Bayern Munich bất ngờ bổ nhiệm Guardiola

17/01/2013 06:50 GMT+7

(TNO) Vào khuya 16.1 (giờ VN), ban lãnh đạo CLB Bayern Munich đã bất ngờ công bố trên website của đội bóng về quyết định bổ nhiệm cựu HLV Pep Guardiola thay thế cho Jupp Heynckes kể từ mùa giải 2013 - 2014.

(TNO) Vào khuya 16.1 (giờ VN), ban lãnh đạo CLB Bayern Munich đã bất ngờ công bố trên website của đội bóng về quyết định bổ nhiệm cựu HLV Pep Guardiola thay thế cho Jupp Heynckes kể từ mùa giải 2013 - 2014.

>> Báo chí Anh tung tin 100% Guardiola dẫn dắt Man City
>> HLV Del Bosque bỏ phiếu cho Guardiola
>> LĐBĐ Brazil phủ nhận việc mời Pep Guardiola

 
HLV Pep Guardiola là một trong những nhà cầm quân thành công nhất thế giới ở cấp CLB - Ảnh: Reuters

Theo website của Bayern Munich, quyết định trên được chính thức công bố ngay sau cuộc nói chuyện giữa Giám đốc điều hành Karl Heinz Rummenigge của Bayern Munich và HLV Heynckes.

Theo đó, ông Heynckes đồng ý không gia hạn hợp đồng và sẽ vẫn nắm đội cho đến khi hợp đồng hết hạn vào ngày 30.6 để giao quyền lại cho một trong những nhà cầm quân thành công nhất bóng đá thế giới: Pep Guardiola. Cựu HLV của Barca và Bayern Munich đã thống nhất ký kết bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, kể từ mùa giải 2013 - 2014 cho đến ngày 30.6.2016.

“Chúng tôi vui mừng và rất hài lòng khi thuyết phục được một chuyên gia bóng đá như Guardiola, người đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của hàng loạt đội bóng nổi tiếng.

Pep Guardiola là một trong những nhà cầm quân thành công nhất trên thế giới và chúng tôi chắc chắn rằng anh ấy không những đem về thành công cho Bayern Munich nói riêng, mà còn cho bóng đá Đức nói chung. Hiện chúng tôi mong muốn Guardiola sẽ bắt tay ngay vào công việc vào tháng 7”, ông Karl-Heinz Rummenigge tuyên bố trên website của đội bóng.

Trong khi đó, Chủ tịch Uli Hoeness của Bayern Munich lại giành những lời tri ân đối với HLV Heynckes khi nói: “Chúng tôi vô cùng biết ơn ông ấy (HLV Heynckes) về những gì đã làm cho đội bóng trong thời gian qua và sẽ rất hạnh phúc nếu Bayern Munich chia tay ông ấy trong vinh quang vào cuối mùa giải năm nay. Và người có thể đủ sức thay thế một cách trọn vẹn vai trò của Heynckes chỉ có thể là nhà cầm quân tầm cỡ như Pep Guardiola”.

Thông tin trên đã tạo một bất ngờ lớn do kể từ khi rời Barca vào cuối mùa giải trước với 14 danh hiệu trong 4 năm (2 chức vô địch Champions League và 3 lần liên tiếp đăng quang La Liga), cái tên Bayern Munich gần như không được nhắc đến trong đích đến tiếp theo của Guardiola.

Nguyên nhân xuất phát từ Bundesliga vốn không có hấp lực đối với những nhà cầm quân tên tuổi và HLV Heynckes đang đưa “hùm xám” trở lại mạch thành công sau một quãng thời gian “đói” danh hiệu. Thậm chí, ngay trước khi quyết định trên được công bố, phương tiện truyền thông quốc tế còn đăng tải phát biểu của Guardiola với nội dung ông này muốn đến Anh vào mùa hè này.

Vì vậy, việc Guardiola “cập bến” đội bóng xứ Bavaria được xem là một bất ngờ lớn khi hàng loạt “gã nhà giàu” như Chelsea, Manchester City và Paris St Germain đều sẵn sàng chi đậm với hy vọng có được chữ ký của Guardiola.

Chi tiết của bản hợp đồng vẫn chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn mức lương mà “hùm xám” phải trả cho cựu HLV của Barca không hề thấp. Hiện tại, Bayern Munich đang có nhiều hy vọng đoạt chiếc đĩa bạc Bundesliga mùa này khi đang tạo khoảng cách 9 điểm với đội xếp sau trước kỳ nghỉ đông. Bundesliga sẽ chính thức khởi động trở lại vào cuối tuần này.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.