Bất ổn hàng công tuyển Anh

22/06/2010 22:32 GMT+7

Trước trận đánh lớn, Anh đang gặp bất ổn bởi sự hục hặc giữa trung vệ John Terry và HLV trưởng Capello. Dù rất giận Terry, nhưng xem ra ông Capello phải ngậm bồ hòn làm ngọt, bởi ông không thể gạch Terry ra khỏi danh sách thi đấu. >> Terry xin lỗi HLV Capello

Tuyển Anh tập luyện cho trận đấu quyết định trước Slovenia - Ảnh: Reuters

Trước trận đánh lớn, Anh đang gặp bất ổn bởi sự hục hặc giữa trung vệ John Terry và HLV trưởng Capello. Dù rất giận Terry, nhưng xem ra ông Capello phải ngậm bồ hòn làm ngọt, bởi ông không thể gạch Terry ra khỏi danh sách thi đấu.

>> Terry xin lỗi HLV Capello

Sau khi Carragher bị treo giò do thẻ phạt, HLV Capello tiếp tục phải chắp nối ở hàng thủ khi buộc phải đưa Matthew Upson vào đá cặp trung vệ với Terry. Thế nhưng ở trận đấu với Slovenia, vấn đề lớn nhất với người Anh không còn là nỗi lo ở hàng thủ mà chính là sự bất ổn ở hàng công.

Rooney sau một mùa cày ải ở M.U đã quá tải nên thi đấu vật vờ, thậm chí còn... đi bộ ở những phút cuối trận gặp Algeria. Lâu nay, Capello luôn xây dựng lối đá của tuyển Anh xoay quanh Rooney, bởi thế khi cầu thủ này không có phong độ tốt, tuyển Anh như sư tử không nanh vuốt.

Các chân sút còn lại mà ông Capello có được như Heskey, Crouch, Defoe không thể hiện được mình, nên khó có thể tỏa sáng để ghi bàn ở trận đấu này. Tuyến tiền vệ của Anh cũng có vấn đề bởi Barry chơi không tốt, còn Lampard và Gerrard tiếp tục giẫm chân nhau.

Slovenia - đối thủ của Anh cũng bất ổn lực lượng bởi trung vệ Marko Suler chấn thương không thể thi đấu, tiền đạo Nejc Pecnik cũng phải bay về nước để chữa trị chấn thương mắt cá chân. Tuy nhiên, Slovenia đang có lợi thế về điểm số, nên họ sẽ chơi tử thủ, bởi chỉ cần một trận hòa, đội bóng Đông Âu sẽ giành quyền đi tiếp.

HLV Matjaz Kek của Slovenia nói trước trận đấu: “Chúng tôi thắng Algeria, trong khi Anh chỉ hòa với đối thủ này, nên chúng tôi không việc gì phải lo sợ người Anh. Chúng tôi sẽ chơi hết mình để đoạt lấy một điểm”.

HLV Capello của tuyển Anh cũng nói cứng: “Hai trận hòa đã là quá đủ với chúng tôi. Cầu thủ của chúng tôi sẽ biết phải làm gì để thắng Slovenia. Mọi bất ổn của đội tuyển Anh sẽ được xóa sạch sau trận đấu tối nay, khi Anh đoạt vé đi tiếp”.

Slovenia - Anh: 2 đội gặp nhau 1 lần, Anh thắng 2-1. Tỷ lệ cược: Anh chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thua 9.
Mỹ - Algeria: 2 đội chưa gặp nhau lần nào. Tỷ lệ cược: Mỹ chấp nửa trái.

(Nguồn: Asianbookie)

Ở trận Mỹ gặp Algeria, Mỹ chỉ cần thắng là chắc suất đi tiếp. Còn Algeria cũng phải thắng hoặc có cách biệt trên 2 bàn hoặc chỉ cần thắng với điều kiện Anh bị Slovenia cầm chân.

Tuy đang có bất lợi về lực lượng khi vắng mặt tiền đạo Robbie Findley, nhưng HLV Bob Bradley của Mỹ cho rằng: “Chúng tôi đang rất tự tin sau trận lội ngược dòng trước Slovenia, nên sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng. Tuy nhiên, chúng tôi không thể chủ quan trước Algeria, bởi họ vừa chơi một trận rất thuyết phục trước ứng cử viên vô địch Anh”.

Còn  HLV Rabah Saadane của Algeria vẫn nuôi hy vọng: “Các cầu thủ của tôi đang gặp vấn đề ở khâu ghi bàn, tôi hy vọng trận này sẽ là cơ hội để hàng công giải tỏa được cơn khát bàn thắng”.

Q.Huy - Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.