Bayern Munich - Barcelona: Phép màu không đến

13/05/2015 05:33 GMT+7

(TNO) Bất chấp việc giành chiến thắng 3-2 trong trận bán kết lượt về diễn ra rạng sáng nay (13.5, giờ VN), Bayern Munich vẫn phải ngậm ngùi nhìn Barcelona giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League khi tổng tỷ số sau hai lượt trận là 5-3 nghiêng về đội bóng xứ Catalan.

(TNO) Bất chấp việc giành chiến thắng 3-2 trong trận bán kết lượt về diễn ra rạng sáng nay (13.5, giờ VN), Bayern Munich vẫn phải ngậm ngùi nhìn Barcelona giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League khi tổng tỷ số sau hai lượt trận là 5-3 nghiêng về đội bóng xứ Catalan.
Benatia đánh đầu mở tỷ số cho Bayern ngay ở phút thứ 7 - Ảnh: Reuters
Sau khi nhận thất bại 0-3 ở lượt đi, Bayern Munich trở về sân nhà với hy vọng có thể lội ngược dòng. Các học trò HLV Pep Guardiola thi đấu đầy nỗ lực nhưng phép màu đã không xảy ra khi mà hàng thủ của đội bóng Đức vẫn lộ ra những lỗ thủng.
"Hùm xám" khởi đầu trận đấu rất mạnh mẽ khi tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Những pha tấn công phủ đầu của đội chủ sân Allianz Arena đã mang lại hiệu quả khi họ có được bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 7. Trong một tình huống đá phạt góc, Medhi Benatia chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu tung lưới Barcelona.
Neymar dễ dàng ghi bàn từ đường chuyền của Suarez - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, khi hàng công đã chơi tốt thì hàng thủ Bayern lại không hoàn thành nhiệm vụ. Quá mải mê tấn công, đội chủ nhà đã dính đòn phản công của Barcelona. Phút 14, Lionel Messi chuyền bóng cho Luis Suarez phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn Manuel Neuer. Tiền đạo người Uruguay đã thi đấu rất đồng đội khi không dứt điểm mà căng ngang tạo điều kiện cho Neymar lập công, cân bằng tỷ số 1-1 cho đội khách.
Neymar lập cú đúp - Ảnh: Reuters
Chưa dừng ở đó, phút 29, cũng từ một tình huống phản công, lại là Suarez tạt bóng cho Neymar để tiền đạo người Brazil dứt điểm quyết đoán vào góc gần, đánh bại thủ môn Neuer, đưa Barcelona vượt lên.
Cú đúp của Neymar đã khiến cho nhiệm vụ của Bayern Munich càng trở nên bất khả thi. Dù vậy, đội bóng Đức vẫn thi đấu đầy nỗ lực. Các học trò của HLV Guardiola kiên trì tấn công và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Ter Stegen thì có lẽ Barcelona đã bị thủng lưới ngay trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1.
Lewandowski (ảnh trên) và Muller cùng lập công nhưng chừng đó là không đủ để Bayern vào chung kết - Ảnh: Reuters
Sang hiệp 2, các pha tấn công của đội chủ sân Allianz Arena càng trở nên dữ dội hơn. Cuối cùng, ở phút 59, Robert Lewandowski cũng sút tung lưới Barcelona sau khi nhận đường chuyền từ Thomas Muller.
Đến phút 75, Muller nhen nhóm chút hy vọng cho "Hùm xám" bằng pha dứt điểm đẹp mắt ngay sát khu vực cấm địa. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Barcelona đã siết chặt đội hình, thi đấu an toàn. Chính vì vậy, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.
Như vậy, Barcelona đã giành quyền vào chơi trận chung kết khi tổng tỷ số sau hai lượt trận là 5-3 nghiêng về phía họ và sẽ đối mặt với Real Madrid hoặc Juventus. Về phần Bayern Munich, thầy trò HLV Guardiola chỉ có thể tự trách mình khi đã để thua quá đậm ở lượt đi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.