánh bại Bayer Leverkusen 3-1 để nuôi tiếp hy vọng.

Kết quả loạt trận sáng 2.11

Bảng E: Genk 1-1 Chelsea; Valencia 3-1 Bayer Leverkusen

Bảng F: Arsenal 0-0 Marseille; Borussia Dortmund 1-0 Olympiakos 

Bảng G: Apoel Nicosia 2-1 Porto; Zenit 1-0 Shakhtar Donetsk

Bảng H: Viktoria Plzen 0-4 Barcelona; BATE 1-1 AC Milan

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.