Bầu cử chủ tịch FIFA: Bin Hammam bỏ cuộc

29/05/2011 13:02 GMT+7

(TNO) Ông Mohamed bin Hammam đã rút lui khỏi cuộc chạy đua vào vị trí chủ tịch FIFA vào sáng nay, 29.5, chỉ vài giờ trước khi phải ra điều trần trước Ủy ban Đạo đức của FIFA để trả lời các cáo buộc hối lộ, theo Reuters.

(TNO) Ông Mohamed bin Hammam đã rút lui khỏi cuộc chạy đua vào vị trí chủ tịch FIFA vào sáng nay, 29.5, chỉ vài giờ trước khi phải ra điều trần trước Ủy ban Đạo đức của FIFA để trả lời các cáo buộc hối lộ, theo Reuters.

Việc ông bin Hammam rút lui biến chủ tịch đương nhiệm của FIFA Sepp Blatter trở thành ứng cử viên duy nhất cho cuộc bỏ phiếu bầu chức chủ tịch vào ngày 1.6 tới.

Ông bin Hammam, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) châu Á, bị tố cáo đã hối lộ 25 thành viên của LĐBĐ Caribbean (CFU) vào đầu tháng này, nhằm tranh thủ số phiếu của họ trong cuộc bầu cử sắp tới.

Quan chức người Qatar và Phó chủ tịch FIFA Jack Warner phải đối mặt với cuộc điều tra theo sau tố cáo của Ủy viên điều hành người Mỹ Chuck Blazer.


 Chủ tịch LĐBĐ châu Á Mohamed bin Hammam - Ảnh: Reuters

Bin Hammam và Warner sẽ phải trình diện trước Ủy ban Đạo đức vào cuối ngày hôm nay, 29.5, cùng với ông Blatter, người cũng là đối tượng của cuộc điều tra sau khi bị đối thủ bin Hammam tố cáo ông biết rõ và không phản đối việc chi trả các khoản tiền cho CFU.

Bin Hammam cho biết ông rút lui vì không muốn thanh danh của FIFA tiếp tục bị kéo xuống bùn. Ông nói trong một thông báo được đăng tải trên website cá nhân vào sáng nay: “Những sự kiện gần đây khiến tôi đau đớn và thất vọng. Tôi buồn bã vì việc theo đuổi những lý tưởng mà mình tin tưởng đã mang đến một cái giá quá đắt - sự sụt giảm uy tín của FIFA. Đây không phải là điều mà tôi mong muốn xảy ra với FIFA và là điều không thể chấp nhận. Tôi không thể cho phép tên tuổi của tổ chức mà mình yêu mến tiếp tục bị kéo xuống bùn chỉ vì cuộc cạnh tranh giữa hai cá nhân”.

Trong chiến dịch vận động của mình, bin Hammam đã hứa hẹn sẽ biến FIFA trở nên minh bạch hơn song có vẻ như cuộc bỏ phiếu hôm 1.6 sẽ trở nên không cần thiết sau quyết định rút lui của ông.

Quan chức 62 tuổi nói thêm rằng ông hy vọng tên tuổi của mình không bị làm hoen ố bởi các cáo buộc hối lộ và hứa hẹn sẽ “ngẩng cao đầu bước đi và tiếp tục chiến đấu vì lợi ích của bóng đá”.

Đặc biệt, bin Hammam cũng ngỏ lời cám ơn Warner vì “sự ủng hộ vô biên” dành cho ông. “Tôi rất tiếc khi thấy ông ấy phải chịu đau khổ vì tôi, song tôi hứa rằng tôi sẽ luôn ở bên cạnh ông ấy trong bất kỳ hoàn cảnh nào”.

Vào tối hôm qua, 28.5, ông Warner đã dự đoán rằng cơ quan điều hành bóng đá thế giới sẽ lung lay đến tận gốc rễ vì cuộc điều tra tham nhũng chống lại những quan chức cao cấp của tổ chức này.

Warner mạnh mẽ bác bỏ những cáo buộc của Blazer, Tổng thư ký CONCACAF, người mà ông tin rằng vẫn còn tức tối với thất bại của Mỹ trong cuộc chạy đua đăng cai World Cup 2022.

Chủ tịch của CONCACAF cảnh báo: “Để tôi nói với các bạn một vài điều, trong vài ngày tới, các bạn sẽ thấy một cơn sóng thần của bóng đá tấn công FIFA và thế giới. Nó sẽ làm các bạn sững sờ. Đã đến lúc tôi chấm dứt việc im lặng và các bạn sẽ thấy. Nó sẽ đến, hãy tin tôi. Các bạn sẽ thấy kể từ bây giờ cho đến thứ hai. Tôi đã ở đây trong 29 năm liên tiếp và nếu điều tồi tệ phải đến thì nó sẽ đến”.

>> Đến lượt Sepp Blatter bị FIFA điều tra
>> Bin Hammam đòi điều tra cả Blatter
>> Chuck Blazer là ai?
>> Mãn nhãn với "trận cầu" lớn nhất trong năm của FIFA
>> FIFA điều tra bin Hammam và Warner về hành vi hối lộ

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.