Bất ngờ với danh sách đề cử Quả bóng vàng 2016

25/10/2016 08:53 GMT+7

Danh sách rút gọn 30 cầu thủ tranh giải Quả bóng vàng có nhiều cái tên gây bất ngờ. Nhà đương kim vô địch Premier League Leicester có hai đại diện là Jamie Vardy và Riyad Mahrez.

Bên cạnh những cái tên đã quá “quen mặt” với Quả bóng vàng như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi thì năm nay, danh sách đề cử có nhiều cái tên rất mới.
Như trường hợp của Vardy. Với việc ghi được 24 bàn thắng trong mùa giải vừa qua và góp công lớn trong việc giúp Leicester City lên ngôi vô địch, tiền đạo 29 tuổi là ứng cử viên nặng ký tranh giải Quả bóng vàng. Ngoài ra, “Bầy cáo” còn có đại diện khác là Mahrez.
Vardy lần đầu có tên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng Reuters
Bên cạnh đó, danh sách còn có Gareth Bale, người hùng của tuyển Xứ Wales ở EURO 2016 vừa qua. Thủ thành Hugo Lloris hiện đang chơi cho Tottenham cũng có tên trong danh sách đề cử.
Điều đáng nói, trong danh sách đề cử 30 cầu thủ, Premier League chỉ có 8 đại diện là Sergio Aguero, Kevin De Bruyne, Zlatan Ibrahimovic, Hugo Lloris, Riyad Mahrez, Dimitri Payet, Paul Pogba và Jamie Vardy. Nhưng nên nhớ, Ibrahimovic và Pogba chỉ mới chuyển đến Anh trong mùa hè vừa qua. Nên xét ra, Ngoại hạng Anh chỉ có 6 đại diện cho giải thưởng này. Đây là con số quá ít ỏi đối với một giải bóng đá chuyên nghiệp như Premier League.
Danh sách đề cử Quả bóng vàng
Sergio Aguero
Pierre-Emerick Aubameyang
Gareth Bale
Gianluigi Buffon
Cristiano Ronaldo
Kevin De Bruyne
Paulo Dybala
Diego Godin
Antoine Griezmann
Gonzalo Higuain
Zlatan Ibrahimovic
Andres Iniesta
Koke
Toni Kroos
Robert Lewandowski
Hugo Lloris
Riyad Mahrez
Lionel Messi
Luka Modric
Thomas Muller
Manuel Neuer
Neymar
Dimitri Payet
Pepe
Paul Pogba
Rui Patricio
Sergio Ramos
Luis Suarez
Jamie Vardy
Arturo Vidal
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.