Bắt đầu cuộc đua

14/08/2011 01:00 GMT+7

Cả Chelsea lẫn M.U nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm trong vòng đấu đầu tiên của Premier League mùa bóng 2011-2012 diễn ra vào đêm nay.

Cả M.U (phải) lẫn Chelsea đều sẽ không bỏ lỡ cơ hội kiếm điểm trong ngày ra quân - Ảnh: AFP

Cả Chelsea lẫn M.U nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm trong vòng đấu đầu tiên của Premier League mùa bóng 2011-2012 diễn ra vào đêm nay.

Theo nhận định chung, M.U và Chelsea được xem là hai ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch Premier League mùa này. Do vậy, vào đêm nay, khi cả “Quỷ đỏ” lẫn “The Blues” đều phải thi đấu trên sân đối phương và trước những đối thủ dưới tầm thì người hâm mộ sẽ càng có dịp để so sánh hai đội bóng này trên mọi phương diện.

Chelsea xuất quân trước với chuyến làm khách trên sân Britannia của Stoke, một đội bóng có lối chơi thiên về sức mạnh rất khó chịu. Đây sẽ là lần cầm quân chính thức đầu tiên của HLV Villas-Boas và điều may mắn cho ông là ngoài Sturridge (bị treo giò) và Essien, Luiz (chấn thương) thì tất cả những cầu thủ còn lại, kể cả Torres, đều sẵn sàng xuất trận. Ngược lại, nạn chấn thương sẽ buộc Fuller, Sidibe và Higginbotham phải vắng mặt ở đội hình của Stoke, trong lúc tân binh Upson chưa sẵn sàng nhập cuộc còn Delap, Etherington và Woodgate đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương.

Như vậy, Chelsea sẽ chẳng có gì thay đổi so với mùa trước nhưng lối chơi có thể mang thiên hướng tấn công nhiều hơn. Dĩ nhiên, do các trụ cột đã lớn tuổi nên Chelsea sẽ chẳng dại gì đấu sức với Stoke mà sự cơ động từ tuyến giữa với vai trò mới của Lampard cùng sức hủy diệt trên tuyến đầu của họ sẽ tạo nên sự khác biệt. Dù không phải là một cuộc dạo chơi nhưng Chelsea sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Điều tương tự cũng sẽ đến với M.U trong trận đấu trên sân The Hawthorns của West Brom, dù chấn thương sẽ buộc Hernandez phải ở nhà còn khả năng ra sân của Welbeck, Carrick và Evra cũng không cao. Tuy nhiên, để tránh một kết quả bất lợi, hàng phòng ngự của M.U cần phải dè chừng những tiền đạo có tốc độ rất cao của đội chủ nhà như Long, Odemwingie…    

Chiến thắng trước Man. City ở trận tranh Community Shield hồi cuối tuần qua cho thấy ông Ferguson có nhiều sự chọn lựa cho cả 3 tuyến, đặc biệt là sự thể hiện vượt ngoài mong đợi của những cầu thủ trẻ như Cleverley, Jones, De Gea… Do đó, không loại trừ khả năng họ sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát để thay cho những cầu thủ kỳ cựu nhưng chưa lấy lại được phong độ. Mặt khác, nếu như bộ ba Rooney, Nani và Young tiếp tục phối hợp với nhau trên hàng công của M.U thì chắc chắn hàng phòng ngự vốn không vững vàng của West Brom sẽ không thể giúp thủ môn Foster giữ sạch mành lưới.  

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.