Bayern cảnh báo Real bằng chiến thắng 5 sao

27/04/2014 08:46 GMT+7

(TNO) Vòng 32 Bundesliga đêm qua (26.4, giờ VN) chứng kiến sự trở lại của Bayern Munich với chiến thắng đậm đà 5-2 trước Bremen. Đây là lời cảnh báo mạnh mẽ nhất ông Guardiola gửi đến Real Madrid trước trận đấu bán kết lượt về Champions League giữa tuần sau.

(TNO) Vòng 32 Bundesliga đêm qua (26.4, giờ VN) chứng kiến sự trở lại của Bayern Munich với chiến thắng đậm đà 5-2 trước Bremen. Đây là lời cảnh báo mạnh mẽ nhất ông Guardiola gửi đến Real Madrid trước trận đấu bán kết lượt về Champions League giữa tuần sau.

>> Có một khủng hoảng ở Bayern
>> Ronaldo lập cú đúp, Real chạy đà hoàn hảo trước trận tái đấu Bayern
>> Bayern không thể xâm nhập sân Bernabeu

 Bayern cảnh báo Real bằng chiến thắng 5 sao
Bàn thắng dễ dàng của Pizarro vào lưới Bremen - Ảnh: Reuters

HLV Pep Guardiola có chút thay đổi về nhân sự so với trận thua Real giữa tuần rồi khi để Robben, Philipp Lahm và Mario Mandzukic ngồi ngoài.

Một lần nữa tiền đạo 34 tuổi người Peru được lựa chọn thay thế Mario Mandzukic và anh tiếp tục chứng tỏ mình là vị cứu tinh cho đội bóng xứ Bavaria.

Ngay phút thứ 10, đội khách đã làm choáng váng các cầu thủ chủ nhà khi Cedric Makiadi chuyền bóng để Gebre Selassie tung cú sút búa bổ đánh bại Manuel Neuer trước khi hậu vệ David Alaba kịp ngăn chặn.

 Bayern cảnh báo Real bằng chiến thắng 5 sao
Ribery đã tìm được cảm giác ghi bàn - Ảnh: Reuters

Bayern phản pháo sau đó 10 phút bằng bàn thắng của Ribery, anh đã đáp trả những lời chỉ trích vì chơi quá mờ nhạt ở Bernabeu bằng pha sút bóng đi giữa hai chân của thủ môn Raphael Wolf sau đường chọc khe của Pizarro. Bremen một lần nữa vượt lên dẫn bàn do công của Hunt sau khi anh nhanh hơn Jerome Boateng và Neuer đưa bóng vào lưới Bayern ở phút 36.

Bayern một lần nữa "bám đuổi" đội khách ở phút thứ 53 sau khi Pizarro ghi một trong những bàn thắng dễ dàng nhất trong 173 bàn thắng của mình ở Bundesliga: một cú sút cách khung thành chưa tới nửa mét.

 Bayern cảnh báo Real bằng chiến thắng 5 sao
Hunt ghi bàn nhưng không giúp được Bremen tránh khỏi thất bại - Ảnh: Reuters

Sau đó chỉ 4 phút, lại là Pizarro ghi bàn. Lần này, anh đưa Bayern vươn lên dẫn trước sau khi kết thúc cú căng ngang chính xác của Alaba, bàn thắng thứ 174 của tiền đạo người Peru được ghi ở phút 57.

Hưng phấn, các cầu thủ Bayern ghi liên tiếp 2 bàn vào lưới Werder Bremen tội nghiệp do công Schweinsteiger đánh đầu và Robben solo theo phong cách của chính anh sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Kể từ 8.3.2014, ngày Bayern đè bẹp Wolfsburg 6-1 tại sân khách, giờ "Hùm xám" mới tìm lại chiến thắng 5 sao đúng chất Bayern của mình. Đây cũng là món quà dành tặng cựu HLV Barcelona Tito Vilanova, người đã qua đời cách nay vài ngày. Trong suốt trận đấu, HLV Pep Guardiola không ăn mừng lần nào trong cả 5 lần các học trò của ông ghi bàn.

Thua trận này, Bremen cần phải chạy đua chiếc vé trụ hạng với 2 vòng đấu cuối.

 Bayern cảnh báo Real bằng chiến thắng 5 sao
Lars Bender đánh đầu mở tỷ số trận Leverkusen - Dortmund 2-2 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, trận cầu đinh của vòng 32 giữa Leverkusen và Dortmund kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Cả 4 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1. Leverkusen cũng kịp giới thiệu khán giả nhà HLV mới Roger Schmidt, người từng dẫn dắt Red Bull Salzburg. Hy vọng chơi ở Champions League mùa sau của Wolfsburg sút giảm đáng kể khi họ bị cầm hòa 2-2 tại sân nhà bởi Freiburg.

Van Perisic hai lần ghi bàn cho Wolves, nhưng Admir Mehmedi và Marco Terrazzino của đội khách giữ lại 1 điểm cho các học trò của HLV Christian Streich, những người chắc chắn trụ lại Bundesliga trước 2 vòng đấu nếu Hamburg không thắng tại Augsburg vào tối chủ nhật.

Wolfsburg (54 điểm) hiện không thể tự quyết, họ đang phụ thuộc vào phong độ của Bayer Leverkusen (55 điểm) và Schalke (58 điểm, đấu ít hơn 1 trận), nếu muốn theo đuổi một vị trí trong tốp 4.

Mainz 05 (50 điểm) cũng mon men theo đuổi giấc mơ của riêng mình ở trời Âu bằng chiến thắng 2-0 trước Nurnberg trên sân nhà.

 Bayern cảnh báo Real bằng chiến thắng 5 sao
Nỗi buồn mang tên Braunschweig - Ảnh: Reuters

Ở cuối bảng xếp hạng, Braunschweig sau thất bại 0-2 trước Hertha Berlin gần như sẽ chơi ở giải hạng 2 của nước Đức vào năm sau bởi họ mới có 25 điểm, chỉ huy vọng suất đá play-off trụ hạng mà thôi.

Nurnberg xếp trên 1 bậc với 26 điểm nhưng khả năng trụ hạng cũng là rất ít nếu Stuttgart (27 điểm) có chiến thắng đêm nay trước đội bóng đã trụ hạng Ausgburg.

Sự hấp dẫn nằm ở 4 đội Eintracht Frankfurt, Freiburg, Hannover 96 và Werder Bremen. Cả 4 đội này cùng có 36 điểm, họ phải kiếm ít nhất 1 điểm trong 2 trận đấu còn lại. Yếu tố quyết định nằm ở hiệu số bàn thắng/bại lần lượt là -14, -15, -16 và -25. Rõ ràng Bremen yếu thế nhất nên họ phải cố gắng nhiều nhất.

Kết quả cụ thể các trận đấu:
Hannover 96 - VfB Stuttgart: 0-0
Bayern Munich - Werder Bremen: 5-2
Hertha Berlin - Braunschweig: 2-0
Hoffenheim - Eintracht Frankfurt: 0-0
Mainz 05 - Nurnberg: 2-0
Wolfsburg - Freiburg: 2-2
Bayer Leverkusen - Borussia Dortmund: 2-2

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.