Barcelona và Real Madrid thẳng tiến, Atletico bị hạ

04/11/2012 06:56 GMT+7

(TNO) Hai đại gia của La Liga là Barcelona và Real Madrid đã tiếp tục thể hiện phong độ tốt khi giành trọn 3 điểm trước những đối thủ dưới cơ. Trong khi đó, Atletico Madrid đã không thể duy trì chuỗi trận bất bại khi để thua 0-2 trên sân Valencia trong loạt trận vòng 10 La Liga diễn ra rạng sáng nay (4.11, giờ VN).

(TNO) Hai đại gia của La Liga là Barcelona và Real Madrid đã tiếp tục thể hiện phong độ tốt khi giành trọn 3 điểm trước những đối thủ dưới cơ. Trong khi đó, Atletico Madrid đã không thể duy trì chuỗi trận bất bại khi để thua 0-2 trên sân Valencia trong loạt trận vòng 10 La Liga diễn ra rạng sáng nay (4.11, giờ VN).

>> Benzema và Kaka nâng bước Real Madrid
>> Real Madrid đáp lễ Bracelona
>> HLV Mourinho: Thất bại của Real Madrid không phải thảm hoạ

Barcelona thắng Celta Vigo 3-1
Barcelona thắng 9, hòa 1 trong 10 trận ở La Liga mùa giải này - Ảnh: Reuters

Trên sân nhà Nou Camp, Barcelona đã đạt kỷ lục giành nhiều điểm nhất sau 10 vòng đấu đầu tiên tại La Liga khi đánh bại Celta Vigo với tỷ số 3-1.

Lionel Messi ra sân ngay từ đầu sau khi lên chức làm cha. Tuy nhiên, có lẽ do vừa trải qua khoảng thời gian chăm sóc bạn gái sinh đẻ nên chân sút người Argentina không để lại nhiều ấn tượng.

Trong khi đó, người chơi tốt nhất trong đội hình Barcelona trận đấu vừa qua là David Villa. Chân sút 31 tuổi ghi 1 bàn và là người có đường chuyền thuận lợi giúp Jordi Alba lập công.

Barcelona là đội mở tỷ số trước nhờ công của hậu vệ Adriano ở phút 21 khi cầu thủ người Brazil dứt điểm cận thành từ pha tạt bóng của Pedro. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, từ một pha phản công chớp nhoáng, Celta Vigo đã san bằng cách biệt nhờ công của Mario Bermejo.

Tuy nhiên, các cổ động viên Barcelona không phải đợi lâu để chứng kiến đội nhà tái lập trật tự. Phút 26, Villa phối hợp cùng Andres Iniesta rồi dứt điểm thành công giúp đội chủ sân Nou Camp vươn lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, Villa lại một lần nữa ghi dấu ấn khi có pha đánh gót đưa bóng thuận lợi cho Alba đối mặt với thủ môn Javi Varas. Hậu vệ của tuyển Tây Ban Nha lừa qua người gác đền của Celta Vigo rồi đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng cho Barcelona.

Với chiến thắng này, Barcelona san bằng kỷ lục 28 điểm sau 10 trận (9 thắng, 1 hòa) do kình địch Real Madrid lập nên.

Real Madrid thắng Zaragoza 4-0
Essien (15) có bàn thắng đầu tiên tại La Liga cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Real Madrid cũng có được 3 điểm bằng chiến thắng 4-0 trước Zaragoza. Gonzalo Higuain, Angel Di Maria, Michael Essien và Luka Modric là những người lập công cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trong trận đấu vừa qua, dù không thật sự lấn lướt so với đối thủ nhưng đội chủ sân Bernabeu đã có chiến thắng đậm nhờ vào khả năng tận dụng cơ hội của các cầu thủ.

Với thắng lợi này, thầy trò Jose Mourinho đã leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng khi có 20 điểm, đẩy Malaga, đội thất bại 1-2 trước Rayo Vallecano xuống vị trí thứ 4.

Ở một trận đấu khác, Atletico Madrid đã chấm dứt chuỗi 24 trận bất bại trên mọi mặt trận khi để thua 0-2 trên sân Valencia. Roberto Soldado và Nelson Valdez là những người lập công mang về 3 điểm cho đội chủ sân Mestalla.

Như vậy, Atletico Madrid đã để cho Barcelona tạo ra khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng (25 so với 28).

Kết quả các trận đấu

Malaga 1 - 2 Rayo Vallecano

Barcelona 3 - 1 Celta Vigo

Real Madrid 4 - 0 Zaragoza

Valencia 2 - 0 Atletico Madrid

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.