Barcelona và PSG vào tứ kết Champions League

13/03/2014 04:55 GMT+7

(TNO) Barcelona và Paris Saint Germain (PSG) cùng dắt tay nhau vào tứ kết Champions League 2013-2014 sau khi lần lượt vượt qua Man City và Bayer Leverkusen cùng tỷ số 2-1 trong lượt về vòng knock out rạng sáng 13.3 (giờ VN).

(TNO) Barcelona và Paris Saint Germain (PSG) cùng dắt tay nhau vào tứ kết Champions League 2013-2014 sau khi lần lượt vượt qua Man City và Bayer Leverkusen cùng tỷ số 2-1 trong lượt về vòng knock out rạng sáng 13.3 (giờ VN).

>> Thua sốc Valladolid, Barcelona hụt hơi trong cuộc đua vô địch
>> Champions League Lượt về vòng 1/8: Bỏ lại 17 năm
>> Arsenal chia tay Champions League tại Allianz Arena

Messi tỏa sáng, Barcelona hùng dũng vào tứ kết

 
Messi đóng góp một bàn trong chiến thắng 2-1 của Barcelona ở trận lượt về

Buộc phải tìm kiếm bàn thắng tại Nou Camp để nuôi hy vọng, Man City nhanh chóng dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Kết quả

Barcelona 2-1 Man City

PSG 2-1 Leverkusen

Đội bóng Anh liên tục có những tình huống đẩy quân sang phần sân của Barcelona khiến cho thế trận diễn ra hết sức cởi mở.

Việc đối phương dâng cao giúp cho đội chủ nhà có được khá nhiều khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp. Và trong 45 phút đầu tiên, Barcelona là đội có nhiều cơ hội hơn.

Tâm điểm trong các đợt lên bóng của Barcelona vẫn là cái tên quen thuộc Messi, tiền đạo số 10 liên tục có những tình huống di chuyển, đột phá gây áp lực lên hàng phòng ngự của Man City.

Ngược lại, đội khách cũng có một số pha bóng đáng chú ý như cú đá của Nasri nhưng không thắng được Valdes. Tuy nhiên tất cả các pha dứt điểm này đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

 
Messi (10) ghi bàn mở tỷ số cho Barcelona

Bước sang hiệp 2, Man City là đội chiếm ưu thế trong những phút đầu với liên tiếp các pha uy hiếp khung thành của Valdes. Tuy nhiên vẫn là Messi đã khiến cho đội bóng Anh ôm hận, sau khi đưa bóng trúng cột dọc, siêu sao người Argentina đã dứt điểm tung lưới Joe Hart phút 67 từ đường chọc khe của đồng đội.


Zabaleta (bìa phải) nhận thẻ đỏ do lỗi phản ứng với trọng tài

Chiếc thẻ đỏ của Zabaleta sau đó vì lỗi phản ứng gần như khép lại hy vọng lật ngược thế trận của đội khách Man City.


Đội trưởng Vincent Kompany (áo trắng, giữa) ghi bàn san bằng 1-1 cho Man City


Daniel Alves ấn định chiến thắng cho Barcelona bằng cú sút căng

Mặc dù đến phút 89 đội trưởng của Man City Vincent Kompany cũng kịp có bàn thắng tại Nou Camp, nhưng chỉ 1 phút sau Daniel Alves khiến đội khách trắng tay bằng pha dứt điểm ấn định chiến thắng 2-1 cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Thắng chung cuộc với tổng tỷ số 4-1, Barcelona hùng dũng tiến vào tứ kết.

PSG lột xác thành ông lớn


Sidney Sam đánh đầu mở tỷ số cho Leverkusen ngay phút thứ 6

Thua tới 0-4 ở lượt đi, Leverkusen tới sân Công viên các Hoàng tử với tinh thần không còn gì để mất. Ngay phút thứ 3, Emre Can đã có cú sút xa thử thách tài năng của thủ thành Sirigu. Và tới phút thứ 6, Sidney Sam đưa đại diện của nước Đức vươn lên dẫn trước với pha đánh đầu chính xác.


Marquinhos bật cao đánh đầu san bằng 1-1 cho PSG

Bị chạm vào lòng tự ái, PSG dồn lên mạnh mẽ sau đó và cũng chỉ mất 7 phút để đưa trận lượt về về vạch xuất phát. Người lập công cho PSG là trung vệ Marquinhos từ tình huống lên tham gia không chiến.


 Rolfes bỏ qua cho Leverkusen một quả penalty

Thời gian còn lại của hiệp 1, PSG và Leverkusen chơi đầy cống hiến. Nếu Ibrahimovic đã bỏ lỡ hai cơ hội khá ngon ăn (trong đó có một lần bóng chạm xà ngang ra ngoài) còn Cavani cũng dứt điểm thiếu tinh tế thì Rolfes của Leverkusen lại thất bại trên chấm penalty ở phút 28.


Lavezzi đưa PSG vượt lên dẫn 2-1

Bước sang đầu hiệp 2, Lavezzi đưa PSG vượt lên dẫn 2-1. Biết không có hi vọng nào nhưng Leverkusen vẫn không nản lòng mà thay vào đó tạo ra khá nhiều tình huống tấn công ấn tượng. Donati và đặc biệt là Derdiyok đã thực sự khiến thủ thành Sirigu phải làm việc vất vả.


Cầu thủ Emre Can của Leverkusen nhận thẻ đỏ

Tới phút 68, mọi thứ sụp đổ hoàn toàn với đội khách Lverkusen khi Emre Can nhận thẻ đỏ. PSG đủng đỉnh đá và tỷ số 2-1 được giữ nguyên tới hết trận.


PSG vào tứ kết

Như vậy sau hai lượt trận, PSG vượt qua Leverkusen 6-1 và đoạt vé vào tứ kết.

Lĩnh Nam
Ảnh: AFP/Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.