Bayern Munich bại trận đầu tiên dưới triều đại Ancelotti

29/09/2016 07:29 GMT+7

Lối chơi chặt chẽ của Bayern Munich đã phải 'ngã mũ chào thua' trước đối thủ chơi khoa học hơn và đành chấp nhận thua 0-1 trên sân Atletico Madrid trong trận đấu ở bảng D Champions League diễn ra rạng sáng nay 29.9 (giờ VN).

HLV Ancelotti và các học trò nhận thất bại đầu tiên Reuters
Dưới triều đại tân HLV Ancelotti, Bayern Munich không chơi kiểu phủ đầu hay nuốt sống đối phương, "Hùm xám" chơi chặt chẽ hơn và biến sự kiểm soát của mình thành những bàn thắng ở bất cứ thời điểm nào. Họ đã làm rất tốt điều đó cho huấn luyện viên mới cho đến trận đấu trong khuôn khổ bảng D Champions League diễn ra đêm qua.
Ở giải quốc nội, Bayern Munich là đại ca thật sự. Họ muốn thắng đội bóng nào cũng được và đặc biệt muốn ghi bao nhiêu bàn thì ghi. Ở bên ngoài nước Đức, "Hùm xám" cũng là đội bóng có số má, thi thoảng họ cũng dội vào lưới các đội yếu hơn 5 hay 6 bàn thắng gì đó. Nhưng thi thoảng, họ cũng gặp phải sự khó chịu...

tin liên quan

Bayern 6-0 Werder Bremen: 'Đại ca' ra trận
ĐKVĐ nước Đức đã có trận ra quân nức lòng người hâm mộ vào rạng sáng nay 27.8 (giờ VN) khi đè bẹp Werder Bremen với tỷ số của một ván tennis trên sân nhà.

Rạng sáng nay, Atletico Madrid đã dạy cho Bayern Munich một  bài học về lối chơi phản công mà đội bóng chủ nhà vốn là bậc thầy ở châu Âu. Chơi trên sân nhà Estadio Vicente Calderon dưới sự chứng kiến của gần 50.000 khán giả, các cầu thủ Atletico trình diễn một lối đá phòng ngự phản công nhưng không hề xấu xí. Đội chủ nhà tấn công không thua kém gì "Hùm xám" và thậm chí, họ còn 3 lần sút bóng trúng cột dọc khung thành siêu thủ môn Neuer.
Đêm qua đúng là đêm thủ môn vô địch thế giới Manuel Neuer chơi hết khả năng của mình, không phải để biễu diễn mà để cứu thua cho Bayern Munich. Không dưới 5 lần "siêu thủ môn" này phải bay người đẩy bóng dưới sự tuyệt vọng của hàng thủ.
Cú sút thành bàn của Carrasco Reuters
Nói vậy không có nghĩa Bayern chơi yếu thế trước đối thủ của mình. Họ nhập cuộc tốt hơn, có cơ hội sớm hơn nhưng Ribery cũng như Boateng một phần không tận dụng được một phần vì thủ môn Oblak chơi quá tốt.
Atletico suýt có bàn mở tỷ số sớm sau cú đánh đầu cận thành của Fernando Torres ở phút 22 nhưng bóng lại bật cột dọc rất đáng tiếc.
Sau nhiều cơ hội không thành bàn, cuối cùng lưới cũng đã rung lên ở phút 35. Một pha phá bóng của hậu vệ Bayern Munich vô tình biến thành đường chuyền thuận lợi để Carrasco băng xuống và cầu thủ khoác áo số 10 của Atletico Madrid đã tung cú sút sệt hiểm hóc ngay sát vạch 16,50m đưa bóng bật cột dọc bay vào lưới Neuer.
Sau bàn thua, Bayern Munich như con mãnh thú bị thương điên tiết dồn lên tấn công hòng tìm lại thế cân bằng nhưng trong một đêm không may mắn, Lewandowski, Muller, Ribery... bỏ lỡ tất cả những cơ hội mà mình có được.
Griezmann sút hỏng penalty ở cuối trận Reuters
Thậm chí, Vidal còn đưa đội nhà vào thế khó khi phạm lỗi với Filipe Luis ngay trong vòng cấm địa khiến Bayern Munich phải chịu một quả phạt penalty ở phút 82. Rất may là "Vua phá lưới" EURO 2016 Griezmann sút bóng bật cột dọc bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Atletico Madrid nên tỷ số 1-0 vẫn không hề thay đổi cho đến hết trận.
Atletico Madrid đã tái lập chiến thắng ở bán kết lượt đi Champions League mùa giải năm ngoái trước Bayern Munich và tạm chiếm ngôi đầu bảng D với 6 điểm trọn vẹn. "Hùm xám" tạm chấp nhận vị trí thứ hai trong bảng và chờ trận đấu trên sân nhà để "khắc phục hậu quả".
Ở trận đấu cùng giờ của bảng D, PSV Eindhoven dù chơi rất tốt nhưng cũng phải rượt đuổi tỷ số bở hơi tai mới kiếm được 1 điểm trên sân của FC Rostov với trận hòa 2-2 và đứng thứ 3.
Loạt trận Champions League diễn ra rạng sáng 29.9 (giờ VN)
Bảng A
Arsenal 2-0 Basel
Razgrad 1-3 PSG 
Bảng B
Besiktas 1-1 Dinamo Kiev
Napoli 4-2 Benfica
Bảng C
Monchengladbach 1-2 Barcelona
Celtic 3-3 Manchester City
Bảng D
Atletico Madrid 1-0 Bayern Munich
FC Rostov 2-2 Eindhoven

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.