Barcelona và Real Madrid đấu khẩu về trọng tài

26/02/2013 11:58 GMT+7

(TNO) Trọng tài đã trở thành đề tài để các huấn luyện viên (HLV) Jordi Roura (Barcelona) và Jose Mourinho (Real Madrid) tranh cãi trước thềm trận "siêu kinh điển" bán kết lượt về Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

(TNO) Trọng tài đã trở thành đề tài để các huấn luyện viên (HLV) Jordi Roura (Barcelona) và Jose Mourinho (Real Madrid) tranh cãi trước thềm trận "siêu kinh điển" bán kết lượt về Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

>> Real Madrid và Barcelona nhọc nhằn giành 3 điểm
>> Siêu kinh điển: Trung vệ 19 tuổi cứu nguy cho "Kền kền trắng
>> Đại chiến siêu kinh điển

Barcelona và Real Madrid đấu khẩu về trọng tài
Trọng tài Mellecano (áo vàng) sẽ chịu áp lực lớn khi bắt chính trận "siêu kinh điển" - Ảnh: AFP

Theo phân công của ban tổ chức, trọng tài Alberto Undiano Mallecano sẽ là người cầm còi trong trận đấu sắp tới giữa Barcelona và Real Madrid diễn ra trên sân Nou Camp. Mallecano cũng từng bắt chính trận chung kết Cúp Nhà vua giữa hai đội vào năm 2011.

Trong trận đấu đó, Real Madrid đã giành chiến thắng nhờ pha lập công ở hiệp phụ của Cristiano Ronaldo. Sau đó, phía Barcelona đã chỉ trích trọng tài Mallecano khi bỏ qua nhiều lỗi vào bóng nguy hiểm của cầu thủ Real Madrid. Chính vì vậy, trợ lý Jordi Roura đã lên tiếng cảnh cáo "ông vua áo đen" này.

"Những con số thống kê về Mallecano không tốt lắm. Tôi còn nhớ rõ rằng ông ta đã bỏ qua rất nhiều tình huống phạm lỗi trong trận chung kết Cúp Nhà vua vào năm 2011.

Chúng ta đều biết rằng các trận "siêu kinh điển" đều rất căng thẳng và mang ý nghĩa quan trọng. Hy vọng trong trận đấu sắp tới, các quyết định của trọng tài không ảnh hưởng đến 2 đội", AS dẫn lời ông Roura.


HLV Mourinho (phải) tin rằng Real Madrid hoàn toàn có thể vượt qua Barcelona - Ảnh: AFP

Ngay sau khi nghe được những lời phát biểu của đối phương, HLV Mourinho đã lập tức lên tiếng. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng Barcelona nên tập trung vào việc chơi bóng hơn là phàn nàn về trọng tài.

"Trước các trận đấu, tôi thường nhớ về các bài học bóng đá có được từ Barcelona. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc chơi bóng, chứ không nói về trọng tài, không bao vây họ để khiến đối phương phải nhận thẻ phạt", "Người đặc biệt" nói trên Marca.

Real Madrid sẽ bước vào trận đấu này với bất lợi khi bị cầm hòa 1-1 trên sân nhà ở lượt đi. Dù vậy, HLV Mourinho cho biết: "Càng ở trong hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi càng khát khao chiến thắng".

Trong khi đó, ông Roura nhận định rằng Real Madrid sẽ chọn phương án tấn công khi hai đội ra sân. "Theo những gì tôi biết thì họ sẽ chơi tấn công. Đó là điều tất yếu. Chúng tôi đã sẵn sàng chờ đón những đợt tấn công của họ và có phương án hóa giải", ông Roura nói.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.