Bayern mở tiệc mừng

08/05/2010 09:26 GMT+7

Chỉ cần một kết quả hòa tại sân Olympic sẽ đủ cho Bayern Munich giơ cao chiếc đĩa bạc. Và đó sẽ là chức vô địch thứ 7 trong vòng 10 năm của Hùm xám.

Niềm vui của CĐV Bayern Munich sẽ lặp lại trên sân Olympic của Hertha Berlin đêm nay - Ảnh: AFP

Chỉ cần một kết quả hòa tại sân Olympic sẽ đủ cho Bayern Munich giơ cao chiếc đĩa bạc. Và đó sẽ là chức vô địch thứ 7 trong vòng 10 năm của Hùm xám.

Mặc dù trên lý thuyết Schalke (kém Bayern 3 điểm) vẫn có thể giành ngôi đầu của “Hùm xám” sau vòng đấu cuối diễn ra hôm nay. Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết, bởi trên thực tế Schalke phải thắng Mainz 17 bàn (Bayern đang có hiệu số bàn thắng hơn Schalke 17 bàn) và chờ Bayern Munich bại trận trên sân Hertha Berlin, là điều không tưởng.

Không cần nói đâu xa, ngay sau trận thua Werder Bremen ở vòng 33, HLV Magath của Schalke buồn bã thừa nhận trên tờ Kicker: “Chức vô địch đã nằm chắc trong tay họ (Bayern), nên giờ ban lãnh đạo đội bóng phải tự giải bài toán tài chính khi không thể lên ngôi vô địch. Trận đấu cuối trên sân Mainz chỉ còn là một trận đấu mang tính thủ tục”. 

Đáp lại lời của Magath, HLV của Bayern Munich – Van Gaal hạnh phúc nói: “Chiếc đĩa bạc Bundesliga đã thuộc về Bayern, nên mục tiêu trước mắt của chúng tôi là trận chung kết Champions League và Cúp QG Đức để hướng đến cú ăn ba lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng”. 

 Triết lý bóng đá của tôi là phải chơi đẹp và giành chiến thắng. Phương pháp của tôi rất khó thực hiện

HLV Van Gaal (theo Bild)

Vì vậy, việc chỉ tiếp đối thủ Hertha Berlin đã hoàn toàn tuyệt vọng, chắc hẳn Van Gaal sẽ để một số trụ cột trong đội hình như: Robben, Oli,… nghỉ dưỡng sức. Nhưng dẫu có chơi với đội hình nào, cơ hội thắng vẫn nghiêng hẳn về phía đội bóng của xứ Bavaria.

Hertha Berlin có lẽ sẽ chơi hết mình để chia tay Bundesliga sau khi chính thức xuống hạng ở vòng đấu trước. Nhưng dù đội chủ sân Olympic có chơi “thiệt”, thì cũng không dễ làm khó một Bayern đang thăng hoa ở khắp mặt trận mùa giải này.

Trái với niềm hạnh phúc của Bayern, Schalke đang đối mặt với một tương lai u ám khi không thể lên ngôi ở Bundesliga. Bởi trước đó, ban lãnh đạo của đội bóng cũng đã thừa nhận rằng chỉ có giành chức vô địc, “Lữ đoàn xanh” mới tạm thoát khỏi khủng hoảng tài chính.

Theo tờ Bild, trên thực tế, HLV Magath khá thành công ở mùa giải này với Schalke, khi cựu HLV Bayern đã ráp nối những gương mặt già-trẻ thành một khối và thi đấu rất ấn tượng trong tình cảnh hầu bao của đội bóng cạn kiệt. Bộ khung Rafinha, Kuranyi, Farfan và Rakitic vẫn chơi tốt, nhưng chính sự non nớt kinh nghiệm của một số cầu thủ trẻ thường xuyên khiến “Lữ đoàn xanh” lép vế trong những trận đấu quyết định.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.