'Bầy sói' không ngán ngại cựu vô địch Europa League

Giang Lao
Giang Lao
11/08/2020 13:29 GMT+7

Rạng sáng mai (2 giờ, ngày 12.8), Wolverhampton bắt đầu hành trình giấc mơ vô địch Europa League bằng trận tứ kết trước đối thủ có thành tích bậc nhất đấu trường này là Sevilla trên sân MSV-Arena, TP.Duisburg (Đức).

Sevilla từng 5 lần vô địch UEFA Cup/Europa League, trong khi Wolverhampton thành tích tốt nhất là á quân từ hồi năm 1972. Cả Sevilla và Wolverhampton hiện đều là 2 CLB có lối chơi khó chịu khi đối đầu trước những “ông lớn” nên cuộc đụng độ giữa 2 đội tại vòng tứ kết Europa League lần này hứa hẹn cực kỳ thú vị.
Ở vòng 1/8, Sevilla loại AS Roma (thắng 2-0) ra khỏi cuộc chơi sau 1 trận quyết định cũng tại sân MSV-Arena, còn Wolverhampton vượt qua Olympiacos 1-1 và 1-0 sau 2 lượt trận. Sevilla do cựu HLV Real Madrid, ông Julen Lopetegui dẫn dắt và đang có thành tích cực kỳ thuyết phục khi bất bại từ giữa tháng 2 đến nay, trong đó thắng đến 6 trong 7 trận gần đây trên mọi mặt trận. Không chỉ có phong độ cao mà đội bóng Tây Ban Nha sẽ có ưu thế vì kinh nghiệm dày dạn tại đấu trường Europa League.
Trong khi đó, Wolverhampton chỉ được đánh giá như tân binh. Nhưng đoàn quân của HLV Nuno Espirito Santo đang cho thấy những giá trị mà họ gầy dựng trong 2 năm qua đã “biến” từ một đội bóng hạng trung bình khá ở Ngoại hạng Anh thực sự trở thành “kẻ thách thức” đáng gờm cho mọi đối thủ. Với đội hình gồm chân sút Raul Jimenez (Mexico), những cầu thủ tuyển Bồ Đào Nha như thủ môn Patricio, tiền vệ Neves, Moutinho, tiền đạo Vinagre hay Podence, Jota, cùng Adama Traore (Tây Ban Nha) rõ ràng “Bầy sói” sẽ không dễ dàng để cho đối thủ vượt mặt mình.
Trong lịch sử đối đầu, đây là lần đầu tiên Wolverhampton và Sevilla gặp nhau tại các cúp châu Âu. Với sự tương đồng về lối chơi và lực lượng, cả hai đội hứa hẹn sẽ có một trận cầu sống mái. Sevilla tuy có ưu thế nhiều lần vô địch Europa League, nhưng lần gần nhất đã từ năm 2016, vì thế chẳng có gì để “Bầy sói” phải e dè.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.