Bất phân thắng bại “Siêu kinh điển” Pháp

08/10/2012 07:09 GMT+7

* Kết quả Bundesliga (TNO) Trận “Siêu kinh điển” Pháp giữa Marseille và PSG ở vòng 8 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (8.10, giờ VN) đã kết thúc trong sự hài lòng không những của 2 đội bóng ở cuộc đua tranh vị trí đầu bảng xếp hạng, mà còn giúp cảnh sát thở phào nhẹ nhõm khi không có những cuộc đụng độ giữa các cổ động viên quá khích.

* Kết quả Bundesliga

(TNO) Trận “Siêu kinh điển” Pháp giữa Marseille và PSG ở vòng 8 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (8.10, giờ VN) đã kết thúc trong sự hài lòng không những của 2 đội bóng ở cuộc đua tranh vị trí đầu bảng xếp hạng, mà còn giúp cảnh sát thở phào nhẹ nhõm khi không có những cuộc đụng độ giữa các cổ động viên quá khích.

>> Marseille thua choáng váng trước ngưỡng lịch sử
>> Marseille hồi sinh mạnh mẽ
>> Marseille tự an ủi bằng chức vô địch League Cup

 
Marseille (giữa) và PSG hài lòng với kết quả hòa 2-2 - Ảnh: Reuters

“Siêu kinh điển” Pháp (hay còn gọi là “Le Classique”) đôi khi còn được đánh giá nóng bỏng hơn cả "El Classio" của Tây Ban Nha bởi sự thù địch truyền kiếp của 2 đội bóng. Thậm chí, ở những mùa giải trước, ban tổ chức Ligue 1 đã phải tính đến phương án đưa Le Classique đến một sân trung lập bên ngoài nước Pháp để tránh những cuộc ẩu đả máu lửa giữa cổ động viên 2 đội.

Sự nóng bỏng của Le Classique năm nay còn được tăng nhiệt hơn khi Marseille và PSG đang chia nhau 2 vị trí đầu và một thất bại có thể đem lại một hậu quả khó lường ở trong lẫn ngoài Velodrome.

Trước nhiều con mắt hướng về Velodrome, nhưng số phận của Le Classique năm nay lại chỉ thực sự nóng bỏng trong 15 phút của hiệp 1 với cú đúp của Andre-Pierre Gignac và 2 siêu phẩm của Zlatan Ibrahimovic.

 
HLV Ancelotti bị lép vế hơn so với Elie Baup (phải) - Ảnh: Reuters

Ở trận này, 2 đội đều có những khoảnh khắc riêng của mình với những tình huống tấn công và ghi bàn, dù PSG nhỉnh hơn về thế trận. Tuy nhiên, ở một góc nào đó, HLV Elie Baup có lẽ thành công hơn người đối diện khi Marseille vẫn thể hiện một lối tấn công khá đa dạng với một tập thể gắn kết.

Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti sẽ vẫn còn nhiều điều phải làm với “dàn sao” đắt giá của PSG khi lối chơi của đội bóng thủ đô nước Pháp vẫn phụ thuộc quá nhiều vào Ibrahimovic, người đã ghi 9 bàn thắng ở Ligue 1 mùa này và đang dẫn đầu danh sách “Vua pha lưới”.

“Một trận hòa là rất hợp lý. Chúng tôi đã có chút mệt mỏi ở hiệp 2 và thiếu những pha dứt điểm quyết đoán trước các cơ hội. Dẫu vậy, tôi hài lòng khi các cầu thủ đang cải thiện lối chơi qua từng trận đấu”, HLV Ancelotti trả lời kênh Canal Plus sau trận đấu.

Với trận hòa này, Marseille tiếp tục giữ vị trí đầu bảng với 19 điểm, hơn PSG 3 điểm. Cả 2 đội bóng còn hài lòng hơn bởi ở trận đấu sớm Lyon (15 điểm) bỏ lỡ cơ hội vượt lên khi để Lorient cầm chân 1-1 dù vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Bafetimbi Gomis.

Kết quả vòng 8 Ligue 1 diễn ra rạng sáng 8.10

Brest 1 - 1 Bordeaux

Lorient 1 - 1 Lyon

Marseille 2 - 2 Paris S.G

Kết quả vòng 7 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng 8.10

Monchengladbach 2 - 0 Eintracht Frankfurt

Hannover 1 - 1 Borussia Dortmund

Stuttgart 2 - 2 Bayer Leverkusen

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.