Bayern chưa quên nỗi đau do Barca gây ra

12/04/2013 19:57 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Bayern Munich Karl-Heinz Rummenigge vẫn chưa quên nỗi đau do Barcelona gây nên năm 2009, trong khi phó chủ tịch của Real Madrid Emilio Butragueno lại không ngừng tâng bốc... Dortmund.

(TNO) Chủ tịch Bayern Munich Karl-Heinz Rummenigge vẫn chưa quên nỗi đau do Barcelona gây nên năm 2009, trong khi phó chủ tịch của Real Madrid Emilio Butragueno lại không ngừng tâng bốc... Dortmund.

>> Bayern đối đầu Barcelona ở bán kết Champions League
>> Các đội vào bán kết Champions League sẽ thắng lớn về tài chính
>> AC Milan có thể bị loại khỏi Champions League vì quỵt tiền chuyển nhượng

 
Bán kết Champions League 2012-2013 sẽ là màn đại chiến giữa hai nền Bóng đá Đức và Tây Ban Nha - Ảnh: goal

Kết quả bốc thăm vòng bán kết Champions League, vừa diễn ra, sẽ chứng kiến màn đại chiến giữa hai nền Bóng đá Đức và Tây Ban Nha. Bayern Munich sẽ đối đầu Barcelona, trong khi Dortmund gặp lại đối thủ ở vòng bảng là Real Madrid.

Thành tích đối đầu của Bayern Munich và Barcelona

Bayern Munich đã thắng 3, hòa 2, thua 1, ghi 8 bàn và lọt lưới 9 bàn trong các lần đối đầu với Barcelona.

Thành tích đối đầu của Dortmund và Real Madrid

Dortmunf đã thắng 1, hòa 3, thua 2, ghi 6 bàn, lọt lưới 8 bàn  trong các lần đối đầu với Real Madrid.

Tuần trước, Bayern Munich đã chính thức lên ngôi ở Bundesliga sớm tới 6 vòng đấu. Và như vậy, "Hùm xám" có thể tập trung toàn lực cho phần còn lại của Champions League với hy vọng bù đắp cho "nỗi đau" thua 2 trận chung kết trong 3 mùa giải gần đây nhất (Inter Milan năm 2010 và Chelsea năm 2012). 

Ngay sau khi biết được thông tin Bayern Munich sẽ gặp Barcelona ở bán kết, chủ tịch của "Hùm xám" Karl-Heinz Rummenigge đã chia sẻ: "Barcelona vừa là đội gây ấn tượng và cũng là đội khiến tôi "dị ứng" nhất ở châu Âu hiện nay.

Trong những năm gần đây, họ (Barcelona) là đội vô địch Champions League nhiều nhất. Họ chính là đội bóng hay nhất châu Âu vào thời điểm này với lối đá tấn công tuyệt diệu.

Tôi vẫn nhớ như in ở lần đối đầu với họ vào năm 2009 và đó là một nỗi đau khó quên cho Bayern Munich. Cho đến giờ tôi vẫn không muốn nghĩ đến trận đấu đó vì nó là vết thương lòng. Tuy nhiên, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho chúng tôi để đòi lại món nợ đó".

 Karl-Heinz Rummenigge - AFP TNO
Chủ tịch của Bayern Munich Karl-Heinz Rummenigge - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, vị chủ tịch nổi tiếng chịu chơi của Bayern Munich cũng ngay lập tức phủ nhận với đánh giá "Hùm xám" có nhiều lợi thế khi đá trận lượt đi trên sân nhà.

"Tôi nghĩ cả 2 hai trận đầu rất quan trọng. Chắc chắn chúng tôi (Bayern Munich và Barcelona) sẽ có 2 trận đấu hấp dẫn và ở đẳng cấp cao.

Chỉ có một chút ít lợi thế cho Bayern Munich khi thi đấu trên sân nhà. Nó giống như ở trận gặp Juventus (ở tứ kết), nhưng điều quan trọng là cách thể hiện của các cầu thủ... Tôi cũng tin, hiện tại Bayern Munich đang rất phấn khích khi đối đầu với đội bóng hay nhất châu Âu", ông Karl-Heinz Rummenigge nói tiếp. 

Barcelona rõ ràng là đội bóng thành công nhất tại Champions League trong những năm gần đây. Kể từ năm 2006 đến nay họ đã 3 lần vô địch.

Thêm một mắc xích đáng chú ý giữa cuộc đối đầu Bayern Munich và Barcelona, nó gắn liền với cái tên Pep Guardiola. Thành tích "vàng" của đội bóng xứ Catalan trong những năm gần đây luôn gắn liền với nhà cầm quân người Tây Ban Nha này. Và ở mùa giải tới, chính Pep Guardiola sẽ đến thay Jupp Heynckes để dẫn dắt "Hùm xám".

"Rất may cho chúng tôi là không phải đối mặt với Pep. Tuy nhiên, chúng tôi tin Pep đã có lựa chọn chính xác khi Bayern Munich là đội bóng đáng sợ nhất châu Âu hiện nay", trung vệ Gerard Pique của Barcelona chia sẻ trên trang UEFA.

 
Phó chủ tịch của Real Madrid Emilio Butragueno - Ảnh: Reuters

"Người của Real Madrid" cũng không ngừng tâng bốc đối thủ, sau kết quả bốc thăm vòng bán kết. Ông Emilio Butragueno, cựu tiền đạo của Real Madrid và hiện đang giữ vai trò phó chủ tịch, chia sẻ: "Nhiều người đang nghĩ Real Madrid đã gặp một đối thủ dễ chịu, nhưng tôi không nghĩ vậy. Chúng tôi có nhiều sự tôn trọng dành cho Dortmund.

Mới đây chúng tôi đã đối đầu với họ 2 lần (ở vòng bảng) và đều không thể thắng. Lần này chúng tôi hy vọng sẽ có sự khác biệt, bởi chúng tôi rất muốn vào chung kết".

Ở trận lượt đi vòng bảng trên sân nhà Signal Iduna Park, Dortmund đã đánh bại Real Madrid 2-1. Còn ở trận lượt về tại Bernabeu, Dortmund đã xuất sắc cầm hòa Real Madrid 2-2 để chiếm ngôi đầu bảng.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid hiện giữ kỷ lục 24 lần góp mặt ở vòng đấu 4 đội của Cúp C1/Champions League. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Real Madrid lọt vào đến bán kết nhưng 2 năm trước, họ đều phải dừng chân trước ngưỡng cửa chung kết lần lượt dưới tay Barcelona và Bayern Munich.

Cuộc chạm trán đáng chú ý nhất giữa Real Madrid và Dortmund trong khuôn khổ Cúp châu Âu là tại bán kết Champions League mùa giải 1997-1998. Ở trận lượt đi tại Bernabeu, Real Madrid đã đánh bại Dortmund (khi đó là đương kim vô địch) với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Morientes và Karembeu. Hai tuần sau đó, trong trận tái đấu, Dortmund chỉ giành được kết quả hòa 0-0 và bị loại.

Trong trận chung kết mùa đó, Real Madrid tiếp tục hạ Juventus với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Mijatovic để vô địch châu Âu sau 32 năm chờ đợi và cũng là chiếc cúp vô địch thứ 7 trong lịch sử của họ.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.