Barcelona và Atletico Madrid nhọc nhằn giành 3 điểm

28/04/2014 05:38 GMT+7

(TNO) Trật tự tại La Liga sau vòng 35 La Liga không có gì thay đổi bởi Atletico Madrid và Barcelona đều giành chiến thắng. Dù vậy, hai đội bóng dẫn đấu bảng xếp hạng đều phải trải qua những giây phút khó khăn mới có được 3 điểm.

(TNO) Trật tự tại La Liga sau vòng 35 La Liga không có gì thay đổi bởi Atletico Madrid và Barcelona đều giành chiến thắng. Dù vậy, hai đội bóng dẫn đấu bảng xếp hạng đều phải trải qua những giây phút khó khăn mới có được 3 điểm.

>> Cựu HLV Vilanova của Barcelona qua đời
>> FIFA cho phép Barcelona mua bán cầu thủ
>> Liverpool và Atletico: Hai chàng Robin Hood của bóng đá châu Âu

Barcelona và Atletico Madrid nhọc nhằn giành 3 điểm
Costa (phải) cùng các đồng đội đã trải qua một trận đấu khó khăn - Ảnh: Reuters

Làm khách đến sân của Valencia không còn nhiều động lực trong mùa giải này (đang xếp thứ 8, nhưng cách Villarreal đến 7 điểm) nhưng Atletico Madrid đã trải qua 90 phút không hề thong thả. Đội bóng do HLV Diego Simeone dường như mất đi sự sắc sảo của mình.

Có lẽ đây là hậu quả của việc phải thi đấu thường xuyên trên nhiều mặt trận, mà mới nhất là trận bán kết lượt đi vòng Champions League với Chelsea diễn ra hồi giữa tuần trước. Trong trận đấu vừa qua, HLV Simeone không thay đổi cầu thủ mà tiếp tục sử dụng đội hình vừa đối đầu với Chelsea.

Đội khách đã để cho Valencia chiếm lĩnh thế trận. “Bầy dơi” đáng lý ra đã có thể mở tỷ số ngay ở những phút đầu của trận đấu khi Daniel Pajero có cơ hội nhưng cú sút ngay trước khu vực cấm địa của anh lại không chính xác.


Garcia (trái) là người lập công mang về 3 điểm cho Atletico - Ảnh: Reuters

Đứng vững trước sức ép của đối thủ, Atletico có được bàn thắng duy nhất của trận đấu vào cuối hiệp 1 khi Raul Garcia lập công với một pha đánh đầu đưa bóng qua tầm với của thủ mô Vicente Guaita vào lưới.

Trong hiệp 2, chân sút số 1 của đội khách là Diego  Costa bỏ lỡ 2 cơ hội tốt để nâng cao cách biệt. Tuy nhiên, Atletico Madrid cũng gặp may khi không bị thủng lưới. Jonas và Sofiane Feghougli là những người không thể dứt điểm chính xác để cân bằng tỷ số cho đội chủ sân Mestala.

Cuối trận, Atletico chỉ còn chơi với 10 khi Juanfran  nhận thẻ đỏ trực tiếp nhưng khoảng thời gian còn lại là quá ít để Valencia lật ngược tình thế.


Villarreal (áo vàng) dẫn trước Barcelona 2-0 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Barcelona đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Villarreal khi giành chiến thắng 3-2 sau khi bị dẫn trước 2-0.

Vào trận với tâm trạng nặng nề sau sự ra đi của cựu HLV Tito Villanova, các cầu thủ Barcelona dù chiếm lĩnh thế trận nhưng không sao xuyên thủng được hàng thủ của đội chủ nhà. Ngược lại, họ còn để thủng lưới 2 lần khi Cani và Manuel Trigueros lập công cho Villarreal.


Musacchio là 1 trong 2 cầu thủ đá phản lưới nhà - Ảnh: Reuters

Sau khi để thua 2 bàn, đội bóng xứ Catalan mới bừng tỉnh. Các học trò của HLV Gerardo Martino dồn lên tấn công mạnh mẽ. Phút 65, cú sút của hậu vệ Daniel Alves đã đập trúng Paulista Gabriel bên phía Villarreal vào lưới, giúp Barcelona bắt đầu cuộc lội ngược dòng.

Đến phút 78, một lần nữa các cầu thủ đội chủ nhà lại tự đưa bóng vào lưới nhà và lần này người “lập công” cho Barca là Musacchio.


Dù nhọc nhằn nhưng Barca cũng có được 3 điểm - Ảnh: Reuters

Chưa dừng ở đó, khi trận đấu chỉ còn 7 phút nữa là kết thúc, Lionel Messi đã khép lại một màn lội dòng ngoạn mục cho đội khách bằng pha dứt điểm hiểm hóc.

Với những kết quả này, Atletico vẫn vững vàng ở vị trí số 1 khi có số điểm kỷ lục trong lịch sử đội bóng là 88 điểm. Trong khi đó, Barcelona đã đòi lại vị trí thứ 2 mà Real Madrid tạm chiếm khi có 84 điểm.

Kết quả các trận đấu:

Espanyol 1 - 2 Almeria

Valencia 0 - 1 Atletico Madrid

Bilbao 3 - 1 Sevilla

Villarreal 2 - 3 Barcelona

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.