Barcelona và Atletico Madrid theo chân Real Madrid

30/01/2014 06:09 GMT+7

(TNO) Hai đội bóng đang dẫn đầu La Liga là Barcelona và Atletico Madrid tiếp tục thi đấu thành công ở mặt trận Cúp Nhà vua Tây Ban Nha khi giành quyền vào bán kết. Ở trận lượt về vòng tứ kết diễn ra rạng sáng nay (30.1, giờ VN), trong khi Barcelona đè bẹp Levante 5-1 thì dù gặp đôi chút khó khăn, Atletico Madrid vẫn vượt qua Bilbao với tỷ số 2-1.

(TNO) Hai đội bóng đang dẫn đầu La Liga là Barcelona và Atletico Madrid tiếp tục thi đấu thành công ở mặt trận Cúp Nhà vua Tây Ban Nha khi giành quyền vào bán kết. Ở trận lượt về vòng tứ kết diễn ra rạng sáng nay (30.1, giờ VN), trong khi Barcelona đè bẹp Levante 5-1 thì dù gặp đôi chút khó khăn, Atletico Madrid vẫn vượt qua Bilbao với tỷ số 2-1.

>> Real Madrid nhẹ nhàng vào bán kết Cúp Nhà vua
>> Barcelona và Atletico Madrid tái lập trật tự
>> Barcelona miễn cưỡng tiết lộ chi tiết thương vụ Neymar

Barcelona và Atletico Madrid theo chân Real Madrid-1
Atletico Madrid (áo vàng) gặp nhiều khó khăn trên sân Bilbao - Ảnh: Reuters

Atletico Madrid sẽ gặp lai đội bóng cùng thành phố là Real Madrid để tái hiện trận chung kết mùa giải trước. Tuy nhiên, trước đó, thầy trò HLV Diego Simeone đã gặp nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Bilbao trên sân San Mames.

Atletico Madrid khởi đầu rất tốt khi Diego Costa suýt chút nữa ghi bàn mở tỷ số. Nhạc trưởng Koke có đường chuyền thuận lợi để chân sút gốc Brazil thoát xuống nhưng trong tình huống đối mặt, Costa lại không thắng được thủ môn Iago Herrerin.

Trong khi đó, Bilbao dần lấy lại thế trận và gây sức ép lên khung thành đội khách. Những pha tấn công của đội chủ nhà cuối cùng cũng mang về cho họ bàn thắng mở tỷ số. Phút 42, Aritz Aduriz dứt điểm chính xác sau khi nhận đường căng ngang từ Mikel Balenziaga. Tỷ số hai lượt trận lúc này là 1-1.

Tiếp đó, thủ môn Thibaut Courtois bên phía Atletico Madrid đã phải làm việc rất vất vả để cản phá các pha dứt điểm của Andoni Iraola, Aduriz và Mikel Rico.

Barcelona và Atletico Madrid theo chân Real Madrid-2
Costa (phải) ghi bàn mang về chiến thắng cho Atletico Madrid - Ảnh: Reuters

Sự hưng phấn của các cầu thủ Bilbao đã bị dập tắt ở đầu hiệp 2 sau khi Raul Garcia ghi bàn cho Atletico Madrid từ đường chuyền của Emiliano Ensua. Đến lúc này, Bilbao cần phải ghi 2 bàn nữa thì mới có thể đi tiếp. Chính vì vậy, sự chủ động thuộc về đội khách và họ đã thi đấu bình tĩnh để rồi tung đòn dứt điểm ở cuối trận.

Phút 86, Koke một lần nữa có đường chuyền thông minh dành cho Costa và lần này tiền đạo 25 đã dứt điểm chính xác để ấn định chiến thắng cho Atletico Madrid.

Barcelona và Atletico Madrid theo chân Real Madrid-3
Fabregas là người ấn định chiến thắng cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu diễn ra muộn hơn, Barcelona tỏ ra quá mạnh so với Levante. Do đội nhà đã giành chiến thắng 4-1 ở lượt đi nên trong trận đấu vừa qua, HLV Gerardo Martino tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị.

Nhờ đó, Levante có cơ hội gây bất ngờ khi có bàn mở tỷ số ở phút thứ 9 nhờ công của Sergi Roberto. Tuy nhiên, trật tự nhanh chóng được lập lại khi các cầu thủ Barcelona lấy lại thế trận.

Sau một loạt tình huống tấn công liên tục, Barcelona san bằng tỷ số ở phút 28 nhờ công của hậu vệ Adriano. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, đội bóng xứ Catalan vượt lên dẫn trước với bàn thắng của trung vệ Carles Puyol.

Mọi chuyện sớm chấm dứt với Levante khi vào đầu hiệp 2, Alexis Sanchez ghi 2 bàn còn Cesc Fabregas có 1 pha lập công để ấn định chiến thắng đậm cho đội chủ sân Nou Camp. Với thắng lợi với tổng tỷ số 9-2 sau hai lượt trận, Barcelona sẽ gặp Sociedad hoặc Racing Santander ở bán kết.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.