Bất chấp 'bão chấn thương', tuyển Pháp vẫn đánh bại Iceland

12/10/2019 08:36 GMT+7

Dù không có trong đội hình nhiều cầu thủ quan trọng nhưng tuyển Pháp vẫn giành chiến thắng 1-0 trên sân Iceland trong trận đấu tại bảng H vòng loại EURO 2020.

Trong đợt tập trung này, tuyển Pháp mà không có một loạt cầu thủ quan trọng như Kyllian Mbappe, Paul Pogba và thủ môn Hugo Lloris vì chấn thương. Không chỉ vậy, ngay trong lúc khởi động trước trận đấu trên sân Iceland, HLV Didider Deschamps mất thêm một trụ cột nữa khi tiền vệ NGolo Kante bị chấn thương cơ, phải nhường chỗ cho Moussa Sissoko.
Với đội hình không phải là mạnh nhất, nhà đương kim vô địch thế giới gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi chặt chẽ của chủ nhà Iceland. Cả hai đội không tạo ra được nhiều cơ hội trong hiệp 1 khi thi đấu quá thận trọng.

Giroud ghi bàn duy nhất giúp tuyển Pháp có 3 điểm

Reuters

Thế trận chỉ cởi mở hơn trong hiệp 2 khi tuyển Pháp dâng cao đội hình tấn công. Antoine Griezmann đưa ra lời cảnh cáo cho Iceland với pha dứt điểm bị cản phá ở phút 48. Tiền đạo thuộc biên chế Barcelona sau đó mang về cho "Les Bleus" một quả phạt đền khi bị phạm lỗi trong vùng cấm địa ở phút 65. Olvier Giroud thực hiện thành công cú sút từ cự ly 11m, mở tỷ số cho đội khách.
Đó là bàn thắng thứ 37 của Giroud cho tuyển Pháp và giúp anh đứng thứ 3 trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng áo Lam, chỉ sau Michel Platini (41 bàn) và Thierry Henry (51 bàn).
Tuyển Pháp đáng lý ra đã có thể nhân đôi cách biệt sau đó khi cú sút của Blaise Matuidi đưa bóng trúng cột dọc khung thành. Trong khoảng thời gian còn lại, Iceland gây sức ép mạnh mẽ nhưng lại bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.
Với chiến thắng này, tuyển Pháp có 18 điểm sau 7 trận, bằng với Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đứng thứ 2 tại bảng H do đã thua đối thủ này 0-2 hồi tháng 6 vừa qua. Vào ngày 15.10 tới, thầy trò HLV Deschamps sẽ có dịp phục thù cũng như giành vé dự vòng chung kết EURO 2020 khi tiếp Thổ Nhĩ Kỳ tại Paris.
Kết quả vòng loại EURO 2020:
Bảng A:
CH Czech 2 - 1 Anh
Montengro 0 - 0 Bulgaria
Bảng B:
Bồ Đào Nha 3 - 0 Luxembourg
Ukraine 2 - 0 Lithuania
Bảng H:
Andorra 1 - 0 Moldova
Iceland 0 - 1 Pháp
Thổ Nhĩ Kỳ 1 - 0 Albania
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.