Batshuayi bị phân biệt chủng tộc trên sân Ý

23/02/2018 19:10 GMT+7

Cựu tiền đạo của Chelsea cho hay anh đã bị CĐV của Atalanta phân biệt đối xử với mình trong trận lượt về vòng 32 đội Europa League giữa đội chủ nhà và Dortmund diễn ra rạng sáng nay 23.2 (giờ VN).

Tiền đạo được Dortmund mượn của Chelsea đã chơi trọn 90 phút đêm qua, tuy không ghi bàn nhưng anh làm tốt nhiệm vụ quấy rối hàng thủ đối phương để hậu vệ Marcel Schmelzer rảnh chân ghi bàn thắng quyết định ở phút 82 đưa Dortmund vào vòng 16 đội của Europa League.
Khán đài nóng hừng hực của Atalanta không giúp được đội nhà đi tiếp Reuters
Theo tiết lộ của tiền đạo người Bờ Biển Ngà, mỗi khi anh có bóng, trên cổ động viên Atalanta đồng thanh kêu tiếng như "bầy khỉ" hú, điều này khiến Batshuayi mất tập trung vì cảm thấy bị xúc phạm. Một mặt tỏ ra bực bội, một mặt tiền đạo này thất vọng bởi hành động phân biệt chủng tộc trên.
Dù đối phương đã bị loại nhưng điều đó không ngăn được cầu thủ 24 tuổi này quyết định tố cáo hành vi phân biệt đối xử đó trên mạng xã hội với những dòng Twitter bức xúc: "Năm 2018 rồi mà vẫn còn tiếng khỉ ồn ào trên khán đài sao? Hy vọng các bạn vui vẻ khi xem vòng đấu tới của Europa League qua truyền hình trong khi chúng tôi đã vượt qua. Hãy nói không với phân biệt chủng tộc!".
Những hành động trên của cổ động viên Atalanta không phải mới. Câu lạc bộ này đã phải nhận lệnh trừng phạt hồi tháng 1 sau khi người hâm mộ của họ bị phát hiện có hành vi phân biệt chủng tộc đối với Kalidou Koulibaly của Napoli. Sau đó, Atalanta buộc phải chơi một trận đấu với sân vận động không người xem.
Nói về trường hợp của Batshuayi, Chủ tịch CLB Atalanta Antonio Percassi khẳng định trên Sky Sports: "Thú thật, tôi không nghe được âm thanh gì như thế cả. Nhưng nếu điều đó thật sự xảy ra, tôi rất buồn và thật lòng xin lỗi Batshuayi. Tôi cũng cam đoan điều này sẽ không bao giờ xảy ra nữa".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.