Barcelona và Real Madrid lội ngược dòng giành 3 điểm

06/10/2013 06:12 GMT+7

(TNO) Hai đại gia của La Liga là Barcelona và Real Madrid cùng phải lội ngược dòng mới có thể giành trọn 3 điểm trước các đối thủ dưới cơ là Valladolid cùng Levante ở loạt trận vòng 8 La Liga diễn ra rạng sáng nay (6.10, giờ VN).

(TNO) Hai đại gia của La Liga là Barcelona và Real Madrid cùng phải lội ngược dòng mới có thể giành trọn 3 điểm trước các đối thủ dưới cơ là Valladolid cùng Levante ở loạt trận vòng 8 La Liga diễn ra rạng sáng nay (6.10, giờ VN).

>> Real Madrid thăng hoa với Ronaldo và Di Maria
>> Barcelona lập kỷ lục, Real Madrid thua trận derby
>> Real Madrid đánh bại tân binh La Liga nhờ… trọng tài

Barcelona và Real Madrid lội ngược dòng giành 3 điểm-1
Không có Messi, Barcelona (áo xanh) gặp đôi chút khó khăn trước Valladolid -
Ảnh: Reuters

Barcelona ra quân trong trận đấu với Valladolid mà không có tiền đạo ngôi sao Lionel Messi. Chân sút người Argentina đã bị chấn thương và phải vắng mặt trong khoảng 3 tuần. Tuy nhiên, với những ngôi sao còn lại trong đội hình, đội bóng xứ Catalan vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều.

Thế nhưng, các khán giả có mặt trên sân Nou Camp đã phải nhận một gáo nước lạnh khi trận đấu mới diễn ra được 10 phút, Valladolid có bàn thắng mở tỷ số. Tiền đạo Javi Guerra chọn vị trí chính xác đánh đầu tung lưới thủ môn Victor Valdes từ một pha đá phạt góc.

Dù vậy, đó là tất cả những gì mà đội khách có thể làm được khi Barcelona làm chủ thế trận trong phần lớn khoảng thời gian còn lại. Chỉ 4 phút sau khi đội nhà bị thủng lưới, Alexis Sanchez đã đưa trận đấu trở lại thế cân bằng khi tung ra một cú dứt điểm hiểm hóc ngay trước vùng cấm địa của Valladolid.

Có được bàn san bằng tỷ số, tâm lý trở nên thoải mái hơn, những pha tấn công của Barcelona cũng trở nên nguy hiểm hơn. Dù vậy, cũng phải chờ đến đầu hiệp 2, đội chủ nhà mới vượt lên dẫn trước. Phút 52, tiền đạo trẻ Cristian Tello có đường chuyền thuận lợi giúp Xavi lập công.

Barcelona và Real Madrid lội ngược dòng giành 3 điểm-2
Sanchez (phải) và Neymar cùng lập công cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Tiếp đó, phút 64, Neymar là người “dọn cỗ” cho Sanchez ghi bàn để rồi 6 phút sau, tiền đạo người Chile đáp lễ bằng pha kiến tạo cho cựu cầu thủ Santos ghi bàn.

Với chiến thắng 4-1, Barcelona vẫn duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga khi toàn thắng cả 8 trận kể từ đầu mùa. Đây là một kết quả tuyệt vời đối với tân HLV Gerardo Martino.

Trong khi đó, Real Madrid gặp nhiều khó khăn hơn trong chuyến làm khách đến sân của Levante. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải nhờ đến pha lập công của Cristiano Ronaldo ở phút 90+4 mới có thể giành chiến thắng 3-2.

Ở trận đấu vừa qua, sau suốt hiệp 1 uy hiếp khung thành của Levante bằng những pha tấn công liên tiếp mà không thể ghi bàn, Real Madrid bất ngờ bị thủng lưới ở phút 57. Từ một pha phản công nhanh, Papa Babacar Diawara đã có pha kết thúc hoàn hảo, mở tỷ số cho Levante.

Barcelona và Real Madrid lội ngược dòng giành 3 điểm-3
Real Madrid phải rất vất vả mới có được niềm vui chiến thắng - Ảnh: Reuters

Real Madrid đã đáp trả mạnh mẽ và chỉ 4 phút sau, Sergio Ramos cân bằng tỷ số khi anh thực hiện một cú vô lê làm tung lưới khung thành Levante.

Kịch tính của trận đấu tăng cao ở khoảng thời gian cuối trận. Phút 86, Nabil El Zhar một lần nữa đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước khi có cú sút đưa bóng qua một “rừng chân” trong vùng cấm địa Real Madrid. Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau, cầu thủ vào thay người Alvaro Morata giúp đội khách cân bằng tỷ số bằng một pha đệm bóng cận thành.

Chưa dừng ở đó, đến phút bù giờ cuối cùng, Ronaldo một lần nữa trở thành cứu tinh của Real Madrid khi ghi bàn quyết định từ cú sút ở góc hẹp.

Có được 3 điểm trong trận này, Real Madrid vẫn giữ được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, sau Barcelona và Atletico Madrid.

Kết quả các trận đấu:

Malaga 0 - 1 Osasuna

Elche 2 - 1 Espanyol

Rayo Vallecano 1 - 0 Sociedad

Levante 2 - 3 Real Madrid

Barcelona 4 - 1 Valladolid

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.