Bas Dost - Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 của Bundesliga

05/03/2015 07:30 GMT+7

(TNO) Với tỷ lệ ghi bàn cao hơn bất kỳ cầu thủ nào đang chơi ở châu Âu, không khó để hiểu tại sao tiền đạo của Wolfsburg Bas Dost đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng hai của giải đấu cao nhất nước Đức.

(TNO) Với tỷ lệ ghi bàn cao hơn bất kỳ cầu thủ nào đang chơi ở châu Âu, không khó để hiểu tại sao tiền đạo của Wolfsburg Bas Dost đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng hai của giải đấu cao nhất nước Đức.

>> HLV Hecking nổi giận với hàng thủ Wolfsburg
>> Chelsea đồng ý bán Andre Schurrle cho Wolfsburg
>> Bayern Munich thua sốc Wolfsburg
>> Wolfsburg ký hợp đồng với cầu thủ châu Á

 
Bas Dost sút tung lưới thủ môn Neuer của Bayern Munich hùng mạnh - Ảnh: AFP

Tiền đạo người Hà Lan chơi không mấy nổi bật từ đầu mùa giải này với rải rác 2 bàn trong tháng 12.2014, rồi 2 bàn trong tháng 1.2015 để rồi bùng nổi với 7 bàn thắng trong tháng 2. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên của Wolfsburg ghi được 4 bàn thắng trong một trận đấu (trận thắng Leverkusen 5-4 ngày 14.2.2015).

Phong độ quá tốt của cầu thủ sinh năm 1989 này giúp cho Wolfsburg vững chắc ở vị trí nhì bảng Bundesliga, thua Bayern Munich 8 điểm nhưng hơn đội đứng thứ 3 Monchengladbach đến 10 điểm. Thành tích ghi bàn của Bas Dost cũng giúp cho "Bầy sói" có hàng công khủng khiếp với 53 bàn thắng, chỉ thua "Hùm xám" 10 bàn và nhiều vượt trội so với các đội còn lại ở Bundesliga.

 
Bas Dost ghi 4 bàn, các cầu thủ Leverkusen đổ gục xuống sân - Ảnh: AFP

"Đây là kết quả tốt đẹp,Tôi cảm thấy tốt. Tôi được chơi cùng các cầu thủ hàng đầu. Phải nói rằng quả bóng dùng ở Bundesliga rất tuyệt vời. Tôi chỉ cần kiểm soát chúng thì mọi việc trở nên dễ dàng".

Phải công nhận Bas Dost chơi với phong độ đáng sợ sau kỳ nghỉ đông, ngoại trừ trận hòa 1-1 với Frankfurt, tiền đạo 25 tuổi này ghi bàn ở tất cả các trận đấu của Wolfsburg sau kỳ nghỉ đông. Đó là cú đúp vào lưới Bayern Munich trong trận đại thắng 4-1 của Wolfsburg ở vòng 18 (tháng 1); tiếp theo là bàn thắng mở tỷ số trong trận thắng Hoffenheim 3-0, đáng kể nhất là 4 bàn thắng để đời trong "bữa tiệc" 5-4 tại Bayer Leverkusen, anh ghi tiếp 2 bàn trên sân nhà trong trận thắng Hertha Berlin 2-1. Đến Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cũng chưa làm được điều này.


Ở trận đấu đầu tiên của tháng 3 diễn ra cuối tuần trước, Bas Dost lại lập cú đúp trong chiến thắng "hoang dã" của Wolfsburg trước đội chủ nhà Werder Bremen 5-3 trong khuôn khổ vòng 23 Bundesliga. Điều này có thể giải thích vì sao Bas Dost nói tại buổi lễ trao giải: "Tôi hy vọng sẽ đoạt giải này một lần nữa".

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.