Bayern đè bẹp Bremen 7-0, Dortmund đầu hàng

08/12/2013 05:33 GMT+7

* Ibrahimovic lại tỏa sáng, PSG thắng hủy diệt (TNO) Bayern Munich tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại tại Bundesliga lên 40 trận khi hủy diệt chủ nhà Werder Bremen đến 7-0 ở vòng 15 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (8.12, giờ VN). Trong khi đó, Dortmund gần như đầu hàng trong cuộc đua vô địch khi gục ngã trên sân nhà trước Leverkusen.

* Ibrahimovic lại tỏa sáng, PSG thắng hủy diệt

(TNO) Bayern Munich tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại tại Bundesliga lên 40 trận khi hủy diệt chủ nhà Werder Bremen đến 7-0 ở vòng 15 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (8.12, giờ VN). Trong khi đó, Dortmund gần như đầu hàng trong cuộc đua vô địch khi gục ngã trên sân nhà trước Leverkusen.

>> Bayern Munich vẫn bất bại, Dortmund tìm lại chiến thắng
>> Bayern Munich chôn vùi Dortmund tại Signal Iduna Park
>> Bayern Munich và Dortmund tổn thất lực lượng trước trận đại chiến

 
Bayern Munich (áo đỏ) "nã" đến 7 bàn vào lưới Bremen - Ảnh: Reuters

Hành quân đến Weserstadion sau khi đón nhận tin xấu về chấn thương của Arjen Robben (cầu thủ sẽ nghỉ 6 tuần) cùng với đội trưởng Philipp Lahm và Bastian Schweinsteiger chưa kịp bình phục, “hùm xám” xứ Bavaria với sự trở lại của Franck Ribery vẫn thừa sức mạnh để đè bẹp Werder Bremen.

Kết quả Bundesliga

Nurnberg 1 - 1 Mainz 05

Mon'bach 2 - 1 Schalke 04

Eintracht Frankfurt 1 - 2 Hoffenheim

Hamburger SV 0 - 1 Augsburg

VfB Stuttgart 4 - 2 Hannover 96

Werder Bremen 0 - 7 Bayern Munich

Dortmund 0 - 1 Bayer Leverkusen

Trước đối thủ đang sa sút phong độ, các học trò của HLV Guardiola dễ dàng áp đặt lối chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc và liên tục tạo sóng gió về phía khung gỗ của Wolf. Áp lực quá lớn từ đội khách khiến hàng thủ Werder Bremen sớm vỡ vụn, để rồi liên tiếp nhận 3 bàn thua chỉ trong hiệp 1.

Sau khi mở tỷ số từ pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Assani Lukimya-Mulongoti (Werder Bremen) ở phút 21, lần lượt Van Buyten (phút 27) và Ribery (phút 38) lập công để sớm ấn định số phận trận đấu. Tình cảnh của đội chủ nhà còn buồn thảm hơn trong hiệp 2 do thủ thành Wolf phải thêm 3 lần vào lưới nhặt bóng.

Ribery hoàn tất cú đúp bàn thắng ở phút 83, trong khi các bàn còn lại do công tiền đạo tuyển Croatia Mario Mandzukic (phút 60) và Thomas Muller (phút 68) và Mario Gotze (phút 90).

Chiến thắng “7 sao” ở Weserstadion giúp Bayern Munich nâng cao kỷ lục bất bại ở Bundesliga từ tháng 10.2012 đến nay lên con số 40 trận.

“Tôi thực sự gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ bởi họ đã chơi quá tốt. Đó là một vinh dự khi được huấn luyện họ hôm nay, nhưng tôi biết Bremen có thể chơi tốt nhiều hơn thế”, HLV Guardiola vui mừng nói với AFP sau trận đấu.

 
Dortmund gần như “đầu hàng” trong cuộc đua vô địch Bundesliga - Ảnh: Reuters

Trái ngược với Bayern Munich, á quân Dortmund gần như “đầu hàng” trong cuộc đua vô địch khi thúc thủ 0-1 trên sân nhà trước Leverkusen. Tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-Min là người lập công cho đội khách ở phút 18 sau một sai lầm của hậu vệ Manuel Friedrich.

Những nỗ lực của đội chủ nhà sau đó đều để lại luyến tiếc trước hàng thủ chặt chẽ của Leverkusen được xây dựng bởi HLV Sami Hyypia, một cựu trung vệ nổi tiếng của Liverpool. Ở 10 phút cuối trận, cả hai đội đều phải chơi với 10 người do Emir Spahic (Leverkusen) và Sokratis (Dortmund) bị phạt thẻ đỏ.

Như vậy, với 3 điểm ở lượt trận này, Bayern Munich giữ vững ngôi đầu bảng với 4 điểm hơn Leverkusen (41 so với 37), trong khi đó với thất bại thứ 4 ở mùa này Dortmund (31 điểm) đang tự làm khó mình trong cuộc đua tranh chiếc đĩa bạc Bundesliga.

Thậm chí, đội quân của HLV Jurgen Klopp còn đứng trước nguy cơ mất vị trí thứ 3 vào tay Monchengladbach, đội tiếp tục thăng hoa khi quật ngã Schalke với tỷ số 2-1, để vươn lên bằng điểm với Dortmund.

Trong khi đó, “đại gia” Hamburg cũng rơi vào cám cảnh của Werder Bremen sau trận thua bất ngờ trước Augsburg với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà và rớt xuống vị trí thứ 13.

Ibrahimovic lại tỏa sáng, PSG thắng hủy diệt

Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic lại tỏa sáng với cú đúp giúp Paris-Saint Germain (PSG) đè bẹp vị khách Sochaux với tỷ số 5-0 ở vòng 17 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (8.12, giờ VN).

Các bàn thắng của chân sút tuyển Thụy Điển được thực hiện trong 5 phút cuối, nhưng trước đó lần lượt Thiago Silva (phút 14), Ezequiel Lavezzi (phút 47) và Edinson Cavani (phút 62) lập công để sớm định đoạt số phận trận đấu.

Với 13 bàn thắng ở Ligue 1 năm nay, Ibrahimovic tiếp tục dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”, hơn đồng đội Cavani 2 bàn. Trong khi đó, chiến thắng trước Sochaux giúp PSG giữ ngôi đầu khi tạm gia tăng cách biệt 4 điểm với Lille (đấu muộn). 

Kết quả Ligue 1

Paris Saint Germain 5-0 Sochaux

Lorient 2-0 Rennes

Reims 1-0 Nice

Valenciennes 1 - 1 Guingamp

 Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.