Barcelona và Atletico Madrid tái lập trật tự

27/01/2014 05:35 GMT+7

(TNO) Chỉ 1 ngày sau khi Real Madrid tạm chiếm ngôi đầu, trật tự tại La Liga đã được tái lập bởi Barcelona và Atletico Madrid cùng có chiến thắng dễ dàng trước Malaga cùng Rayo Vallecano ở loạt trận vòng 21 La Liga diễn ra rạng sáng nay (27.1, giờ VN).

(TNO) Chỉ 1 ngày sau khi Real Madrid tạm chiếm ngôi đầu, trật tự tại La Liga đã được tái lập bởi Barcelona và Atletico Madrid cùng có chiến thắng dễ dàng trước Malaga cùng Rayo Vallecano ở loạt trận vòng 21 La Liga diễn ra rạng sáng nay (27.1, giờ VN).

>> Barcelona miễn cưỡng tiết lộ chi tiết thương vụ Neymar
>> Dính nghi án tham ô, chủ tịch Barcelona từ chức
>> Barcelona và Atletico Madrid cùng bị cầm hòa

Gerard Pique ghi bàn mở tỷ số giúp Barcelona thắng Malaga 3-0
Pique là người mở tỷ số trong trận đấu vừa qua - Ảnh: Reuters

Trước khi bước vào loạt trận trên, Barcelona và Atletico Madrid chịu áp lực khi Real Madrid đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng bằng chiến thắng 2-0 trước Granada. Tuy nhiên, cả Barcelona lẫn Atletico Madrid, không đội nào muốn tụt lại trong cuộc đua tam mã. Trong khi Barcelona thắng Malaga 3-0 tại Nou Camp thì Atletico Madrid cũng hạ Rayo Vallecano 4-2 ngay trên sân khách.

Barcelona bắt đầu trận đấu với Malaga bằng một lễ tôn vinh Xavi khi tiền vệ này đã vượt qua mốc 700 trận chính thức cho đội bóng xứ Catalan. Như thường lệ, Xavi vẫn là linh hồn ở tuyến giữa, giúp cho đội nhà kiểm soát thế trận và Malaga chỉ còn biết trông chờ vào những đợt phản công để hy vọng tạo nên bất ngờ tại Nou Camp.

Tuy nhiên, ngay ở phút thứ 5, khung thành đội khách đã bị đe dọa khi Alexis Sanchez có pha dứt điểm trúng cột dọc. Tiếp theo đó là cú sút đi chệch khung thành trong gang tấc của Lionel Messi.

Đến phút 40, tỷ số được mở cho Barcelona và người lập công là trung vệ Gerard Pique. Có bóng từ pha đá phạt góc của Xavi, hậu vệ 26 tuổi xử lý khá khéo léo rồi dứt điểm chính xác đánh bại thủ môn Willy Caballero.

Barcelona thắng Malaga 3-0 ở vòng 21 La Liga
Pedro (7) ghi bàn thắng thứ 2 cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Pique suýt chút nữa đã có thể lập cú đúp khi đánh đầu trúng cột dọc từ một tình huống đá phạt góc khác ở phút 54. Tuy nhiên, các CĐV trên sân Nou Camp đã không phải chờ lâu để ăn mừng bàn thắng bởi ngay sau đó, Messi đã có pha dọn cỗ để Pedro nhân đôi cách biệt cho Barcelona.

Một chiến thắng dễ dàng cho đội chủ nhà được ấn định ở phút 61 khi Pedro trở thành người chuyền bóng giúp Alexis Sanchez lập công. Chiến thắng này đã giúp Barcelona trở lại ngôi đầu bảng với 54 điểm (hơn Real Madrid 1 điểm).

Bên cạnh đó, việc duy trì được phong độ ổn định cho thấy đội bóng này không chịu nhiều ảnh hưởng bởi việc chủ tịch Sandro Rosell từ chức vì vụ lùm xùm trong chuyển nhượng tiền đạo Neymar.

Atletico Madrid thắng Rayo Vallecano 4-2 tại vòng 21 La Liga
Turan (10) lập cú đúp trong chiến thắng của Atletico Madrid - Ảnh: Reuters

Tương tự, Atletico Madrid cũng đã có được 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân Rayo Vallecano. Áp đảo ngay từ khi trận đấu bắt đầu, đội bóng thủ đô có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của David Villa ở phút thứ 8.

Tiếp theo là màn trình diễn chói sáng của Arda Turan, người có biệt danh “Phù thủy Thổ Nhĩ Kỳ” khi anh lập cú đúp ở các phút 30 và 44. Đến phút 75, tiền đạo số 1 của Atletico Madrid là Diego Costa ghi bàn thắng thứ 4 cho đội nhà.

Trận đấu diễn ra rất cởi mở và nhờ đó Rayo Vallecano cũng có được 2 bàn thắng nhờ công của Jonathan Viera (40’) và Joaquin Larrivey (76’). Dù vậy, đó là tất cả những gì đội chủ nhà có thể làm được và Atletico Madrid chính thức trở lại vị trí thứ 2 khi có bằng điểm với Barcelona nhưng kém hơn về hiệu số.

Kết quả các trận đấu:

Almeria 1 - 0 Getafe

Osasuna 1 - 5 Bilbao

Rayo Vallecano 2 - 4 Atletico Madrid

Barcelona 3 - 0 Malaga

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.