Bắt 11 CĐV gây bạo động khiến trận Malaysia - Ả Rập Saudi bị hoãn

09/09/2015 14:15 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Malaysia đã tiến hành bắt giữ 11 CĐV quá khích, gây bạo động trên sân Shah Alam vào đêm 8.9, khiến trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á giữa Malaysia và Ả Rập Saudi ở bảng A bị hoãn lại.

(TNO) Cảnh sát Malaysia đã tiến hành bắt giữ 11 CĐV quá khích, gây bạo động trên sân Shah Alam vào đêm 8.9, khiến trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á giữa Malaysia và Ả Rập Saudi ở bảng A bị hoãn lại.
Các CĐV Malaysia không hài lòng với phong độ của đội nhà 

Theo tờ The Star (Malaysia), nhóm CĐV này nhiều khả năng thuộc nhóm hooligan của tổ chức được gọi là Ultras Malaysia vốn nổi tiếng khi gây nhiều vụ bạo động trong làng bóng đá Malaysia xưa nay.

Nhóm này cũng từng gây ra vụ ẩu đả với CĐV Việt Nam trong trận lượt đi bán kết giải AFF Cup hồi tháng 12 năm ngoái cũng trên sân Shah Alam. Sau vụ việc này, cảnh sát Malaysia cũng bắt giữ gần 10 người và truy tố ra tòa vì tội hành hung người khác nơi công cộng.

Pháo sáng được ném xuống sân
Cảnh sát đã phải vào cuộc
 
Được biết, nhóm Ultras Malaya lại gây rối vì quá bực tức khi đội tuyển Malaysia vẫn thi đấu sa sút ở vòng loại World Cup 2018, nhất là ở trận lượt đi với Ả Rập Saudi đã thua đến 0-10. Trước đó, ở trận mở màn chiến dịch vòng loại Malaysia để đối thủ yếu Đông Timor thủ hòa 1-1, rồi thua Palestine đến 0-6.

Sau chuỗi trận tệ hại này, HLV Dollah Salleh phải từ chức, LĐBĐ Malaysia (FAM) bổ nhiệm HLV Ong Kim Swee tạm quyền. Tuy nhiên, ngay trận đầu tiên, ông Ong Kim Swee đã chứng kiến sự giận dữ của CĐV nhà, dù đội nhà chơi không tệ so với trận lượt đi. Malaysia dẫn trước, nhưng để Ả Rập Saudi ghi lại 2 bàn dẫn lại 2-1 khi trận đấu còn chỉ 2 phút nữa là kết thúc.

Khói mù mịt trên sân
Trận đã không thể tiếp tục

Ngay sau đó, nhóm Ultras Malaya bắt đầu quậy phá bằng cách ném pháo sáng xuống sân. Tình thế trở nên nghiêm trọng khi các CĐV quá khích Malaysia còn ném tiếp bom xăng, pháo tự tạo, nhiều vật thể lạ… và gây rối trên khán đài, tìm kiếm các CĐV đội khách Ả Rập Saudi để hành hung.

Trọng tài người Hong Kong, Liu Kwok Man vì thế cho hoãn trận đấu để các nhân viên an ninh thực thi nhiệm vụ, bảo vệ an toàn cho cầu thủ lẫn khán giả.

Tờ The Star cũng cho biết, cảnh sát Malaysia xem đây là vụ việc rất nghiêm trọng và tiến hành ngay cuộc điều tra. Trong khi, FAM đối mặt nguy cơ bị FIFA trừng phạt. Chưa kể, Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia cũng vào cuộc để chấn chỉnh lại bóng đá nước này sau thời gian sa sút và chìm trong bạo lực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.