Bây giờ David Moyes được phép nói

28/11/2013 08:27 GMT+7

* Vòng knock out đã xác định được 8 gương mặt (TNO) Manchester United (M.U) vừa có chiến thắng hủy diệt trên đất Đức, qua đó trở thành đội bóng thứ 8 giành vé dự vòng knock out Champions League 2013-2014 và cũng từ đó, HLV David Moyes dần thoát khỏi cái bóng của Sir Alex Ferguson.

* Vòng knock out đã xác định được 8 gương mặt

(TNO) Manchester United (M.U) vừa có chiến thắng hủy diệt trên đất Đức, qua đó trở thành đội bóng thứ 8 giành vé dự vòng knock out Champions League 2013-2014 và cũng từ đó, HLV David Moyes dần thoát khỏi cái bóng của Sir Alex Ferguson.

>> Thắng hủy diệt Leverkusen, M.U giành vé vào vòng knock out
>> Barcelona đứt chuỗi trận bất bại tại Champions League
>> Champions League: Vé vẫn chưa đến tay Arsenal

 
HLV David Moyes tuyên bố M.U còn có thể chơi tốt hơn - Ảnh: Reuters

Vượt qua Leverkusen với tỷ số 5-0 ngay tại sân Bay Arena, M.U của David Moyes đã có 3/4 trận giữ sạch mành lưới ở mùa này. Một thành tích khiêm tốn nhưng cũng đủ để nhà cầm quân người Scotland có thể tự tin, ông đủ khả năng thay thế tượng đài Sir Alex Ferguson.

Tôi hy vọng có thể tiếp tục giúp M.U đi đúng quỹ đạo chiến thắng như dưới thời Sir Alex. Màn trình diễn đêm nay đã cho thấy chúng tôi hoàn toàn đủ sức cạnh tranh trên mọi giải đấu
HLV David Moyes (M.U)
"Đây là trận đấu hay nhất kể từ khi tôi đến đây (M.U) và tôi tin sẽ còn nữa. Tôi nghĩ những màn trình diễn chói sáng như vậy cần được diễn ra thường xuyên hơn. Trên thực tế, đó là điều tôi mong muốn kể từ khi nhậm chức ở M.U.

Đã có những dấu hiệu cho thấy chúng tôi đã cải thiện tốt hơn. Đã có những trận đấu, chúng tôi có thể ghi được 3,4 bàn và may mắn thay, đêm nay, đội bóng đã làm được nhiều hơn thế.

Có thể nói, đây là trận đấu hay nhất của M.U từ đầu mùa. Rõ ràng, việc ghi tới 5 bàn thắng, điều mà chúng tôi chưa bao giờ làm được, là điều ngoài sức tưởng tự. Đặc biệt hơn, chiến công này lại được thực hiện trên sân khách.

Tôi hy vọng có thể tiếp tục giúp M.U đi đúng quỹ đạo chiến thắng như dưới thời Sir Alex. Màn trình diễn đêm nay đã cho thấy chúng tôi hoàn toàn đủ sức cạnh tranh trên mọi giải đấu", HLV David Moyes phát biểu sau trận đấu, theo AFP.

Vì một số trụ cột như Michael Carrick, Van Persie đang chấn thương, nên Shinji Kagawa và Wayne Rooney được xếp đá chính trên hàng công M.U tại Bay Arena. Kagawa nhanh chóng lấy lại phong độ, còn Rooney, 4/5 bàn thắng của Quỷ đỏ đều có dấu giày của anh.

 
Ryan Giggs (áo đỏ) đã có màn trình diễn ấn tượng tại sân Bay Arena - Ảnh: Reuters

Thế nhưng, cầu thủ được David Moyes khen ngợi nhiều nhất là Ryan Giggs, tiền vệ sẽ bước vào tuổi 40 vào thứ sáu này.

"Bạn đừng gọi cậu ấy là cầu thủ. Bởi không có cầu thủ nào có sức chiến đấu bền bỉ như vậy. Giggs là một chiến binh và đó là lý do vì sao chúng tôi sẽ còn tốt hơn trong thời gian tới", cựu HLV Everton nói tiếp.

Trong khi đó, Giggs cho rằng đáng lý ra M.U còn phải ghi nhiều hơn 5 bàn vào lưới Leverkusen. "Chúng tôi đã sẵn sàng hủy diệt họ bằng hàng công đến 4 người. Trong hiệp 2 chúng tôi có thể ghi bàn nhiều hơn nhưng thôi, 5 bàn trước một đối thủ ở châu Âu cũng là quá tuyệt vời", Giggs nói.

Vòng knock out đã xác định được 8 gương mặt

Lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League rạng sáng nay đã xác định thêm 3 đội bóng giành vé đi tiếp vào vòng knock out. Đó là M.U, Real Madrid và PSG.

M.U đã giành vé và tấm vé còn lại của bảng A sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Shakhtar Donetsk và Leverkusen. Đại diện Đức ít hơn 1 điểm nhưng ở lượt trận cuối, họ có lợi thế không nhỏ khi chỉ phải chạm trán đối thủ đã bị loại Real Sociedad.

 
Gareth Bale (11) đã giúp Real Madrid giành vé vào vòng sau - Ảnh: Reuters

Real Madrid cũng đã dễ dàng đè bẹp Galatasaray với tỷ số 4-1 ở bảng B. Chiến thắng này không chỉ mang về cho "Kền kền trắng" tấm vé đi tiếp mà họ còn chắc chắn nắm luôn ngôi đầu bảng B.

Không những vậy, thầy trò Ancelotti còn giúp Juventus leo lên vị trí thứ 2 bởi ở trận cùng giờ, "Bà đầm già thành Turin" đã vượt qua Copenhagen (3-1) với cú hattrick của Arturo Vidal.

Như vậy, ở bảng B, tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Juventus và Galatasaray. Đương kim vô địch Serie A đang có lợi thế nhờ hơn 2 điểm nhưng ở lượt trận "khóa sổ", họ lại phải làm khách ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Ở bảng C, PSG cũng đã sở hữu tấm vé đầu tiên với chiến thắng 2-1 trước Olympiakos. Suất đi tiếp còn lại ở bảng đấu này sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Olympiakos và Benfica, 2 đội đều có 7 điểm sau 5 lượt trận.

Trước đó, ở loạt trận cách đây 1 ngày, Chelsea cũng giành vé đi tiếp dù để thua Basel với tỷ số 0-1.

 
Arturo Vidal lập hattrick giúp Juventus sống lại hy vọng đi tiếp - Ảnh: Reuters

Tính tới hết loạt trận thứ 5, Champions League đã xác định 8 đội bóng giành vé dự vòng knock-out. Trong số này có 3 đại diện của Anh là M.U, Man City và Chelsea. Đại diện còn lại của Premier League, Arsenal nhiều khả năng cũng sẽ giành vé ở loạt trận tới.

Nếu Pháo thủ thành công, đây sẽ là mùa giải thắng lợi của bóng đá Anh bởi so với thời điểm cách đây 1 năm, họ đã có sự chuyển biến rõ rệt.

Giống Premier League, La Liga (Tây Ban Nha) cũng đã có 3 đội bóng giành quyền vào vòng knock out là Real Madrid, Atletico Madrid và Barcelona. Đội bóng còn lại, Real Sociedad đã chắc chắn bị loại.

Trong khi đó, Đức (Bundesliga) và Pháp (Ligue 1) mỗi đại diện có một vé (Bayern Munich và PSG). Còn Serie A (Ý), phải chờ đến lượt cuối cùng mới xác định được số phận của AC Milan và Juventus.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.