Bayern chưa sẵn sàng

07/08/2010 08:38 GMT+7

Theo trang web wincomparator.com, khả năng giành chiến thắng của Bayern là 39%, trong khi khả năng Schalke thắng là 32%, khả năng hòa là 29%.

Tân binh Raul (trái) đã lập cú đúp giúp Schalke giành chức vô địch Liga Total Cup hôm 31.7 vừa qua - Ảnh: Reuters

Theo trang web wincomparator.com, khả năng giành chiến thắng của Bayern là 39%, trong khi khả năng Schalke thắng là 32%, khả năng hòa là 29%.

Công việc chuẩn bị cho mùa giải mới tại CLB Bayern Munich đã đi vào giai đoạn cuối. Tuy nhiên, HLV Louis Van Gaal đang gặp phải nhiều vấn đề khó khăn. Hôm thứ Hai vừa qua, 11 cầu thủ của ông vừa mới trở về CLB sau kỳ nghỉ kéo dài vì World Cup. Tuy nhiên, đến giữa tuần sau, rất nhiều cầu thủ của Bayern sẽ phải thi đấu cho tuyển quốc gia trong loạt trận giao hữu. “Tôi sẽ phải lên một số kế hoạch tập luyện khác nhau để phù hợp với các cầu thủ. Trong đội hình Bayern hiện nay có đến ba, bốn nhóm có tình trạng thể lực khác nhau”, Van Gaal phát biểu trên tờ Bild.

Không chỉ vậy, chấn thương của tiền vệ Arjen Robben là tổn thất lớn đối với “Hùm xám” trước thềm mùa giải mới. Theo các bác sĩ của Bayern, cầu thủ người Hà Lan sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng. Hiện ban lãnh đạo đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức đang yêu cầu Liên đoàn bóng đá Hà Lan phải bồi thường vì đã để Robben thi đấu tại World Cup 2010 vừa qua. Ngoài ra, trung vệ Van Buyten cũng sẽ phải ngồi ngoài trong khoảng 2 tuần vì chấn thương mắt cá chân phải.

Trong hoàn cảnh đó, việc phải thi đấu trận tranh siêu cúp cùng Schalke là một thiệt thòi đối với Bayern. “Tôi rất muốn giành chiến thắng nhưng trong thời điểm hiện nay là điều rất khó khăn. Các cầu thủ chỉ mới tập luyện trở lại chưa được bao lâu và tất nhiên họ chưa có được thể lực tốt nhất”, Van Gaal phát biểu.

Trong khi đó, Schalke lại khá thoải mái trong việc chuẩn bị cho mùa giải mới do chỉ có 4 tuyển thủ quốc gia dự World Cup. Trong thời gian qua, đội bóng của HLV Felix Magath đã thi đấu rất thành công ở các trận giao hữu khi đều giành thắng lợi. Chính vì vậy, nhà cầm quân 57 tuổi rất tự tin trước trận đấu cùng Bayern. “Chức vô địch siêu cúp là danh hiệu mà chúng tôi muốn có trong bộ sưu tập thành tích của CLB. Các cầu thủ của tôi đều đang ở trong tình trạng tốt và chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng cho cuộc đối đầu với Bayern”, Magath phát biểu trên trang web của Schalke.

Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, Bayern không mua một cầu thủ nào. Ban lãnh đạo đội bóng xứ Bavaria đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ như Thomas Mueller, Toni Kroos. Trong khi Schalke lại có một loạt gương mặt mới như Raul, Papadopoulos, Metzelder, Uchida… Trong số này, tiền đạo kỳ cựu Raul đã nhanh chóng hòa nhập và gây ấn tượng mạnh. Chân sút người Tây Ban Nha chính là người đã ghi hai bàn trong chiến thắng 3-1 của Schalke trước Bayern tại Liga Total Cup hồi cuối tuần trước. Dự đoán của Totomaster: Bayern thắng 2-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.