Bất phân thắng bại

30/03/2012 03:15 GMT+7

Dù không có bàn thắng nào được ghi nhưng Milan và Barcelona đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn ở đẳng cấp cao.

Dù không có bàn thắng nào được ghi nhưng Milan và Barcelona đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn ở đẳng cấp cao.

 
Messi (trái) luôn phải nhận sự “chăm sóc đặc biệt” từ các hậu vệ của Milan - Ảnh: AFP

Chỉ ngay sau khi kết thúc lượt đi vòng tứ kết, người ta đã có thể tin chắc rằng trận bán kết thứ nhất của Champions League mùa này sẽ diễn ra giữa Bayern Munich và Real Madrid, do cả hai đội đều thắng với ít nhất 2 bàn cách biệt trên sân đối phương. Như vậy, sau chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Marseille vào rạng sáng qua, nhờ công của Gomez (44’) và Robben (70’), Bayern đã gần như tiến thêm được một bước nữa đến trận chung kết sẽ diễn ra trên sân nhà Allianz Arena của họ vào ngày 19.5.

Ngược lại, trận bán kết thứ hai vẫn chưa có gì rõ ràng dù cả Chelsea (thắng Benfica 1-0) lẫn Barcelona (hòa Milan 0-0) đều giành được kết quả tích cực trên sân đối phương ở trận lượt đi vòng tứ kết. Đặc biệt, cuộc so tài giữa Barcelona và Milan rất khó đoán do hai đội đã quá hiểu lối chơi của nhau, được thể hiện rất rõ vào rạng sáng qua, và Milan từng cầm chân đội chủ sân Nou Camp (2-2) ở vòng bảng. Nếu một kết quả hòa có bàn thắng tiếp tục xảy ra ở trận lượt về vào ngày 3.4 thì tấm vé vào bán kết sẽ thuộc về Milan.   

Mọi chuyện đều có thể xảy ra do những gì diễn ra ở trận lượt đi cho thấy Milan đã biết cách “bắt chết” Messi và đồng thời còn tạo ra được không ít cơ hội ăn bàn trước khung thành của Barcelona. Nếu như Robinho (3’) và Ibrahimovic (20’) may mắn hơn trong những cú dứt điểm thì thủ môn Valdes đã phải vào lưới nhặt bóng. Thế nhưng, Milan cũng không thể yên tâm khi lối chơi áp sát của Barcelona đã khiến họ gặp nhiều khó khăn trong những đợt phản công và nếu trọng tài cho đội khách được hưởng quả phạt đền ở phút 16 khi thủ môn Abbiati chèn ngã Sanchez thì có thể kết quả đã khác.

Cả Milan lẫn Barcelona đều có những pha phối hợp rất nhuần nhuyễn và không ít lần những màn ăn miếng, trả miếng giữa họ làm sôi động cầu trường, dù lối chơi của hai đội hoàn toàn khác nhau. Milan thường chơi phản công với những đường chuyền dài vượt tuyến để tận dụng tốc độ của Ibrahimovic. Ngược lại, Barcelona cầm bóng chắc, phối hợp nhỏ, thường thay đổi nhịp độ của trận đấu bằng sự tinh tế và uyển chuyển để xuyên thủng phòng tuyến của Milan.

Tuy nhiên, điều đáng quý là họ không hủy diệt lối chơi của nhau mà chỉ tìm cách hạn chế những điểm mạnh của đối phương. Do đó, dù không có bàn thắng nào được ghi nhưng đây vẫn là một trận đấu với chất lượng chuyên môn rất cao, hấp dẫn và làm hài lòng người hâm mộ.

Trần Tôn

 

Barca phàn nàn trọng tài

HLV Pep Guardiola của Barcelona nói sau trận đấu: “Đúng ra trọng tài phải cho Barca hưởng ít nhất 1 quả penalty sau tình huống tiền đạo Alexis Sanchez bị thủ môn Abbiati cản ngã trong vòng cấm ở đầu trận. Với một đội bóng lớn như Barca, đáng lý chúng tôi không phàn nàn về những vấn đề như thế này. Thực tế là trong gần 4 năm qua Barca chẳng bao giờ kêu ca điều gì về các quyết định của trọng tài. Nhưng rõ ràng, nếu cứ như vậy và không lên tiếng, chúng tôi sẽ luôn gặp nhiều trở ngại trong những trận cầu quan trọng. UEFA cần phải có cái nhìn thấu đáo hơn để trọng tài luôn công minh”. Trong khi đó, HLV Allegri của AC Milan ca ngợi các cầu thủ đã “bắt chết” được siêu sao Messi và khẳng định nếu tiếp tục giữ tinh thần thi đấu như trận lượt đi thì vẫn có nhiều hy vọng thẳng tiến vào bán kết.

G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.