Bayern bay không cánh

25/09/2010 09:43 GMT+7

* Wincomparator dự đoán khả năng thắng của Bayern là 65%, khả năng thắng của Mainz là 13%, khả năng hòa là 22% Trận đấu đáng xem nhất tại vòng 6 Bundesliga đêm nay chắc chắn là cuộc đối đầu giữa ĐKVĐ Bayern Munich và đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng hiện nay, Mainz.

Bayern Munich (trái) sẽ gặp nhiều khó khăn trước Mainz - Ảnh: AFP

* Wincomparator dự đoán khả năng thắng của Bayern là 65%, khả năng thắng của Mainz là 13%, khả năng hòa là 22%

Trận đấu đáng xem nhất tại vòng 6 Bundesliga đêm nay chắc chắn là cuộc đối đầu giữa ĐKVĐ Bayern Munich và đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng hiện nay, Mainz.

Sân Allianz Arena của Bayern đêm nay hẳn nhiên sẽ chật kín khán giả, vì vào thời điểm này, gần như toàn thể người Đức đều tập trung về vùng Bavaria để tham gia Lễ hội bia truyền thống (Oktoberfest), bắt đầu từ đầu tuần qua và sẽ kéo dài đến đầu tháng 10.Xét thành tích, bề dày lịch sử và cả tương quan lực lượng, Bayern là “gã khổng lồ”, còn Mainz chỉ là một “chàng tí hon”. Mainz chưa từng giành chức vô địch Bundesliga, trong khi Bayern đang là đội giữ kỷ lục về số lần vô địch giải đấu này (21 lần).

Tuy nhiên, nhìn vào thành tích 5 trận toàn thắng của Mainz vừa qua, sẽ không đội bóng nào ở nước Đức dám đánh giá họ là một đội bóng nhỏ. Đặc biệt, nếu tính cả giai đoạn cuối mùa trước, Mainz đã có 10 trận liên tiếp bất bại. Điều đó cho thấy thành công đến với đội bóng theo quy luật ổn định chứ không chỉ là hiện tượng nhất thời.

HLV trẻ tuổi và… vô danh Thomas Tuchel (37 tuổi) đã dùng liệu pháp tinh thần để xây dựng Mainz thành một đội bóng vững mạnh từ những cầu thủ cũng trẻ và vô danh như ông. Phần lớn những trụ cột làm nên sức mạnh cho Mainz hiện nay đều là “của đi mượn” từ những đội bóng khác. Điển hình là trung vệ Christian Fuchs (24 tuổi, mượn từ Bochum) và đặc biệt là gương mặt đang nổi như cồn, tiền vệ Lewis Holtby (20 tuổi, mượn từ Schalke, đội trưởng U.21 Đức). Đây cũng chính là 2 cầu thủ đã mang về cho Mainz chiến thắng 2-0 trước Cologne ở vòng 5.

“Đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn. Mọi người sẽ đổ đến xem chúng tôi chơi bóng. Mainz đang có một đội ngũ cầu thủ khao khát thành công nhưng cũng tỉnh táo trong luyện tập. Chúng tôi còn có một đội ngũ CĐV đông đảo ủng hộ. Vì thế, chúng tôi không ngại Bayern. Tôi chỉ nôn nao mong trận đấu diễn ra ngay lập tức”, Lewis thách thức Bayern.

Bayern đã bắt đầu có dáng vẻ của một con hổ tỉnh ngủ với chiến thắng 2-1 trước đối thủ khó chơi Hoffenheim ở vòng đấu trước, kết thúc chuỗi 3 trận không thắng và cả 333 phút không ghi bàn của “Hùm xám”. Tuy nhiên, Bayern đã trả giá đắt cho chiến thắng đó bằng chấn thương mắt cá của tiền vệ Franck Ribery. Hôm nay, họ sẽ phải lần đầu tiên “bay” mà thiếu cả 2 cánh Ribery và Robben. Tuy nhiên, HLV Louis van Gaal vẫn lạc quan cho rằng “mọi thứ tại Bayern đều đang tốt đẹp”.

Nhưng đội trưởng Bayern, tiền vệ Mark van Bommel lại không nghĩ như ông thầy của mình. “Chúng tôi vẫn chưa an toàn. Bayern đã chứng tỏ có đủ khả năng để chơi một thứ bóng đá đẹp, nhưng vấn đề là chúng tôi cần học cách biến cái đẹp đó thành bàn thắng và điểm số”, Van Bommel tuyên bố. Từ nhiều khía cạnh, Van Bommel có lý hơn Van Gaal khi cho rằng Bayern đang không biết cách kết thúc trận đấu. Đơn cử trận trước gặp Hoffenheim, Bayern kiểm soát 77% thời gian bóng lăn nhưng chỉ có thể kết thúc trận đấu ở phút 91 nhờ công của một trung vệ, Van Buyten. Người khôn ngoan như HLV Tuchel của Mainz chắc chắn khai thác triệt để chi tiết này để tìm ra cách làm khó Bayern.

Nguyên Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.