Bất phân thắng bại

16/10/2011 00:40 GMT+7

Trận thư hùng của bóng đá Anh giữa 2 đối thủ lâu năm Liverpool và M.U đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Kết quả này có phần bất công cho thầy trò HLV Dalglish khi họ mới là đội chơi hay hơn.

Trận thư hùng của bóng đá Anh giữa 2 đối thủ lâu năm Liverpool và M.U đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Kết quả này có phần bất công cho thầy trò HLV Dalglish khi họ mới là đội chơi hay hơn.

Liverpool với ưu thế chủ nhà chơi lấn lướt hơn M.U và có bàn dẫn trước 1-0 ở phút 68 do công thủ quân Steven Gerrard ghi từ pha sút phạt đẳng cấp sau khi trung vệ Ferdinand của M.U phạm lỗi với  tiền vệ Adam. Tuy nhiên, ưu thế này không giữ được lâu khi HLV Alex Ferguson sau bàn thua đã tung liền 3 ngôi sao hàng đầu của “Quỷ đỏ” là Javier Hernandez, Nani và Wayne Rooney vào sân đã làm thay đổi tình thế. Chỉ một thời gian ngắn có mặt trên sân, bộ ba cầu thủ trên đã giúp thế công M.U chơi sắc nét hơn và chính Hernandez ở phút 81 chớp thời cơ ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1.

 
Liverpool không thể lập kỳ tích như năm rồi khi bị chia điểm ở những phút chót - Ảnh: AFP

Các kết quả khác

Man.City - Aston Villa: 4-1
Norwich - Swansea: 3-1
QPR - Blackburn: 1-1
Stoke - Fulham: 2-0
Wigan - Bolton: 1-3.

Trước đó, trên các kênh truyền hình bình luận giải Ngoại hạng Anh nhiều chuyên gia đã tỏ ra vô cùng bất ngờ trước cách bố trí đội hình của HLV Ferguson, khi M.U dù chơi một trận quyết đấu lại đưa ra sân đội hình thiếu vắng đến 6-7 trụ cột. Sau đó, ông Alex mới giải thích là vì sao phải đến tận gần giữa hiệp 2 ông mới tung các cầu thủ chủ chốt vào sân. Bởi Rooney vừa trải qua một tuần lễ tồi tệ với án phạt cấm thi đấu 3 trận ở VCK Euro 2012. Trong khi Park Ji-Sung hoàn toàn sung sức, Evans và Smalling đều không chơi ở đợt trận đấu quốc tế vừa qua nên được ra sân, riêng Javier Hernandez không bị chấn thương nhưng cũng ngồi dự bị do đã chơi trọn 90 phút trong trận giao hữu

Mexico - Brazil và không tập luyện cho đến hôm thứ năm vừa rồi. Hơn nữa, HLV Ferguson muốn dưỡng quân cho Champions League vào giữa tuần sau nên đôn cả trung vệ trẻ Phil Jones lên chơi ở hàng tiền vệ. Chính vì thế, M.U chơi chệch choạc cùng với sự chậm chạp của trung vệ Ferdinand, đã giúp Liverpool tạo ưu thế.

Dù M.U có được 1 điểm trong trận thư hùng này, nhưng Liverpool mới thực là đội chơi hay hơn, đặc biệt trong vài phút cuối trận đã có không dưới 2 cơ hội ngon ăn để nâng tỷ số nhưng đều không thắng được thủ môn De Gea của M.U.  

 Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.