Bayern đoạt ngôi đầu

24/01/2010 09:45 GMT+7

Với chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Bremen, Bayern đã trở lại ngôi đầu bảng Bundesliga lần đầu tiên sau hơn một năm rưỡi.

Ozil (trái) của Bremen không không chế nổi Robben - Ảnh: AFP

Với chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Bremen, Bayern đã trở lại ngôi đầu bảng Bundesliga lần đầu tiên sau hơn một năm rưỡi.

Bayern Munich đã có chiến thắng quan trọng ngay trên sân của Bremen với tỷ số 3-2. Cả hai đội đều không cầu hòa trong trận đấu này vì HLV Thomas Schaaf của Bremen và Louis Van Gaal của Bayern đều tôn sùng bóng đá tấn công. Điều đó giúp các khán giả có mặt tại sân Weser no mắt với các đợt tấn công và bàn thắng.

Pizarro chấn thương không thể ra sân nhưng hàng công của Bremen vẫn nguy hiểm với bộ tứ Hunt, Marin, Ozil và Almeida. Hunt là người mở tỷ số từ đường chuyền của Marin vào phút 10 ngay từ cơ hội đầu tiên của Bremen. Nhưng hàng công của Bayern cũng không yếu với bộ tứ Robben, Muller, Olic, Gomez.  Với sự hỗ trợ đắc lực từ tuyến dưới, Bayern kiểm soát được thế trận và lội dòng ngay trong hiệp 1 nhờ công của Muller (từ đường chuyền của Schweinsteiger) và Olic (từ đường chuyền của Lahm).

Kịch tính được đẩy lên cao khi Bremen gỡ hòa 2-2 phút 75 nhưng niềm vui của chủ nhà chỉ kéo dài 3 phút. Cú sút phạt đẳng cấp của Robben đã giúp Bayern giành trọn 3 điểm trước đối thủ khó nhằn Bremen. Như vậy, Bayern đã có trận thắng thứ 8 liên tiếp trên mọi đấu trường. Một tin vui khác cho Bayern là sự trở lại của tiền vệ Ribery sau gần 4 tháng dưỡng thương. Cầu thủ người Pháp được tung vào sân trong nửa cuối hiệp 2 và được đánh giá đã chơi tốt. Độc giả trang Eurosport chấm Ribery được 7,9 điểm ngay sau khi trận kết thúc, cao nhất trong số  các cầu thủ Bayern.

Điều đặc biệt hơn, trận thắng này giúp Bayern giành được ngôi đầu bảng Bundesliga lần đầu tiên sau hơn một năm rưỡi. Lần gần nhất, “Hùm xám” xếp số 1 tại giải Đức chính là lần họ vô địch vào tháng 5.2008. Với sự tỏa sáng của Robben, sự trở lại của Ribery và sự bùng nổ của các nhân tố khác trên hàng công, Bayern tràn đầy niềm tin chinh phục ngôi vô địch.

Và để có ngôi đầu, Bayern cần cảm ơn Bochum vì đội bóng này đã chơi quả cảm trước Schalke. Sau khi bị dẫn trước 2 bàn, chủ nhà Bochum vẫn thi đấu đến cùng và gỡ hòa 2-2. Cả hai bàn của Bochum đều ghi trong 10 phút cuối.

Nhật Minh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.