Bayern Munich - Atletico Madrid: Tất cả hoặc không có gì cho Guardiola

03/05/2016 14:16 GMT+7

Bayern Munich sẽ phải đối mặt với các bài kiểm tra khó khăn nhất của họ trong mùa giải này khi tiếp Atletico Madrid tại sân Allianz Arena rạng sáng mai 4.5 (giờ VN) trong trận lượt về bán kết Champions League.

Bayern Munich sẽ phải đối mặt với các bài kiểm tra khó khăn nhất của họ trong mùa giải này khi tiếp Atletico Madrid tại sân Allianz Arena rạng sáng mai 4.5 (giờ VN) trong trận lượt về bán kết Champions League.

Atletico Madrid (áo sọc) trong trận thắng 1-0 ở lượt đi - Ảnh: Reuters
Cũng giống như hai mùa giải vừa qua, HLV Pep Guardiola vẫn mải miết với mục tiêu "cú ăn ba" thần thánh của mình. Chức vô địch Bundesliga sẽ không thoát khỏi tay Bayern Munich, vấn đề chỉ là thời gian khi họ chỉ cần vỏn vẹn 1 điểm trong hai lượt đấu còn lại. Cúp quốc gia ư? Bayern Munich đã lọt vào chung kết, nơi họ từng 17 lần vô địch cũng như từng 2 lần đánh bại chính đối thủ Dortmund tại đó.
Nhưng lịch sử sẽ chỉ gọi tên Guardiola nếu như ông đưa được Bayern Munich lên ngôi tại Champions League, ít nhất là vượt qua Atletico Madrid trong trận đấu đêm nay.
Mặc dù ông luôn miệng từ chối nhưng ai cũng thấy Guardiola sẵn sàng đánh đổi những gì mình có cho chiếc cúp danh giá của châu Âu. Ông đã để Bayern Munich bị Monchengladbach cầm hòa cuối tuần rồi trên sân nhà cũng chỉ vì để một số trụ cột nghỉ ngơi, chắc hẳn là dành sức cho trận đấu đêm nay.
Boateng đã có mặt tập luyện cùng đồng đội ở Madrid - Ảnh: Reuters
Với Guardiola, ba mùa bóng và ba lần lọt vào bán kết các đối thủ đều từ La Liga là quá đủ. Hai lần dừng chân tại bán kết trong sự thất vọng của người Bavaria là điều khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha mất ngủ hằng đêm.
Bayern Munich thua Atletico ở trận lượt đi chỉ vì duy nhất một lý do: thất bại trong khâu ghi bàn. "Hùm xám" phải sửa chữa điều này một cách triệt để tại sân nhà Allianz Arena đêm nay.
Đội chủ nhà nhận được một số tin vui về nhân sự khi họ có thể chào đón sự trở lại của những cầu thủ chủ chốt. Sau một thời gian dài trên băng ghế dự bị, Jerome Boateng cuối cùng đã có thể ra sân hôm cuối tuần rồi và có thể góp mặt vào đêm nay. Franck Ribery cũng có thể ra sân tuy nhiên Arjen Robben và Holger Badstuber chỉ tham gia trận đấu từ băng ghế dự bị.
Cầu thủ tối quan trọng Diego Godin cũng sẵn sàng phục vụ Atletico - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, Atletico Madrid vẫn còn hy vọng trong cuộc đua giành chức vô địch La Liga. Dù HLV Simeone để đội hình hính nghỉ ngơi ở cuối tuần vừa qua nhưng Antoine Griezmann vẫn ghi bàn giúp họ thắng Rayo Vallecano 1-0 để đeo bám Barcelona. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đối thủ của Bayern đêm nay đã giữ sạch lưới trong 6 trận đấu gần nhất của họ.
Nếu điều đó chưa đủ ghê gớm với Bayern Munich thì còn một thông tin đáng chú ý nữa, đó là sự trở lại của Diego Godin. Bất kỳ ai xem Atletico Madrid đá cũng phải công nhận tầm quan trọng của ngôi sao người Uruguay. Trên thực tế, đội bóng đến từ Tây Ban Nha sẽ không trụ vững trước đội bóng được xem là có hàng công mạnh nhất châu Âu như Bayern Munich nếu không có Godin chỉ huy hàng thủ.
Simeone, một trong những HLV máu nhất châu Âu - Ảnh: Reuters
Khoảng bốn thập kỷ trước, Bayern Munich nghiền nát "Rojiblancos" 4-0 trong trận chung kết đá lại (trận đầu tiên hòa 1-1) tại Cúp C1 (tiền thân của Champions League hiện nay) mùa bóng 1973-1974. Atletico Madrid bây giờ có trả được thù trên xứ Bavaria đêm nay hay không?
Trong lịch sử vòng knock-out của Champions League, 20 trong 29 đội bóng giành chiến thắng 1-0 ở lượt đi đều lọt tiếp vào vòng sau. Điều này hẳn sẽ làm buồn lòng người hâm mộ Bayern Munich, nhất là HLV Guardiola.
Sau đêm nay, chúng ta sẽ được nhìn thấy hoặc là đội bóng thứ 21 trong số 30 đội đi tiếp sau khi dẫn trước 1-0 ở lượt đi hoặc Bayern Munich vượt qua cái "dớp" bị Tây Ban Nha chặn đứng ở bán kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.