Barcelona và Chelsea trước giờ quyết chiến: "Trời sập" cũng... không quan tâm!

24/04/2012 15:16 GMT+7

(TNO) Cùng không còn hy vọng gì ở giải trong nước nên cả Barcelona lẫn Chelsea đều sẽ quyết tâm giành vinh quang ở đấu trường châu Âu.

* Chelsea sẽ nhận "mưa tiền" nếu vô địch Champions League 2011-2012

(TNO) Cùng không còn hy vọng gì ở giải trong nước nên cả Barcelona lẫn Chelsea đều sẽ quyết tâm giành vinh quang ở đấu trường châu Âu.

>> Graham Poll: “Drogba cố tình câu giờ”
>> Drogba lập công, Chelsea giành lợi thế mong manh
>> Dani Alves chê Chelsea thiếu can đảm


HLV Guardiola tin rằng Barcelona sẽ lật ngược tình thế - Ảnh: Reuters

“Tôi không biết liệu cuộc đối đầu sắp tới với Chelsea có phải là trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi hay không. Tuy nhiên, tôi cũng đã từng đối mặt với những thách thức rất lớn. Tôi luôn tin tưởng vào các học trò của tôi”, HLV Pep Guardiola phát biểu trên AP.

Barcelona vừa trải qua hai trận thua liên tiếp và người ta lo ngại rằng tinh thần của đội bóng này có thể bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, HLV Guardiola không nghĩ như vậy.

“Mỗi khi thua trận, ngày tiếp theo có thể bạn sẽ hơi xuống tinh thần. Tuy nhiên, sau đó thì bạn sẽ trở lại bình thường. Tôi biết rất rõ các cầu thủ Barcelona và họ sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất”, nhà cầm quân 41 tuổi cho biết.

Thất bại 0-1 trước Chelsea ở lượt đi, giờ đây Barcelona sẽ phải thực hiện một cuộc lội ngược dòng. Hy vọng đó giờ đây đang đặt phần lớn vào Lionel Messi. Chân sút người Argentina đã vắng mặt trong buổi tập hôm chủ nhật nhưng đã trở lại vào hôm qua (23.4). Bên cạnh đó, trung vệ Gerard Pique cũng đã hoàn toàn bình phục chấn thương bắp chân. 

“Messi có vấn đề nhỏ với dạ dày. Tuy nhiên, anh ấy không sao. Với Pique, mọi việc đều ổn. Chẳng có vấn đề gì giữa chúng tôi cả”, AP dẫn lời Guardiola.


Trong trường hợp Chelsea đi tiếp, Meireles (trái) sẽ vắng mặt ở trận chung kết nếu nhận thêm thẻ vàng - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Chelsea cũng tỏ ra rất quyết tâm trong chuyến làm khách đến xứ Catalan. Trong đội hình “The Blues” hiện nay có năm cầu thủ (gồm: Branislav Ivanovic, Ashley Cole, David Luiz, Ramires và Raul Meireles) có nguy cơ vắng mặt ở chung kết (trong trường hợp họ vượt qua Barca) nếu phải nhận thêm thẻ vàng.

Dù vậy, HLV Roberto Di Matteo cho rằng các cầu thủ của ông sẽ không để ý đến chuyện đó. “Tôi không tin rằng các cầu thủ có thể nghĩ đến chuyện khác trong trận đấu sắp tới. Họ sẽ hoàn toàn tập trung cho cuộc đối đầu với Barcelona cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra đi chăng nữa”, nhà cầm quân người Ý cho biết trên Reuters.

Tiền vệ Raul Meireles của Chelsea thậm chí còn đánh giá tầm quan trọng của trận đấu sắp tới rất cao.

“Cuộc đối đầu với Barcelona ở Nou Camp là một trận chung kết đối với Chelsea. Sẽ không dễ đánh bại Barcelona và chúng tôi cần phải nỗ lực hơn rất nhiều so với trận lượt đi”, cầu thủ người Bồ Đào Nha nhận định trên Goal.com.

Meireles cũng cho rằng Chelsea sẽ làm mọi cách để đánh bại Barcelona. “Người ta cho rằng Chelsea đã đặt một chiếc xe bus trước khung thành ở trận lượt đi. Tôi không quan tâm đến những ý kiến đó. Mục tiêu của chúng tôi là giành quyền vào chung kết và chúng tôi sẽ làm mọi cách để đạt được điều đó”, Meireles chia sẻ. 

Abramovich treo tiền thưởng kỷ lục nếu Chelsea vô địch Champions League

Để động viên các cầu thủ cũng như HLV tạm quyền Roberto Di Matteo, ông chủ của Chelsea Roman Abramovich hứa sẽ thưởng 10 triệu bảng Anh nếu "The Blues" vô địch Champions League 2011-2012.

Theo đó, 25 cầu thủ trong đội hình Chelsea, mỗi người sẽ nhận khoảng 350 nghìn bảng nếu chiến thắng trận chung kết tại Munich (Đức). Riêng HLV Di Matteo sẽ nhận 1,2 triệu bảng.

Trong trường hợp không thể vô địch, Di Matteo vẫn nhận được một khoản kha khá là 500.000 bảng. Được biết 1,2 triệu bảng là ngang với mức lương mà nhà cầm quân người Ý đang nhận trong vai trò trợ lý HLV ở Chelsea.

Ngoài cầu thủ và ban huấn luyện, các nhân viên hậu cần của Chelsea cũng sẽ nhận được tiền thưởng nếu đội bóng lên ngôi tại châu Âu. (Bảo Nghi) 

 Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.