Barcelona vẫn kháng án dù bị phạt nhẹ

Giang Lao
Giang Lao
27/09/2019 13:35 GMT+7

LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) vừa ra án phạt tiền chỉ 300 euro với CLB Barcelona vì hành vi “đi đêm” thương lượng mua tiền đạo Antoine Griezmann mà không được sự cho phép của CLB Atletico Madrid hồi mùa hè này. Tuy nhiên, dù với án phạt “nhẹ hều” nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn quyết định kháng án.

Theo đó, phía Atletico đã kiện Barcelona ra toà cũng như với RFEF, khi đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy đội bóng xứ Catalan lén lút đàm phán với Griezmann trước thời hạn cầu thủ này được giải phóng hợp đồng ngày 1.7 để mua với giá rẻ hơn.
Vì vậy, thay vì sẽ mua ngôi sao người Pháp với giá tới 200 triệu euro, thì Barcelona (vì đã có sự đảm bảo với cầu thủ) nên chờ sau ngày 1.7 mua lại hợp đồng cầu thủ này với giá chỉ 120 triệu euro.
Trong buổi xét xử gần đây, thẩm phán Juantxo Landaberea đã xác nhận Barcelona vi phạm luật lệ chuyển nhượng, và đề nghị ngoài phạt tiền thì phải cấm thi đấu 1 trận sân nhà không có khán giả. Tuy nhiên, Uỷ ban kỷ luật của RFEF mới đây chỉ ra thông báo phạt tiền Barcelona 300 euro, nhưng không cấm thi đấu sân không khán giả.
Án phạt này rõ ràng quá nhẹ, và dư luận ở Tây Ban Nha cũng tỏ ra rất bất ngờ vì như vậy coi như chẳng có án phạt nào bởi 300 euro chỉ gần như là tiền tiêu vặt với 1 CLB hùng mạnh và giàu sụ như Barcelona.

Griezmann trong màu áo Barcelona mùa này, nhưng anh chưa tạo được dấu ấn như kỳ vọng

AFP

Ngoài ra, báo chí Tây Ban Nha cho rằng việc xử phạt chỉ với số tiền tượng trưng và so với tầm vóc “khổng lồ” của CLB Barcelona, coi như chẳng thuyết phục được ai và sẽ trở thành tiền lệ xấu ở các cuộc chuyển nhượng trong tương lai khi các đội bóng mạnh tiếp tục lách luật để có những thoả thuận ngầm với cầu thủ. Từ đó, quá dễ dàng rút ruột đi những cầu thủ giỏi nhất từ các CLB khác mà chẳng hề bị ảnh hưởng gì đáng kể.
Tuy nhiên, phía CLB Barcelona vẫn khẳng định họ không làm sai trong thương vụ chiêu mộ Griezmann, cầu thủ mà đội bóng xứ Catalan sau khi mua về với giá hời đã lập tức ràng buộc bằng một hợp đồng dài hạn 5 năm kèm điều khoản mua đứt lên tới 800 triệu euro.
Trong khi đó, đương nhiên CLB Atletico cũng kháng án vì cho rằng mức phạt của RFEF với Barcelona chỉ cho có. Phía Atletico đòi hỏi RFEF phải buộc Barcelona chi thêm cho họ 80 triệu euro tiền chênh lệch trong thương vụ mua Griezmann, vì đội bóng Catalan đã đàm phán trước thời hạn cầu thủ này được giảm giá mua lại hợp đồng.
Ở mùa này, đến nay Griezmann thi đấu 7 trận cho Barcelona và ghi được 3 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.