Bất chấp gãy tay và gián đoạn, Son Heung-min đang có mùa giải hay nhất sự nghiệp

Giang Lao
Giang Lao
16/07/2020 09:15 GMT+7

Rạng sáng nay, ngôi sao người Hàn Quốc , Son Heung-min đã hoàn toàn lột xác từ vụ ẩu đả với thủ môn Hugo Lloris khi thi đấu với phong độ rực sáng giúp Tottenham hạ Newcastle 3-1.

Trừ trận hoà Bournemouth (0-0) đầy thất vọng và phải ngồi dự bị sau trận thắng Everton 1-0 nhưng xảy ra vụ ẩu đả với Lloris, thì 2 trận gần đây Son Heung-min đều thi đấu chính và đều lập công cho Tottenham chiến thắng.
Tính đến nay, Son Heung-min đã có liên quan trực tiếp tới 21 bàn thắng của Tottenham ở mùa này, bao gồm ghi 11 bàn và có 10 pha kiến tạo thành bàn riêng ở Ngoại hạng Anh.
Đây là thành tích tốt nhất của ngôi sao Hàn Quốc trong 1 mùa giải Ngoại hạng Anh từ khi gia nhập Tottenham mùa 2015-2016 đến nay.
Vì ngoài số bàn thắng, thì các pha kiến tạo thành bàn của Son Heung-min được xem là nhiều nhất so với các mùa trước.
Cho thấy, Son Heung-min ngày càng thi đấu đa dạng hơn và trở thành “ngòi nổ” rất lợi hại của “Spurs” với sự hiệu quả cả từ các pha ghi bàn và kiến tạo.
Đáng nói mùa này Son Heung-min từng bị chấn thương gãy tay từ giữa tháng 2, khi mùa giải nối lại ngôi sao này cũng chưa tìm lại phong độ tốt nhất cho đến khi xảy ra vụ ẩu đả với Lloris trong trận thắng Everton đã phần nào làm bừng tỉnh anh, để nay đã tìm lại phong độ tốt nhất.

Pha ghi bàn mở tỷ số của Son Heung-min ở phút 27

AFP

Tính tổng cộng mọi mặt trận, hiện Son Heung-min đang ghi cho Tottenham 18 bàn sau 39 trận và có 12 pha kiến tạo thành bàn ở mùa này.
Ở trận thắng Newcastle trên sân St James' Park, sau bàn mở tỷ số của Son Heung-min phút 27, đầu hiệp 2 Matt Ritchie gỡ hoà 1-1 cho đội chủ nhà, nhưng sau đó thủ quân Harry Kane lập cú đúp phút 60 và 90 giúp Tottenham thắng lại 3-1.  

Harry Kane ghi cú đúp và vượt qua cột mốc ghi 200 bàn trong sự nghiệp

AFP

Hai bàn thắng này cũng giúp Harry Kane vượt qua luôn cột mốc ghi 200 bàn thắng trong sự nghiệp qua 350 trận đấu
Ngoài ra, chính Son Heung-min góp công giúp Tottenham giành chiến thắng tại sân St James' Park, cũng giúp HLV Jose Mourinho lần đầu tiên trong sự nghiệp có chiến thắng tại sân đấu này. Và giúp “Spurs” với 55 điểm thắp sáng hy vọng tranh suất dự Europa League vì Wolverhampton (56 điểm) bị Burnley hoà 1-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.