Barcelona và mối nguy từ Cavani

14/02/2017 19:00 GMT+7

Edinson Cavani sẽ là mối đe dọa cho khung thành Barcelona khi đội này đến làm khách ở sân của Paris Saint-Germain ở trận lượt đi vòng play-off Champions League vào rạng sáng mai (15,2, giờ VN).

Vào 2 giờ 45 phút rạng sáng 15.2, Barca và PSG sẽ có cuộc gặp gỡ tại sân Công viên các Hoàng tử trong khuôn khổ lượt đi vòng knock-out Champions League. Ngoài tên tuổi của hai đội bóng, cuộc đối đầu này còn thu hút sự chú ý vì nó có thể là yếu tố ảnh hưởng lớn tới tương lai của Unai Emery (PSG) và Luis Enrique (Barca).
Trận đấu này còn tập trung vào Edinson Cavani, chân sút hiện có phong độ cực tốt trong màu áo PSG. Hai siêu phẩm volley vào lưới Bordeaux hôm cuối tuần đồng nghĩa Cavani đã ghi đến 33 bàn chỉ trong 31 trận mùa này (hiệu suất hơn 1 bàn/trận), gồm 25 bàn tại Ligue 1, 6 bàn tại Champions League kèm theo 2 pha lập công khác. Thoát khỏi cái bóng của Zlatan Ibrahimovic, Cavani trở lại với phong độ tuyệt hảo và được kỳ vọng sẽ dẫn dắt hàng công PSG tại Champions League, đấu trường mà Ibra chưa bao giờ có duyên.
HLV Enrique của Barca không giấu nỗi lo về Cavani. Phát biểu trước trận, ông lo rằng Cavani sẽ khiến Barca ôm hận.
“Thống kê về Cavani đã tương tự những gì anh ấy đã làm tại Napoli. Anh ta là một trung phong tuyệt vời. Rất ít cầu thủ có thể đạt tới những gì anh ta đang làm. Đó là tin tốt cho PSG và tôi nghĩ anh ta sẽ hạnh phúc hơn vì khi anh ta không ghi bàn nhiều, tất cả chỉ do không được chơi đúng vị trí”, Goal.com dẫn lời Enrique.
Lo lắng của Enrique có lý, vì Cavani đạt đỉnh cao phong độ trong lúc Barca gặp nhiều mất mát ở hàng thủ. Ông sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của Javier Mascherano, trong khi hậu vệ phải đang đá rất hay là Aleix Vidal gặp chấn thương khủng khiếp ở trận thắng Alaves vừa qua. Ngay cả Gerald Pique cũng chưa thể đạt 100% phong độ vì mới bình phục.
Bên cạnh đó, Enrique cũng đặc biệt dành cho đồng nghiệp Emery những lời khen. Ông nói: “Hiểu được Unai (Emery), tôi chắc họ sẽ thể hiện mạnh mẽ trước chúng tôi. Họ sẽ cố gây sức ép lên chúng tôi... Ông ấy là một HLV rất hiểu Barca. Tôi không biết liệu có HLV nào tưng giáp mặt Barca nhiều hơn Emery hay không. Không nghi ngờ gì nữa khi ông ấy là một trong những HLV giỏi nhất của bóng đá Tây Ban Nha, một trong những người thành công nhất ở cấp độ châu Âu”.
HLV Enrique đánh giá cao người đồng nghiệp Emery AFP
Thực tế ESPN thống kê cho thấy Emery đã có đến 23 lần chạm trán Barca trên ghế huấn luyện, khi ông dẫn dắt Almeria, Valencia, Spartak Moscow và Sevilla trước đây. Mặc dù Emery chỉ thắng được Barca đúng một trận khi dẫn Sevilla năm 2015, HLV này cũng tràn đầy tự tin khi ông đang dẫn PSG – đội bóng về lý thuyết có chất lượng đội hình mạnh nhất trong lịch sử cầm quân của ông.
Phát biểu trước lần tiếp Barca này, ông Emery khẳng định PSG không hề dưới cơ đối thủ. “Mọi người đều hiểu Barcelona. Chúng tôi phân tích về họ và họ cũng phân tích chúng tôi. Tôi đã chuẩn bị các phương án chiến thuật và cảm thấy chẳng dưới cơ một ai cả”, Emery nói.
PSG chỉ để thua duy nhất một trận trong tổng số 42 lần đá tại Công viên các Hoàng tử gần nhất tại cúp châu Âu, dù rằng các mùa 2012-2013 và 2014-2015 PSG đều bị Barca loại khỏi vòng knock-out.
Emery, người đã vô địch Europa League 3 lần với Sevilla, trong khi đó khẳng định có rất nhiều cầu thủ PSG trong tay ông đang khao khát làm nên lịch sử. Quyết tâm của PSG và lợi thế sân nhà rất có thể sẽ tạo đà cho ít nhất một kết quả tốt tại Pháp, trước khi chờ đợi những gì xảy ra tiếp theo ở Nou Camp.
Một mất mát cho Emery là ông sẽ vắng trung vệ Thiago Silva và tiền vệ Thiago Motta – hai trong số những cầu thủ đẳng cấp nhất và trải nghiệm nhiều nhất ở Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.