Barcelona và M.U nhọc nhằn giành 3 điểm

03/10/2012 06:21 GMT+7

(TNO) Trong loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (3.10, giờ VN), Barcelona đã phải trả giá khá đắt cho chiến thắng 2-0 trên sân Benfica. Trong khi đó, nhờ cú đúp của Robin Van Persie, Manchester United (M.U) mới có được thắng lợi 2-1 trong chuyến làm khách đến sân CFR Cluj.

(TNO) Trong loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (3.10, giờ VN), Barcelona đã phải trả giá khá đắt cho chiến thắng 2-0 trên sân Benfica. Trong khi đó, nhờ cú đúp của Robin Van Persie, Manchester United (M.U) mới có được thắng lợi 2-1 trong chuyến làm khách đến sân CFR Cluj.

>> HLV Vilanova: Barcelona chưa nghĩ đến "Siêu kinh điển
>> Barcelona lội ngược dòng ngoạn mục
>> Barcelona lên kế hoạch “trói chân” Messi dài hạn

Tiền đạo Lionel Messi của Barcelona
Messi (trái) và đồng đội gặp khá nhiều khó khăn trong trận đấu với Benfica - Ảnh: Reuters

Barcelona bước vào trận đấu trên sân Benfica với sự tự tin cao độ khi toàn thắng tại La Liga suốt từ đầu mùa. Hơn thế nữa, huấn luyện viên Tito Vilanova còn đón nhận sự trở lại của hai trụ cột là Carles Puyol và Andres Iniesta. Trung vệ 33 tuổi được ra sân ngay từ đầu còn Iniesta ngồi trên ghế dự bị.

Barcelona đã khởi đầu không thể tốt hơn khi có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 6. Trong một đợt tấn công bên cánh trái, Lionel Messi đột phá rồi căng ngang giúp Alexis Sanchez dễ dàng đệm bóng vào lưới.

Tuy nhiên, các vị khách cũng đã vấp phải sự đáp trả quyết liệt từ đội chủ nhà. Thủ môn Victor Valdes đã phải vài lần cứu thua cho Barcelona sau những pha dứt điểm nguy hiểm của các cầu thủ Benfica.

Đứng vững trước những pha tấn công của đội chủ sân Estadio Da Luz, Barcelona có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở đầu hiệp 2. Sau pha đi bóng làm rối loạn hàng thủ Benfica, Messi chuyền bóng cho Cesc Fabregas dứt điểm thành công.


Chấn thương của Puyol chắc chắc sẽ khiến HLV Vilanova đau đầu - Ảnh: Reuters

Thế nhưng, đội bóng xứ Catalan đã phải trả giá cho chiến thắng này. Đầu tiên là việc trung vệ Puyol phải rời sân trên cáng vì chấn thương cùi chỏ ở phút 77 sau một pha tranh bóng với đối phương. Theo thông tin mới nhất thì trung vệ này chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận "Siêu kinh điển" giữa Barcelona và Real Madrid vào chủ nhật tới.

Bên cạnh đó, vào cuối trận, tiền vệ Sergio Busquets đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Maxi Pereira bên phía Benfica.

Dù vậy, chiến thắng này đã giúp cho Barcelona có được vị trí số 1 ở bảng G với 6 điểm. Đứng thứ 2 là Celtic khi đội bóng Scotland giành chiến thắng 3-2 trên sân Spartak Moscow.

Tiền đạo Robin Van Persie ghi 2 bàn giúp M.U thắng CFR Cluj 2-1
Van Persie (trước) lập cú đúp cho M.U - Ảnh: Reuters

Tại bảng H, M.U đã gặp khá nhiều khó khăn trong trận đấu với CFR Cluj. Trước một đối thủ không được đánh giá cao nhưng "Quỷ đỏ" phải lội ngược dòng mới giành được chiến thắng.

Trong trận đấu này, hàng thủ một lần nữa khiến HLV Alex Ferguson phải đau đầu. Ngay ở phút 14, M.U đã bị thủng lưới từ một pha phản công của đội chủ nhà. Rafael Bastos tung một đường chuyền vượt tuyến cho Sougou bứt phá bên cánh phải rồi tạt vào trong giúp Pantelis Kapetanos ghi bàn.

Trong tình huống này, cặp trung vệ Rio Ferdinand - Jonny Evans tỏ ra rất chậm chạp, để cho Kapetanos dễ dàng tung ra cú sút hạ thủ môn David De Gea. Ngoài ra, thủ thành người Tây Ban Nha còn có hai pha cứu thua cho M.U ở các phút 56 và 90.

Tuy nhiên, Sir Alex có thể hài lòng với hàng công của đội nhà. Trận đấu vừa qua là lần đầu tiên Wayne Rooney và Van Persie đá cặp với nhau nhưng cả hai tỏ ra khá ăn ý. Rooney di chuyển rộng, tạo ra các khoảng trống trong khi Van Persie tỏ ra rất có duyên ghi bàn.

Rooney chính là người tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội người Hà Lan ghi cả hai bàn ở các phút 29 và 49 mang về chiến thắng cho M.U.

Với trận thắng này, "Quỷ đỏ" hiện đang đứng đầu bảng H với 6 điểm. Tiếp theo là Cluj và Braga, hai đội cùng có 3 điểm. Galatasaray đứng cuối khi chưa có điểm nào.

Kết quả các trận đấu

Bảng E:

Juventus 1 - 1 Shakhtar Donetsk

Nordsjaelland 0 - 4 Chelsea

Xếp hạng: 1. Chelsea (2 trận, 4 điểm), 2. Shakhtar Donetsk (2 trận, 4 điểm), 3. Juventus (2 trận, 2 điểm), 4. Nordsjaelland (2 trận, 0 điểm)

Bảng F:

BATE Borisov 3 - 1 Bayern Munich

Valencia 2 - 0 Lille

Xếp hạng: 1. BATE Borisov (2 trận, 6 điểm), 2. Bayern Munich (2 trận, 3 điểm), 3. Valencia (2 trận, 3 điểm), 4. Lille (2 trận, 0 điểm).

Bảng G:

Spartak Moscow 2 -3 Celtic

Benfica 0 - 2 Barcelona

Xếp hạng: 1. Barcelona (2 trận, 6 điểm), 2. Celtic (2 trận, 4 điểm), 3. Benfica (2 trận, 1 điểm), 4. Spartak Moscow (2 trận, 0 điểm).

Bảng H:

CFR Cluj 1 - 2 M.U

Galatasaray 0 - 2 Braga

Xếp hạng: 1. M.U (2 trận, 6 điểm), 2. CFR Cluj (2 trận, 3 điểm), 3. Braga (2 trận, 3 điểm), 4. Galatasaray (2 trận, 0 điểm)

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.